Thanh toán

Chú rể cần chuẩn bị như thế nào cho tiệc đãi bạn?

Đăng bởi Marry Doe - 27/11/2015   |   Lượt xem: 4334

Boulevard Studio Chia sẻ bài viết mẹo vặt cho các chú rể sắp đối mặt với tiệc đãi bạn! Làm sao để vượt qua sức ép đến từ bia rượu và những chuẩn bị cần thiết cho một ngày trọng đại

Chú rể là một phần không thể thiếu trong bất kì tiệc cưới nào. Hiển nhiên trước đó là cả một quá trình chuẩn bị cho ngày trọng đại. Có thể sơ lược các công việc qua từng giai đoạn và chắc hẳn bạn sẽ giật mình khi đã trải qua tất cả lần lượt. Bạn sẽ phải tự trầm trồ cho sức chịu đựng dẻo dai của mình bao gồm qua các công việc như chụp ảnh cưới, lễ dạm hỏi, chuẩn bị mâm quả, ngày đón dâu, chuẩn bị xe cộ cho việc di chuyển, chọn nhà hàng, lễ phục… Những thứ tưởng chừng như dễ dàng nhưng cũng đủ làm bạn choáng váng khi phải đối mặt với cả một danh sách dài thườn thượt.

Khi mọi việc đã gần như hoàn tất, thì công việc cuối cùng không kém phần quan trọng là tiệc đãi bạn. Trông đơn giản đó, nhưng bạn sẽ phải đối mặt với những lời chúc tụng nồng nhiệt, rồi lại bạn bè cơ quan, bạn phổ thông, đại học cao học. Ai cũng sẽ ưu ái cho bạn những ly rượu nồng nhiệt. Còn bước cuối cùng nhưng chắc chắn bạn phải khó nhọc lắm mới vượt qua được, không cô dâu nào muốn thấy cảnh đức ông chồng của mình mềm nhừ nát rượu đến nỗi không tự cởi giày được ngay trong đêm đầu tiên của cuộc sống vợ chồng đâu! Đừng để mọi việc trở nên tệ hại khi bạn có thừa khả năng vượt qua.  

Hãy cùng điểm qua các khâu chuẩn bị quan trọng cho ngày đãi tiệc mà mình dành riêng ra cho chú rể:

Ngủ sớm:

Ngày đãi tiệc sẽ là một ngày rất dài đòi hỏi bạn phải chuẩn bị nhiều thứ, bạn sẽ không phải đối mặt với việc đến công ty hay chạy vội ra cửa hàng, thậm chí đến công trường để giám sát tiến độ, không phải đối mặt với bất kì cuộc họp nào chính điều đó sẽ tạo ra tâm lý chủ quan. Có thể bạn sẽ dành thời gian cả đêm để bù khú với đám bạn để chia tay đời độc thân, hay sống chết với triết lý bóng đá mà đội bóng của bạn đang giữ khư khư để đối mặt với đội bóng khác, hay cũng có thể bạn sẽ thức khuya hơn một tý để tận hưởng nốt đêm cuối cùng của cuộc sống độc thân với một trận chiến game online mà bạn yêu thích. Mình khuyên bạn đừng chủ quan, hãy tạm gác lại mọi thứ để đi ngủ sớm, giấc ngủ sớm sẽ mang lại cho bạn một đầu óc minh mẫn, ngủ đủ giấc sẽ làm bạn khỏe khoắn hơn để chiến đấu vào giờ G. Đừng vì một chút đam mê, niềm vui nhỏ mà khiến cho ngày vui của bạn kém phần trọn vẹn. Dậy sớm vào ngày trọng đại, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị những công việc không tên, mà chắc hẳn bạn sẽ phải cuống lên.

Bữa sáng trong ngày quan trọng

Chào ngày mới, bạn sẽ nhâm nhi ly cà phê cùng bữa điểm tâm, nhưng vào ngày trọng đại, bạn sẽ mở mắt ra và dồn dập những thứ phải làm ập đến trong suy nghĩ. Bạn sẽ dễ dàng bỏ qua bữa sáng. Đừng như vậy, dù gì bạn cũng sẽ dành cả ngày để chuẩn bị cho một ngày quan trọng, hãy dành ít thời gian cá nhân để bữa điểm tâm của bạn đầy đủ chất và năng lượng, nếu bạn dồn bữa điểm tâm vào ăn trưa thì hoàn toàn không nên, điều đó sẽ khiến bạn buồn ngủ vào nửa ngày còn lại và bạn sẽ thiếu đi sự năng động cần thiết. Thay vào đó  bạn hãy ăn sáng thịnh soạn và bữa trưa qua loa, hãy ngủ một chút nếu thấy cần thiết vào giờ nghỉ trưa. Mặt khác, nhiều cô dâu chú rể quyết định đãi tiệc vào giờ trưa thì bữa điểm tâm càng trở nên quan trọng hơn, bạn sẽ có thêm sức để vật lộn với mớ bia rượu được bạn bè chúc tụng, hay đơn giản chỉ là buổi lễ ra mắt trên sân khấu nhà hàng.

Mẹo vặt chống say cho chú rể trước khi nhập tiệc

Uống mộc cốc sữa ấm trước khi vào bữa tiệc: chắc chắn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, làm giảm cảm giác nôn nao, và hạn chế say rượu bia. Lý do là sữa tạo thành một lớp bảo vệ dạ dày và làm chậm sự hấp thu lượng cồn vào cơ thể.

Ăn trước một ít lòng trắng trứng gà. lòng trắng giàu loại protein khiến cồn trong rượu bia bị kết tủa lại, từ đó giảm bớt lượng cồn hấp thu vào máu. Mặt khác, nó còn giúp tránh hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày do tác hại của bia rượu

Bổ sung nước trước khi vào bữa tiệc. Bạn cần phải uống nhiều nước, thật nhiều nước trước, trong và sau khi dùng rượu bia. Nhiều người lầm tưởng rằng khi uống bia bạn cũng đang bù một phần nước, nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Rượu bia và các thức uống có cồn đều khiến bạn mất đi một số lượng nước không tưởng. Hãy bổ sung nhiều nước nhất có thể, điều này sẽ khiến bạn giảm được tác hại của rượu bia, không quá mệt mỏi vào ngày hôm sau và trung hòa được lượng thức uống có hại trong dạ dày. Bên cạnh đó nước cũng sẽ khiến bạn chịu đựng lâu hơn trong bữa tiệc với một lượng lớn rượu bia được nạp vào cơ thể.

Ưu tiên rau quả và nước ép trái cây. Đừng xem thường những người bạn nhỏ này, bạn sẽ thầm cảm ơn chúng sau mỗi bữa tiệc mà rượu bia được lên ngôi. Hoa quả và trái cây sẽ bù lại cho bạn một lượng nước nhất định và các vitamin, đặt biệt là vitamin B trong chuối và bơ, cà chua hay rau dền  sẽ giảm tác hại cho gan của bạn khi phải dùng quá nhiều rượu bia.

Các điều nên tránh khi chung vui cùng bạn bè trong bữa tiệc

+ Thuốc lá: Thuốc lá cũng là chất kích thích. Nếu trong lúc đang bị mớ hỗn độn rượu bia và thức ăn giàu đạm, nhiều mỡ hành hạ, điếu thuốc sẽ khiến bạn lấy lại được chút tinh thần. Nhưng điều đó bạn nên hạn chế tối đa. Thuốc lá sẽ khiến bạn thấy thoải mái lúc đó, nhưng càng về sau bạn sẽ càng ngập trong sự choáng váng do bia rượu tạo ra vì hệ thần kinh của bạn phải gánh chịu thêm những tác động xấu do thuốc lá gây ra. Bên cạnh đó cô dâu của bạn chắc hẳn sẽ không thích cái mùi khó chịu của món trộn thuốc lá và hơi men đâu.

+ Thách đố: Bạn gặp phải lũ bạn chí cốt, các nhân viên cấp dưới, đồng sự hoặc đơn giản là bạn cùng công ty. Không ai muốn để bạn thoát cả, nhưng hãy khước từ bớt những lời mời chúc tụng và đòi hỏi bạn phải uống hết. Nếu bạn cảm thấy bạn đủ sức chống chọi với cả mười hay hai mươi người thì cứ vô tư, nhưng nếu bạn cảm thấy không có khả năng thì tốt hơn hết hãy biết tự lượng sức mình. Đây không phải là lúc để bạn chứng tỏ, hãy sáng suốt và khôn khéo đưa ra những lời đề nghị đến từ thực tế trong hoàn cảnh của bạn lúc đó. Đôi khi là bất khả thi, bạn không thể tránh những lời mời mọc đến từ những người có cương vị cao hơn, nhưng hãy bình tĩnh và sáng suốt vượt qua nhé. Tửu lượng của mỗi người rất khác nhau, tùy theo trọng lượng, tuổi tác, giới tính… Hãy xác định rõ tửu lượng của mình và tránh vượt quá “ngưỡng an toàn” này để đảm bảo sức khỏe và an toàn sau buổi tiệc. Đừng vì bất cứ lý do gì mà “hơn thua” trong bữa tiệc. Chỉ lên ly khi có lý do thực sư hợp lý, và khéo léo từ chối những lời mời, lời khích từ người khác. Hãy nhớ bạn là chú rể, bạn có mọi quyền quyết định trong đêm của bạn.

+ Không pha trộn đồ uống: Bạn sẽ muốn pha thêm một ít nước lọc vào cốc bia của bạn để giảm bớt sự xung đột hệ thần kinh. Nếu bạn không tìm ra nước lọc ngay tức thì, tốt hơn hết bạn nên thêm đá hoặc đừng pha gì hết. Nếu bạn pha thêm nước ngọt có ga và thì mình khẳng định bạn đang tự đưa mình vào thế khó khăn hơn. Việc pha trộn các loại nước ngọt có gas và đồ uống có cồn sẽ làm bạn say nhanh chóng. Vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm chất cồn ngấm vào máu nhanh hơn. Ngoài ra bạn cũng cần tránh uống lẫn lộn các thức uống có cồn với nhau

Với những chia sẻ trên, Boulevard mong muốn góp thêm một chút niềm vui và chân thành gửi đến cộng đồng marry, các cặp đôi uyên ương lời chúc hạnh phúc. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của mọi người
Nguồn: http://boulevardstudio.com.vn/tin-tuc/chu-re-can-chuan-bi-nhu-the-nao-cho-tiec-dai-ban-55.html

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
Chào chị Loan Thanh
Chân thành cảm ơn sự ủng hộ nồng nhiệt của chị đến các bài viết của boulevard studio nhé!
B
Chào chị Loan Thanh!
Chân thành cảm ơn sự ủng hộ nồng nhiệt của boulevard studio nhé!
L
Nếu những anh sắp cưới mà đọc được bài này chắc nhẹ nhàng cho các cô gái hơn
L
Những lời khuyên rất hữu ích và hay quá nè bạn