Thanh toán

CÂU CHUYỆN “TÔI SẼ KHÔNG GIÚP VỢ MÌNH” KHIẾN NHIỀU BÀ VỢ THÍCH THÚ

Đăng bởi Marry Doe - 26/06/2017   |   Lượt xem: 666

Người chồng trong câu chuyện này đã nói về lí do vì sao anh ta không muốn giúp đỡ vợ mình và sau khi nghe xong, mọi người đều đồng tình ủng hộ.

Khi nói đến việc nhà, mỗi gia đình đều có những sự phân chia công việc khác nhau. Và không phải cặp vợ chồng nào cũng có thể giải quyết chúng trong sự bình đẳng và vui vẻ.

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện “Tôi sẽ không giúp vợ mình” vì thông điệp bất ngờ và mạnh mẽ của nó về quan hệ giữa vợ chồng trong đời sống hôn nhân. Tôi hi vọng không ai phải bỏ lỡ câu chuyện tuyệt vời này. 

Câu chuyện “Tôi sẽ không giúp vợ mình” khiến nhiều bà vợ thích thú

Câu chuyện bắt đầu bằng việc một người bạn ghé thăm nhà một người đàn ông. Sau một hồi trò chuyện, người đàn ông - cũng là người chồng trong câu chuyện này - xin phép đứng dậy và anh ta nói sẽ quay trở lại ngay - “Tôi cần đi rửa chén”.

“Khi đó, anh bạn kia đã nhìn tôi như thể tôi đã phạm phải một điều gì kinh thiên động địa lắm vậy” - người đàn ông giải thích. “Sau đó, anh ta nói với tôi rằng anh ta rất ngưỡng mộ tôi, mặc dù tôi thoáng thấy sự bối rối trong đôi mắt ấy”.

“Tôi vui vì bạn có thể giúp đỡ vợ mình, tôi không làm điều đó, bởi vợ tôi không hề khen ngợi tôi. Tuần trước tôi đã giúp cô ấy chà rửa cái sàn sạch bóng nhưng cô ấy không có lấy một lời cảm ơn dành cho tôi”.

Khi đó, tôi thay vì tiến đến chồng bát đĩa dơ ở phía bếp, tôi đã quyết định ngồi xuống với bạn mình để nói cho anh ấy về bài học quý giá trong hôn nhân, về sự bình đẳng nam nữ trong gia đình.

“Bạn ơi, tôi sẽ không giúp vợ tôi nấu ăn bởi vì tôi cũng đói và tôi cũng cần nấu ăn.

Tôi sẽ không giúp vợ tôi rửa chén sau khi ăn bởi vì tôi cũng có phần dùng số chén đĩa đó.

Tôi sẽ không giúp vợ dạy dỗ con cái vì chúng cũng là con của tôi, còn tôi thì là cha của chúng.

Tôi sẽ không giúp vợ tôi giặt đồ hay gấp quần áo, bởi vì đó cũng là quần áo của tôi và vợ con tôi.

Tôi sẽ không giúp vợ mình bởi vì tôi-cũng-là-một-phần-của-ngôi-nhà-này

Câu chuyện “Tôi sẽ không giúp vợ mình” khiến nhiều bà vợ thích thú

Mọi người phản ứng thế nào?

Hàng trăm ngàn người trên mạng xã hội Instagram đang chia sẻ không ngừng thông điệp của bài viết này. Bởi vì mọi người đều đồng tình rằng, khi chúng ta ở trong một mối quan hệ - nhất là quan hệ hôn nhân thì đừng nên quá phân bì, so đo, tính toán với người bạn đời của mình. Đừng cho rằng khi giúp vợ/chồng mình một công việc nào đó thì phải có được sự thừa nhận hay cám ơn, mà hãy nhìn lại xem người bạn đời của mình đã phải làm bao nhiêu việc cho gia đình. Dù là đàn ông hay phụ nữ, chúng ta cũng nên có sự bình đẳng và biết chia sẻ công việc với người phối ngẫu bởi vì hai người là một gia đình. Không có trách nhiệm nào thuộc về riêng ai, mà là mọi thứ phải thuộc về cả hai.

Nói về cuộc hôn nhân của chúng tôi, tôi và vợ mình đã cùng nhau chăm sóc ngôi nhà bởi vì chúng tôi là vợ chồng. Hiện nay, vợ tôi đã chuyển sang công việc toàn thời gian, vì thế tôi hầu như đảm đương toàn bộ công việc nhà. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cùng nhau dọn dẹp nhà cửa vào những ngày cuối tuần, cùng nhau rửa chén, tưới cây, và gia đình lúc nào cũng tràn ngập sự vui vẻ, hạnh phúc. 

Câu chuyện “Tôi sẽ không giúp vợ mình” khiến nhiều bà vợ thích thú

Bạn cũng có thể thay đổi ngay từ hôm nay

Thay vì cứ suy nghĩ rằng người bạn đời phải “giúp” bạn làm việc nhà, thì hãy thảo luận với nhau một cách chân thành và chia sẻ những công việc lặt vặt với nhau theo hướng tốt nhất cho gia đình mình.

“Muốn thay đổi xã hội, hãy thay đổi từ trong chính ngôi nhà của chúng ta. Hãy dạy con cái bạn ý niệm về sự bình đẳng trong gia đình - đó chính là khởi nguồn của hạnh phúc”.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
thật tuyệt vời, còn hạnh phúc nào hơn
M
đàn ông suy nghĩ được như thế này thì phụ nữ đỡ khổ biết bao