Thanh toán

Cầu hôn cũng phải có nghệ thuật

Đăng bởi Marry Doe - 02/04/2016   |   Lượt xem: 662

Người Việt vốn không có phong tục cầu hôn, nhưng dần dần phong tục lãng mạn này đã tràn vào trong giới trẻ.

Trước đây, thường thường người con trai nói: Anh nói bố mẹ sang nói chuyện với bố mẹ em nhé! Thật ra, cầu hôn là việc nên làm trong thời buổi sự phụ thuộc vào cha mẹ ngày càng giảm. Vậy, với một việc làm đánh dấu một thời khắc quan trọng trong cuộc đời của hai bạn như thế, nên thế nào?

Nên

Nơi lãng mạn: câu nói: "Chúng mình cưới nhau nhé?" thực ra có thể nói ở những nơi bình thường nhất. Bởi bản thân nó đã đầy lãng mạn. Nhưng nếu nghĩ đến việc, đây là thời điểm đặc biệt trong cuộc đời của bạn, thì việc lựa chọn không gian giúp bạn ghi nhớ mãi kỉ niệm đẹp này cũng nên. 

Đó có thể là một hồ nước, một cây cầu, một công viên. Nhưng tốt nhất đó là nơi hai bạn đã có nhiều kỷ niệm hoặc nơi hoàn toàn chưa đến.

Bất ngờ: Có thể hai bạn đã nghĩ đến đám cưới từ lâu nhưng vẫn nên mang đến cho nàng sự ngạc nhiên khi cầu hôn. Hãy chọn thời điểm và cách thức đặc biệt để nàng không ngờ tới. Tìm thời điểm một ngôi sao băng thì hơi khó khăn nhưng sau một buổi hoà nhạc, hoặc sau một chuyến đi xa cũng rất thú vị.

Mô tả ảnh.

(Ảnh minh họa)

Gợi ý về đám cưới: Trước khi cầu hôn, nếu không phải là những mối tình sét đánh, hoặc kỳ lạ như phim Holiwood, hãy nói chuyện với người bạn đời tương lai của mình về dự định đám cưới. Hãy chắc chắn rằng nàng mong muốn điều đó.

Chọn nhẫn đính hôn: Chiếc nhẫn là vật tượng trưng cho hạnh phúc của bạn, bạn vinh dự khi đeo nó. Vậy hãy trân trọng nó. Bạn hãy dành một chút thời gian đi chọn nhẫn, có thể hỏi những người có kinh nghiệm. Đừng chọn loại quá rườm rà và quá diêm dúa. Nhưng cũng đừng quá khinh suất với những chiếc nhẫn kém chất lượng. Vì những vật này sẽ là kỷ niệm suốt đời.

Sáng tạo: Có nhiều cách khác nhau để tỏ lời câu hôn, mỗi người có thể chọn cho mình một cách riêng: có thể thay cho lời nói là một bức thư, hoặc một dòng chữ trên một vật xinh xắn hoặc trên một không gian nào đó.

Đừng khuôn sáo: Bạn hãy chứng tỏ rằng cuộc đời của bạn thật tuyệt vời khi có nàng bên cạnh. Đừng ngắn gọn trong ba chữ "anh yêu em", hãy nói với cô ấy lý do vì sao bạn lựa chọn, hôn nhân có ý nghĩa thế nào với bạn và bạn mong chờ điều gì ở tương lai.

Không nên

Vội vàng: Bạn đang ngỏ lời với người sẽ dành cả cuộc đời còn lại bên bạn - đây là một quyết định rất quan trọng. Lúc bạn cầu hôn không có nghĩa là nàng sẽ phải trả lời ngay là "Vâng". Người vợ tương lai của bạn cũng cần một chút do dự, hãy dành cho nàng một chút thời gian.

Chọn chốn đông người: Một việc như cầu hôn không nên ở nơi công cộng hay trước mặt nhiều người, trừ khi bạn tin vào những bộ phim lãng mạn hài. Nên để giây phút hạnh phúc đó chỉ dành cho hai bạn mà thôi. Và bạn cũng nên đề phòng trường hợp nàng từ chối chứ. Một địa điểm nên tránh là trước nhà nàng. Vì như thế là tự làm tăng sức ép cho mình.

Nói chung, hãy làm theo cảm xúc thật của mình, những chỉ dẫn trên chỉ là gợi ý. Lời cầu hôn chân thành, dù có ngô nghê và có vẻ thiếu lãng mạn, vẫn là giây phút đẹp đẽ nhất, ít nhất là với người nói ra nó.

Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
X
sau cuộc thi em thấy có nhiều kiểu tỏ tình rất lãng mạn nha.
X
nhiều chàng tinh tế, hiểu tâm lý phụ nữ nên cũng muốn có màn cầu hôn đáng nhớ tặng bạn gái mình
X
cầu hôn lãng mạn đa phần thấy trong phim Hàn rất nhiều, ở ngoài chỉ nghe một câu \" anh về nói ba mẹ qua nhà nha\"
H
săp tới có cuộc thi nữa đó nè
H
em thì thấy quen nhau là đến lúc cưới thôi nè, ít khi thấy cầu hôn lãng mạn lắm
L
Hii..ý tưởng cũng quá tuyệt vời bạn hén, nếu mình là nam mình sẽ bắt chước theo những ý tưởng này
L
Cầu hôn cũng cần có sự chuẩn bị thật chu đáo mới có thể làm nàng cảm động
B
Hi, có hẳn một chuyên đề ý tưởng về cầu hôn sau cuộc thi viết về cầu hôn trên marry. Mình nghĩ marry nên tổng hợp lại những bài có giải thành chuyên đề để các chàng các nàng sau này cần tham khảo