Thanh toán

Câu chuyện cô gái mỗi ngày xin người yêu 10.000 đồng và cái kết khiến ai cũng phải giật mình suy ngẫm!

Đăng bởi Marry Doe - 13/04/2016   |   Lượt xem: 639

Cuộc sống hiện nay luôn đầy rẫy những câu chuyện thật trớ trêu và cay đắng về tình yêu, cho đến nỗi thật khó để tin vào một tình yêu chân thành mà tồn tại thật sự. Thế nhưng liệu như vậy có phải là tình yêu chân chính không tồn tại?

Cuộc sống hiện nay luôn đầy rẫy những câu chuyện thật trớ trêu và cay đắng về tình yêu, cho đến nỗi thật khó để tin vào một tình yêu chân thành mà tồn tại thật sự. Thế nhưng liệu như vậy có phải là tình yêu chân chính không tồn tại?

Cũng chính vì có những suy nghĩ ấy mà câu chuyện về một cô gái xinh đẹp tại Biên Hoà, mỗi ngày đều xin người yêu mình 10 nghìn đồng đã đem lại 1 làn sóng quan tâm dữ dội. Và rồi sau câu chuyện ấy, họ đều phải tự suy ngẫm lại chính bản thân mình.

Cô gái trẻ kể, mỗi ngày đều xin người 10 nghìn đồng với lý do muốn ăn bánh tráng, uống trà sữa. Nhưng thực chất, cô lại dùng số tiền đó để nuôi heo đất và một ngày nào đó sẽ đem lại điều bất ngờ cho người yêu.

Người đẹp Biên Hoà ấy khi được hỏi đến cũng không ngần ngại chia sẻ câu chuyện "một túp lều tranh - hai quả tim vàng của mình". Cô cho biết, chuyện tình của mình tuy "nghèo mà hạnh phúc", khi người yêu dẫu là chàng trai không có điều kiện, giàu sang như "trai nhà người ta", việc chi tiêu hằng ngày đều phải chắt chiu dè xẻn. Đi chơi thì tất nhiên sẽ không bao giờ có nhà hàng sang trọng với ánh nến lung linh, và địa điểm thường là những hàng quán ven đường, bình dân giản dị. Nhưng không vì thế mà tình yêu của họ nhạt nhòa đi tí nào cả. Anh người yêu tuy nghèo nhưng luôn dành cho cô những điều tốt nhất có thể. Cô gái cũng không vì sự thiếu thốn của người yêu mà chán nản, chê bai hay có ý muốn chia tay. Ngược lại, cô luôn khéo léo tiết kiệm tiền cho người yêu bằng cách nấu ăn ở nhà, hẹn hò ở những nơi đơn giản.

Tôi là đứa thật sự keo lắm (keo vì tiếc tiền cho anh). Mỗi lần đi ăn hay mua thứ gì đó, tôi đều cân nhắc thật kĩ xem có thật sự đáng mua không, mình có thật sự cần nó không. Nếu không cần thiết, tôi sẽ bỏ ngay ý định mua vì nghĩ mua rồi không cần thì tiếc lắm. Số tiền đó để dành còn làm được nhiều thứ có ích hơn”, cô gái trẻ viết.

Cuối dòng chia sẻ của mình, cô gái trẻ còn nhắn nhủ đến những bạn gái khác rằng: "Dù người yêu mình có nghèo, có đi xe 'cùi bắp', có ăn uống bình dân và không tặng đuọccư cho mình những món đồ xinh đẹp" thì cũng đừng vội chê bai, hắt hủi. Chỉ cần là người có chí hướng thì có ngày cả hai sẽ cùng nhau làm nên việc lớn.

Trích câu chuyện gây tranh cãi của cô gái Biên Hòa:

"Mỗi ngày tôi đều xin anh 10k. Anh có hỏi tôi, sao ngày nào em cũng xin 10k thế? Em xin để làm gì vậy? Tính anh ấy tò mò nên hỏi chứ không phải là tiếc 10k với tôi đâu. Có lúc tôi trả lời anh rằng xin để mua bánh tráng, có hôm thì lại nói mua trà sữa và đủ thứ.

Nhưng thật sự ra tôi giấu anh, xin anh 10k để mà góp tiền vào con heo tôi đã nuôi. Tôi không cho anh biết, vì muốn cho anh 1 bất ngờ. Tôi muốn sau này dành dụm được nhiều rồi sẽ nói cho anh biết và cho anh 1 bất ngờ nhỏ.

Tôi biết anh không có điều kiện như những người khác nên việc chi tiêu cũng khó khăn nhưng, không vì vậy mà anh ấy để tôi phải thua thiệt bất kì điều gì. Chỉ cần là thứ tôi muốn anh đều cố tìm cách đáp ứng cho tôi, chưa 1 lần để tôi phải thất vọng.

Chúng tôi không được như những cặp khác, lúc nào cũng đi ăn ở các quán sang chảnh. Hầu như vài tuần hoặc cứ đến thứ 7 anh lại rủ tôi đi đến các quán, dắt tôi đi ăn (không hẳn là những quán mắc tiền nhất).

Hiểu cho kinh tế của anh, mỗi lần anh rủ như thế tôi đều từ chối anh bằng vài lí do. Lúc thì tôi nói rằng tôi không thích ăn những món đó, lúc thì tôi nói tôi không thích ra đường vì xe cộ ngoài đường đông lắm.

Có lúc, tôi lại bảo em không thích những nơi đông người anh ạ. Em ngại vào quán lắm mấy nơi đó không hợp với em. Tôi nói thêm: "Mình ở nhà chơi được rồi mà anh, 2 đứa mua một lon nước ngọt, một bịch bánh tráng là ngồi chơi vui vẻ cả buổi tối. Vừa đỡ tốn tiền vừa vui nữa chứ.

Mình tiết kiệm đc tí nào hay tí đó anh ha. Một ngày anh làm được có 100k, đưa em đi ăn, đi chơi vài tiếng đồng hồ mà hết cả mấy trăm ngàn, bằng mấy ngày làm của anh thật sự em tiếc lắm.

Tôi là đứa thật sự keo lắm (keo vì tiếc tiền cho anh). Mỗi lần đi ăn hay mua thứ gì đó tôi đều cân nhắc cho thật kĩ xem có thật sự đáng mua không, mình có thật sự cần không. Nếu không cần thiết, tôi sẽ bỏ ngay ý định mua vì nghĩ mua rồi không cần thì tiếc lắm. Số tiền đó để dành còn làm được vài thứ có ích hơn.

Con gái ạ! Người yêu của mình có nghèo, có đi xe cà tàng thì cũng chẳng có gì là ngại đâu. Vì chính đôi bàn tay anh ấy đã tự đi làm vất vả mà mua được.

Bản thân mình là người yêu nên tự hào về điều đó, có 1 anh người yêu biết tự lập chứ chẳng dựa dẫm vào bất kì ai cả. Chỉ là anh chưa có tiền chứ không phải là không có tiền nhé. Nên phân biệt rõ giữa chưa có và không có nhé!"

 

1459697591_1459660376_1459660031_anh_trong_bai


Dòng tâm sự của cô gái Biên Hòa nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 36.000 lượt thích và gần 9.000 lượt chia sẻ. Nhiều người dành cho cô gái lời khen ngợi về tấm lòng chân thành hiếm có. Họ cho rằng đây mới chính là những mẫu người con gái lý tưởng, chân thành và thật hiếm trong xã hội hiện nay. Dẫu vẫn có những luồng ý kiến trái chiều, nhưng cũng không là vấn đề gì khi sự thật cho thấy: cô gái này có một tình yêu hết sức đáng quý

“Tôi thích cách suy nghĩ của bạn nhưng quả thực, những người con gái hiểu và chấp nhận được như bạn giờ hiếm lắm. Hầu hết con gái bây giờ đều nhìn vào cơ đồ của người con trai trước rồi mới nhận lời yêu.
Tôi không trách cứ gì bởi con gái mà, ai chẳng muốn tìm được chỗ dựa vững chãi. Có ai muốn khổ đâu. Thế nhưng, con gái cũng nên tìm lấy một tình yêu chân thành, chứ có tiền mà không có tình thì cũng khổ lắm”
- một cư dân mạng chia sẻ.

Được biết, chủ nhân của câu chuyện gây ra nhiều tranh cãi trên là cô bạn Nguyễn Thị Ngọc Huyền (19 tuổi, quê ở Hồ Nai, Biên Hòa). Cô gái cũng tỏ ra khá bất ngờ khi những chia sẻ đời thường của mình của mình được nhiều người quan tâm đến thế.


Tổng hợp

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
mình thấy cũng là những chia sẻ bình thường thôi, nhưng nổi tiếng là do nhiều bạn chia sẻ qua, rồi các báo đưa tin lại nữa. QUý ở chỗ một bạn gái giờ có thể suy nghĩ được như bạn gái này cũng rất ít
C
Câu chuyện này được nhiều trang báo mạng share lắm đó chị
C
Một cô gái như thế thật đáng quý, có thể suy nghĩ vì người mình yêu. Và chàng trai cũng rất may mắn khi có một người bạn gái như thế
L
Em ở Biên Hòa hả hihi..bạn chị trên đó cũng nhiều lắm
L
Mình thấy cô gái này cũng hay hay nhưng chuyện này mình cũng không biết
H
Tình cảm của cô bạn này thật đáng quý
H
Biên Hòa ngay chỗ em ở nè,nhưng em chẳng biết vụ này, hihi