Thanh toán

Chia sẻ 5 cách làm trắng da an toàn tại nhà

Đăng bởi Marry Doe - 16/10/2015   |   Lượt xem: 553

Các cách tắm trắng an toàn cho da tự nhiên ở trên vừa hiệu quả, vừa an toàn và dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, đây là những phương pháp làm đẹp không phải ngày một ngày hai nên bạn cần kiên trì thực hiện để đạt được mục tiêu như mong muốn.

[datrang.net] Da bị đen xạm hay thô ráp là do nhiều nguyên nhân như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm mà không che chắn kỹ hay do lối sống không lành mạnh, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia và sử dụng các dòng mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất.

Sở hữu làn da đẹp, trắng sáng là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Dựa vào nhu cầu này mà ngày nay trên thị trường tràn ngập các loại kem làm trắng da và các sản phẩm không rõ nguồn gốc, thành phần của những cơ sở không uy tín. Mặc dù giá thành rất rẻ, nhưng chị em không biết rằng sẽ có nhiều chất độc hại bên trong các loại kem đó, gây ảnh hưởng nguy hiểm đến làn da cũng như sức khỏe. 

Hiểu được điều đó, datrang.net chia sẻ với chị em 5 cách tắm trắng an toàn cho da, an toàn tại nhà, giúp chị em tiết kiệm được thời gian và tiền bạc mà vẫn sở hữu được làn da trắng sáng, mịn màng tự nhiên.

1. TẮM TRẮNG DƯỠNG DA MẶT VỚI SỮA CHUA

Sữa chua là một sản phẩm của sữa lên men nên có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho da. Nó cũng chứa axit lactic có tính chất làm trắng. Đây chính là một sản phẩm tắm trắng dưỡng da an toàn khi bạn biết cách chế biến, kết hợp với những nguyên liệu khác. Dưới đây là một số cách sử dụng hay kết hợp sữa chua để tắm trắng dưỡng da:

tam-trang-duong-da

  • Dùng sữa chua không đường, bôi trực tiếp lên mặt. Để khoảng 15 phút cho sữa chua thấm vào da rồi rửa sạch với nước ấm. Hãy thực hiện điều này mỗi ngày một lần, sau vài tuần bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể về làn da mặt của mình.
  • Trộn một thìa sữa chua không đường với một nửa thìa cafe mật ong. Bôi hỗn hợp này lên mặt và cổ. Để yên trong vòng 10 – 15 phút và rửa lại với nước sạch. Phương pháp tắm trắng dưỡng da này có thể thực hiện hằng ngày để cải thiện làn da của bạn.
  • Hỗn hợp sữa chua không đường, một chút nước cốt chanh và bột yến mạch cũng là một cách giúp tắm trắng dưỡng da mặt hiệu quả. Dùng hỗn hợp đắp lên mặt như một lớp mặt nạ, để nguyên trong vòng 15 – 20 phút thì rửa sạch với nước ấm. Phương pháp này không chỉ giúp làm trắng da mà còn giúp cho da của bạn mềm mại, dưỡng ẩm cho da rất tốt.

2. TẮM TRẮNG AN TOÀN CHO DA VỚI CAM

Các thành phần quan trọng nhất trong việc chăm sóc da là vitamin C, thành phần mà bạn có thể tìm kiếm ở các loại trái cây có vị chua, đặc biệt là cam. Trong cam còn có đặc tính làm trắng nên giúp da của bạn sáng hơn khi sử dụng.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy nếu ăn cam tươi thường xuyên sẽ có thể cải thiện làn da của bạn, khiến da mềm mại, mịn màng hơn. Để tắm trắng dưỡng da với cam, bạn có thể thực hiện theo hai cách sau:

tam-trang-duong-da1

  • Kết hợp hai muỗng nước cam với một muỗng bột nghệ. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ trước khi đi ngủ. Công thức tắm trắng dưỡng da này có thể thực hiện cho cả vùng da tay và chân. Để hỗn hợp khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Hãy thực hiện mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.
  • Cách thứ hai là nghiền vỏ cam khô thành bột. Trộn một muỗng bột vỏ cam với hai thìa sữa chua không đường, sau đó bôi lên mặt, để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước. Hỗn hợp này có thể giúp dưỡng và làm sáng da, mờ các vết thâm do mụn. Thực hiện 2 lần một tuần, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi.

3. TẮM TRẮNG DƯỠNG DA VỚI MẬT ONG

Mật ong vừa có tác dụng tẩy da chết, vừa dưỡng ẩm. Da bị khô cũng là một nguyên nhân khiến màu da không đồng đều. Mật ong có tính kháng khuẩn, có thể làm các đốm tàn nhang, đồi mồi và những sẹo thâm do mụn trứng cá mờ dần.

tam-trang-duong-da5

  • Có thể sử dụng mật ong nguyên chất để tắm trắng dưỡng da mặt. Bôi một lớp mật ong nguyên chất lên mặt, để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cách này vừa loại bỏ tế bào chết, vừa làm cho da sáng lên và tươi trẻ hơn. Thực hiện cách này mỗi ngày một lần để đạt hiệu quả như mong muốn. Đối với những bạn có làn da mỏng, thực hiện 2 lần một tuần là tốt nhất.
  • Để làm mặt nạ trắng da với mật ong, hãy kết hợp 1 muỗng cafe mật ong với vài giọng nước cốt chanh, 1 thìa cám gạo, nửa thìa cafe dầu hạnh nhân. Trộn đều và đắp hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 15 phút và rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện cách này 2 lần một tuần.

4. TẮM TRẮNG DƯỠNG DA VỚI CHANH

Thành phần axit trong chanh hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da và một lượng lớn vitamin C trong đó khuyến khích sự tăng trưởng tế bào mới. Ngoài ra, chanh có chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da.

tam-trang-duong-da4

  • Dùng miếng bông nhúng vào nước cốt chanh và thoa nhẹ lên mặt hoặc dùng miếng chanh tươi chà nhẹ lên mặt. Để nguyên khoảng 1 giờ đồng hồ rồi rửa lại với nước. Thực hiện cách này 2 lần một tuần để giúp làn da sáng lên và cũng có thể giúp ngăn chặn sự hình thành, phát triển của những vết sẹo do mụn trên khuôn mặt bạn.
  • Trộn 3 thìa cafe nước cốt chanh với một thìa cafe bột nghệ. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và để yên trong nửa giờ rồi rửa sạch với nước. Cách này có thể làm 2 – 3 lần một tuần.
  • Ngoài ra, có thể kết hợp nước cốt chanh, bột cám gạo và mật ong để tắm trắng dưỡng da mặt hiệu quả. 

Lưu ý: Khi thực hiện phương pháp tắm trắng dưỡng da với chanh, bạn phải chắc chắn trên da mặt không có các vết thương hở. Tính axit trong chanh có thể làm bạn đau xót ở vết thương. Nước cốt chanh có thể không thích hợp cho những làn da nhạy cảm hoặc dễ bị dị ứng.

5. TẮM TRẮNG DƯỠNG DA VỚI ĐU ĐỦ

Đu đủ thường xuyên được sử dụng trong liệu pháp làm đẹp khác nhau và đu đủ cũng có công dụng tắm trắng dưỡng da mặt. Đu đủ có chữa thành phần làm trắng tự nhiên và có nhiều chất dinh dưỡng giúp da của bạn sáng và khỏe mạnh hơn.

tam-trang-duong-da2

  • Hãy ăn đu đủ hàng ngày để làm đẹp từ bên trong. Các dưỡng chất có trong đu đủ sẽ hỗ trợ cải thiện sắc tố da tối màu, giúp da sáng lên và hồng hào hơn.
  • Lấy miếng đu đủ chín và chà xát nhẹ lên da mặt, để khô sau đó rửa mặt bằng nước lạnh, vỗ nhẹ cho khô. Thực hiện cách này mỗi ngày để giúp da có nhiều chất dinh dưỡng, sáng lên và đẹp hơn.
  • Nghiền một miếng đu đủ chín, trộn với vài giọt chanh nguyên chất. Massage hỗn hợp lên mặt và cổ của bạn, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện cách này ít nhất một lần một tuần để thấy được sự thay đổi rõ rệt trên da mặt của bạn nhé.

Các cách tắm trắng an toàn cho da tự nhiên ở trên vừa hiệu quả, vừa an toàn và dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, đây là những phương pháp làm đẹp không phải ngày một ngày hai nên bạn cần kiên trì thực hiện để đạt được mục tiêu như mong muốn. Bạn cũng nên nhớ rằng có một làn da khỏe mạnh cũng quan trọng như là một làn da đẹp, vì vậy hãy cố gắng duy trì làn da khỏe mạnh của mình nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Mình thường dưỡng da với sữa tươi, giúp da mịn màng thôi chứ không trắng
T
sau khi dưỡng da các bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nha, dễ bị bắt nắng lắm đó
V
Bài viết chia sẽ những phương pháp tắm trắng an toàn hiệu quả tại nhà, vừa đẹp vừa an toàn này!!!
L
Tắm trắng với Cam mình mới biết nè, nhìn thấy hay thật.