Thanh toán

Chia sẻ Kế hoạch sống sau lễ cưới

Đăng bởi Marry Doe - 15/11/2016   |   Lượt xem: 2015

Hôn nhân là “dự án” cả đời và mỗi người trong chúng ta ai cũng có những ước mơ, hoài bão và hoạt định hướng đi trong tương lai của mình, vợ chồng mình cũng vậy. Nhiều cặp đôi mới cưới do chưa còn nhiều bỡ ngỡ, chưa thích nghi được với cuộc sống hôn nhân nên thường dễ mắc phải một số sai lầm khiến vợ chồng lục đục và cảm thấy việc chung sống không hạnh phúc.

Vì vậy để cuộc sống sau hôn nhân luôn màu hồng, ngập tràn hạnh phúc thì các cặp đôi cần phải có kế hoạch sống cho rõ ràng. Sau khi lập gia đình vợ chồng mình đã lên những kế hoạt rất rõ ràng cho con đường phía trước.

Lập kế hoạch 5 năm lần thứ nhất, rồi 5 năm lần thứ hai.

Kế hoạch  5 năm  lần thứ nhất

Kế hoạch  5 năm  lần thứ nhất là sau khi cưới nhau hai vợ chồng phải có hai năm trăng mật, sống trong cái gọi là thời kì vợ chồng son. Để cảm nhận và giải quyết tất cả những khó khăn của đôi vợ chồng mới cưới thường gặp phải. Ai cũng nghĩ rằng khoản thời gian này là hạnh phúc nhất. Nhưng với mình và chông đây là khoản thời gian dẫn nhập, để xem đôi bên có thực sự hòa nhập với cuộc gia đình.

Người ta vẫn thường bảo “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, tất nhiên là có sống chung nhà rồi mới biết người mình yêu hóa ra có muôn vàn tật xấu mà mình chưa có dịp được chứng kiến. Dĩ nhiên, người bạn đời của mình không còn hoàn hảo như mình vẫn nghĩ với nhiều tật xấu. Chúng mình đã có thời gian  cùng nhau nói chuyện thẳng thắn, chia sẻ cảm xúc với nhau, không giấu diếm điều gì cả. Việc này sẽ giúp giải tỏa bức xúc và vợ chồng hiểu nhau nhiều hơn, sau đó cả hai có thể thảo luận tìm cách xử lí, khắc phục vấn đề. Hiểu rõ về nhau và chấp nhận những thói quan của nhau, yêu thương nhau rất nồng nàn.

Không riêng gì hai vợ chồng còn bên nội, bên ngoại phải hành xử sao cho hài hòa, hai bên gia đình nội ngoại phải có sự tương tác, tạo sự gắn kết gần gũi được như vậy rồi mới tính đến chuyện sinh con đẻ cái. Để khi có con rồi mình chưa chuẩn bị tâm lý thì nó còn khó khăn hơn nhiều. Cho nên mọi việc luôn cần sự chuẩn bị từ trước có kế hoạch sẽ tốt hơn. Vợ chồng mình sinh bé thứ nhất sau 2 năm “trăng mật” và kiếm tiền.

Các ông bố bà mẹ tuổi cũng đã cao, lại sống xa các con chắc hẳn sẽ rất nhớ, chính vì thế hai vợ chồng mình nên thường xuyên gọi điện tâm sự trò chuyện, hỏi thăm tình hình bố mẹ đối với gia đình bên ngoại ở xa, còn đối với ba mẹ bên chồng ở gần, ít nhất 1 tuần/lần tụi mình về thăm ba mẹ chồng ăn chung bữa cơm để cả nhà đều vui.

Kế hoạch 5 năm lần thứ 2

Khi mọi thứ đã ổn thì tiếp tục thực hiện kế hoạch 5 năm lần thứ hai là chuẩn bị để có bé thứ 2. Kế hoạch này thực hiện khi con đầu đã 4 tuổi là bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình.

Để chuẩn bị cho bé thứ 2 mình cũng cần tăng thêm thu nhập nên đã đầu tư kinh doanh thêm để lo và chăm sóc con tốt hơn. Và bây giờ thì bé đầu 6 tuổi bé sau 2 tuổi. Việc hoạch định ra kế hoạch trước là không thừa vì nó nằm trong khả năng của mình khi nhìn vào đó giúp mình tạo ra động lực để thực hiện.

Đối với tiền không để không một chỗ,  nên  tính toán phân ra để đầu tư và thực hiện các kế hoạch. Ví dụ: Có 100 thì nên cố gắng mua cái gì đó 400 , sau đó  hoạch định thu chi thế nào? Vay vốn thế nào? Vấn đề chi trả ra sao? Sau khi hoàn thành gói 400,  tiếp tục đầu tư vào một gói khác cao hơn.

Những hoạch định rõ ràng như vậy sẽ giúp bạn  luôn đạt được điều mình mong muốn. Ngoài ra phải luôn cân nhắc tạo cuộc sống cân bằng giữa gia đình, công việc và các mối quan hệ khác.

Cuộc sống là không chờ đợi. Vì thế đừng chờ đến khi có nhu cầu mới vội vàng thực hiện. Phải lên kết hoạch để thực hiện toàn bô cuộc sống của mình trong tâm thế chủ động và phải đầu tư đúng  mực, đồng thời quan tâm đến sức khỏe của bản thân bởi sức khỏe mới là điều quan trọng nhất.

Đó là kế hoạch sau khi cưới của vợ chồng mình. Chúc các bạn có Kế hoạch sống cho riêng mình sau lễ cưới thật hoàn hảo nhé!

Tác giả: Tina

Hình ảnh: sưu tầm

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
kế hoạch 5 năm lần thứ nhất :)
N
ủng hộ em với ạ http://www.marry.vn/blog/phai-dep-toan-nang-song-lac-quan-va-luon-tien-ve-phia-truoc
N
bài viết của chị rất hay ạ
T
cảm ơn bạn nhiều nha
T
cảm ơn bạn đã ghé ủng hộ mình
N
kế hoạch dễ thương quá nè, phải lên kế hoạch ngay như bạn ấy thôi
N
kế hoạch sau khi về chung một nhà rất hay, cảm ơn sự chia sẽ tuyệt vời của bạn nhé
T
Cảm ơn nhé, mình đã ghe ủng hộ bạn
T
Cảm ơn nhiều lắm nha Misa
T
Cảm ơn bạn My Spring nhiều nha