Thanh toán

Chăm sóc da cho cô dâu vào mùa khô

Đăng bởi Marry Doe - 19/09/2015   |   Lượt xem: 753

Mùa cưới đến rồi, đồng nghĩa với nó là những cái nắng hanh dao sẽ dễ khiến da cô dâu trở nên thô ráp và thiếu sức sống. Mình đã góp nhặt được một số bí quyết chăm sóc da khô tại nhà khá hiệu quả. Chia sẻ cùng các cô dâu nhé

Điều đầu tiên cần làm là giữ ẩm cho da. Các cô dâu nên lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp dành riêng cho mặt và toàn thân để dưỡng ẩm da đầy đủ vào mỗi buổi sáng, mỗi buổi tối và sau khi tắm, trường hợp da  quá khô thì nên dùng dầu dưỡng ẩm, nếu da  khô vừa hay khô ít thì kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên như mật ong, lô hội là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. Việc dưỡng ẩm cho da sẽ tạo điểu kiện cho tế bào mới khỏe mạnh phát triển thay thế lớp da cũ đã chết.

Có thể bổ sung độ ẩm cho da bằng cách uống đủ nước. Nước từ lâu đã được xem là “thần dược” của sức khỏe và vẻ đẹp làn da, tuy nhiên đối với làn da khô nước càng quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày ít nhất là từ 2-2,5 lít, chia đều trong ngày, cứ 15 phút lại uống nước một lần, không nên uống một lúc quá nhiều nước và ngược lại không để cơ thể thiếu nước quá lâu nhé. Thói quen này sẽ giúp bạn dưỡng ẩm cho da ngay từ bên trong bởi mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, cải thiện đáng kể tình trạng da khô và đẩy lùi nguy cơ mắc phải các chứng bệnh ngoài da cực kỳ hiệu quả đấy. Bên cạnh nước lọc, có thể bổ sung thêm các loại trà thảo dược (trà actiso, trà cỏ ngọt, trà râu bắp,…) và nước ép các loại rau xanh, trai cây để phát huy tác dụng  tốt hơn nhé.

Tẩy tế bào chết định kỳ cho da. việc tẩy tế bào chết trên da sẽ giúp lấy đi những tế bào cũ, tạo điều kiện để những tế bào mới phát triển tốt hơn, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng hoặc hỗn hợp đường – dầu ô liu, trà xanh – mật ong, dâu tây nghiên nhuyễn – đường,… để tẩy tế bào chết trên da và góp phần dưỡng ẩm, chăm sóc da hiệu quả.

Tắm với nước ấm vừa đủ hoặc nước lanh + dầu dừa, dầu oliu, tinh dầu bưởi sẽ giúp da mềm mại hơn. Việc tắm nước quá nóng hay xà phòng sẽ gây tình trạng khô da nặng hơn. Khi tắm, chỉ nên dùng bông tắm massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn trên da, không nên chà xát quá mạnh khiến da bị tổn  thương. 

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng quyết định khá nhiều tới dình trạng da của cô dâu. Cô dâu cần thực hiện chế độ ăn uống giàu vitamin A, C, E, magiê, axit béo thiết yếu (có nhiều trong vừng, lạc, hạt điều, cà chua, trứng, cần tây, cà rốt, ngó sen, mật ong, cá biển, sò, nghêu, thịt bò, ….) sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong để chống khô da. Để tránh da bị khô, bạn nên ăn ít nhất 2 muỗng canh một loại dầu ép từ các loại hạt mỗi ngày, nó sẽ làm ẩm đáng kể cho da và ngăn không cho nó khô thêm nữa như dầu ô liu, dầu hạt lanh, dầu hạt cải, dầu dừa,…

Ngoài ra thì việc thức đêm hay lo lắng quá nhiều cũng khiến tình trạng da xấu đi. Vì vậy các cô dâu hãy để tâm lý thoải mãi 1 chút, thư giãn 1 chút. thực hiện ăn, ngủ đúng giờ giấc để làn da luôn được khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Hãy để mình là người rạng rỡ nhất hôm cưới cô dâu nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào