Thanh toán

Chưa cưới, đừng bao giờ vờ như không thấy!

Đăng bởi Marry Doe - 23/12/2017   |   Lượt xem: 708

Người ta nói, yêu là bao dung. Nhưng bao dung không có nghĩa là giả mù, giả điếc. Chưa cưới, đừng bao giờ vờ như không thấy!

Mỗi cá nhân, nếu có điểm tốt thì cũng có điểm xấu. Yêu một người, là yêu tất cả con người của họ, là chấp nhận khiếm khuyết của họ. Yêu một người, không phải là áp đặt những đòi hỏi cá nhân của mình lên đối phương và mong cầu đối phương đáp ứng đúng mọi thứ.

Yêu một người, chính là bao dung - ảnh minh họa

Không có ai sinh ra đã hợp nhau. Không có chuyện trời sinh hai nửa “vừa khít” nhau. Tất cả đều cần trải qua sự mài giũa, đến mức hòa hợp nhất có thể. Quá trình mài giũa này đòi hỏi sự kiên nhẫn, sự vị tha và lòng bao dung rất lớn. Bởi lẽ thế, “biết cách yêu” thật sự là thứ mà không phải ai cũng làm được!

Tuy nhiên, rất nhiều người nhầm lẫn, hoặc cố tình giả vờ đánh đồng sữa “bao dung” và “giả mù”.

Bạn yêu một người, không có nghĩa là bạn sống chết chấp nhận người ấy, nếu họ đã vượt quá ngưỡng của mức chịu đựng, và không hề có một chút cải thiện!

Nhưng bao dung không có nghĩa là giả mù - ảnh minh họa

Người ta nói rằng, bất kì mối quan hệ yêu đương nào cũng cần “một mắt nhắm, một mắt mở” để giữ mọi thứ ôn hòa. Nhưng làm ơn đừng áp dụng sai cách! “Mắt nhắm mắt mở” hay giả mù giả điếc, chỉ thích hợp sau khi bạn đã kết hôn, và có con chung.

Con người đa phần hay làm ngược quy trình: Lúc yêu thì mù quáng, cưới về thì xét nét. Trong khi đó, điều bạn cần là mở hai mắt, mở hai tai để nhìn và để nghe cho kĩ về người ấy trước khi quyết định kết hôn, để rồi sau khi cưới, hãy bịt lại một tai, che lại một mắt để sống trọn vẹn hơn. Tất cả chúng ta, tại sao cứ cố chấp làm ngược lại vậy?

Chưa cưới, đừng bao giờ vờ như không thấy, không nghe, không hiểu! - Ảnh minh họa

Chưa cưới, đừng bao giờ vờ như không thấy! Điểm yếu, khiếm khuyết, tính xấu của một người, hãy tự cân nhắc xem bạn có thể chịu đựng được không! Những sai lầm, những lừa dối, những phản bội, bạn ngẫm nghĩ xem có chịu đựng được không! Chưa cưới, chính là lúc tự do nhất để bạn quyết định buông tay hay đi tiếp!

Đừng bao giờ biến mình thành một con rối để chạy theo tình yêu. Tình yêu vốn dĩ đẹp đẽ, nhưng con người không phải ai cũng tốt đẹp. Chúng ta không chắc chúng ta chọn đúng người. Chúng ta có quyền từ bỏ và chọn lựa lần nữa. Chỉ là, hãy bao dung hết mức có thể trước khi quyết định!

Đừng để cưới rồi mới tỉnh ngộ! Lúc ấy, đã muộn!

Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào