Thanh toán

Chữa cụp lưng!

Đăng bởi Marry Doe - 01/03/2016   |   Lượt xem: 6842

Ai đã từng bị cụp lưng (thoát vị đĩa đệm) thì biết đau và "sợ" như thế nào

 

Ai đã từng bị cụp lưng (thoát vị đĩa đệm) thì biết đau và "sợ" như thế nào, ngay sau tiếng kêu "phựt" ở lưng là cảm giác đau khó tả.

Nhưng sự cố này sẽ mau khỏi nếu bạn biết cách sơ cứu tức thì chỉ bằng việc chườm đá lạnh vào vùng lưng đau, cứ chườm liên tục trong vòng 3 - 5 giờ (khi nào lạnh quá thì ngừng 1 phút).

Thoát vị đĩa đệm kiểu cụp lưng cũng giống như vận động viên bị "bong gân", các dây cơ bị đứt nếu không chườm lạnh để co lại sẽ làm sưng tấy lên và không thể liền lại các dây cơ được.

Sau khi chườm lạnh hãy đến bệnh viện khám, chụp phim và dùng thuốc theo toa của bác sĩ khi về nhà cần hạn chế cử động, sau 24h bắt đầu chườm nóng và dầu xoa bóp để các cơ đàn hồi trở lại. Những trường hợp nặng sẽ lâu khỏi hơn, tuy nhiên việc sơ cứu bằng chườm đá vẫn cực kỳ cần thiết giúp mau khỏi bệnh.

Tớ đã từng bị cụp lưng và bằng cách đó chỉ sau 3 ngày đã hoạt động bình thường, một chút chủ quan khi nâng vật nặng sai tư thế rất dễ gây ra sự cố này.
Nhớ nhé... nước đá rất hữu dụng, hãy phổ biến để nhiều người được biết...
Thanks!

P/S: Sai lầm của nhiều người là xoa bóp dầu nóng tức thì... việc này là sai lầm cực kì lớn!... Tuyệt đối không làm điều này nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào