Thanh toán

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến ‘cuộc yêu’ như thế nào?

Đăng bởi Marry Doe - 16/04/2018   |   Lượt xem: 643

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tình dục, trong đó có cả thói quen ăn uống thiếu khoa học.

Uống nhiều bia, rượu

Thói quen dùng nhiều bia rượu là nguyên nhân làm giảm ham muốn ’yêu’ ở nam giới – Ảnh minh họa: Internet

Tiến sĩ Brahmbhatt giải thích: "Rượu là một chất gây rắc rối, có thể làm tê liệt cảm giác kích thích tình dục và làm thay đổi lưu lượng máu chảy ra trong dương vật của bạn". Ông cũng cảnh báo rằng đồ uống có cồn làm giảm hormone nam testosteron nhưng… tăng hormone nữ estrogen.

Một nghiên cứu của Viện Quốc gia về lạm dụng rượu và nghiện rượu (Mỹ) cho thấy uống nhiều rượu trong thời gian dài có thể làm tổn hại vĩnh viễn các tế bào trong tinh hoàn, gây vô sinh – hiếm muộn.

Thức ăn chứa nhiều chất béo

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, khi động mạch tim bị tắc nghẽn có thể ngăn cản dòng máu chảy vào “cậu nhỏ” gây ra tình trạng rối loạn cương dương.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng nhận thấy những phụ nữ bị thừa cân hay béo phì dễ mất cân bằng nội tiết tố khiến ham muốn “yêu” tụt giảm, đau rát khi quan hệ thậm chí có thể bị vô sinh.

Do đó, để phòng ngừa và tránh được những hậu quả đáng sợ trên, bạn cần có một độ ăn uống hợp lý, hạn chế dùng thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ và thường xuyên tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày.

Ăn chay

Chế độ ăn toàn trái cây và các loại rau xanh mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng có thể gây ra một số hậu quả ngoài ý muốn.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng Anh, việc cắt giảm các món ăn từ động vật có thể khiến cơ thể bị thiếu vitamin D. Điều này có thể gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới và rối loạn nội tiết tố nữ dẫn đến giảm ham muốn chăn gối ở các chị em.

Để bổ sung đầy đủ lượng vitamin D cơ thể cần, cách tốt nhất là bạn phải thường xuyên tắm nắng (hoạt động thể thao, đi dạo ngoài trời) và ăn thực phẩmchứa nhiều loại vitamin này như cá hồi và cá ngừ, trứng, sữa và pho mát.

Ăn tối quá khuya

Ăn tối muộn và nạp quá nhiều chất đạm cùng với đường, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, không muốn làm bất cứ điều gì ngoại trừ lên giường đi ngủ. Thói quen này không chỉ làm cho cơ quan tiêu hóa phải làm việc vất vả mà còn ảnh hưởng xấu đến chuyện giường chiếu.

Các chuyên gia tình dục học Pháp cho biết, thói quen ăn tối quá khuya sẽ làm cho “chuyện ấy” trở nên khó khăn, ì ạch. Nguyên nhân là do cơ thể đang tập trung năng lượng vào việc tiêu hóa thức ăn. Chính vì thế, để không làm ảnh hưởng đến “cuộc vui” bạn nên ăn tối trước lúc lên giường ít nhất 1 tiếng.

Một số lời khuyên

Một số các nhà dinh dưỡng quốc tế đã cho đăng tải trên tạp chí 'health' về một số lời khuyên trong ăn uống giúp tăng cường sức khỏe và duy trì khả năng 'yêu' của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên cho các bạn tiện tham khảo:

Ăn những bữa ăn cân bằng: Chế độ ăn kết hợp carbonhydrat, protein và một lượng chất béo phù hợp là chìa khóa cho việc giảm cân và duy trì trọng lượng hợp lý. Bạn hãy thử khẩu phần gồm 40% protein, 35% carbonhydrat và 25% chất béo (chỉ 10% của tổng lượng calo từ chất béo là chất béo bão hòa). Chế độ ăn cân bằng sẽ giúp bạn cải thiện các số đo của cơ thể, giảm trọng lượng thừa và tăng khả năng yêu.

Kết hợp hoa quả và rau xanh: Hãy ăn từ 5-10 phần hoa quả và rau một ngày. Hoa quả và rau xanh có chất chống ôxy hóa và giàu dinh dưỡng sẽ mang lại sự khác biệt đáng kể về sức khỏe của bạn. Ngoài ra, ăn những thực phẩm giòn như táo, cà rốt, hoặc thân cần tây sẽ khiến cho thức ăn vụn còn mắc lại trong răng miệng sẽ được nước bọt cuốn đi, làm giảm mảng bám và giữ cho hơi thở được thơm mát.

Bổ sung protein cho cơ thể: Protein đóng vai trò quan trọng để đảm bảo sức khỏe tốt, cơ thể bạn không thể hoạt động nếu thiếu nó. Protein giúp cung cấp năng lượng, điều hòa các quá trình trong cơ thể, hỗ trợ hệ miễn dịch và sản sinh ra các chất quan trọng cho cơ thể như hoóc-môn và enzym. Nguồn cung cấp protein dồi dào chính là các loại thịt như thịt gà, thịt bò nạc và cá hay các loại lạc, đậu phụ, trứng và thực phẩm từ sữa.

Quỳnh Anh/Theo Một Thế Giới

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
hầu như là ăn theo cảm tính thôi chức chẳng ai nghĩ nó có ảnh hưởng đến chuyện ấy hay không... cho đến khi có vấn đề
T
ăn uống điều độ thì tốt cho sức khỏe, tránh xa những chất gây hại
N
Hầu như đa số mọi người đều mắc phải những chế độ ăn này đấy