Thanh toán

CHUẨN BỊ CƯỚI – PHẢI LÀM THẾ NÀO?

Đăng bởi Marry Doe - 13/11/2015   |   Lượt xem: 544

Không ít cặp đôi khá bối rối và băn khoăn khi bắt tay chuẩn bị cho ngày cưới của mình sao cho trọn vẹn và hoàn hảo. Hiểu được những lo lắng đó, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm giúp bạn có được những định hướng cho ngày trọng đại của mình.

Không ít cặp đôi khá bối rối và băn khoăn khi bắt tay chuẩn bị cho ngày cưới của mình sao cho trọn vẹn và hoàn hảo. Hiểu được những lo lắng đó, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm giúp bạn có được những định hướng cho ngày trọng đại của mình.

11156275_887975704591787_1896401997365631969_n

 Lên kế hoạch cụ thể về thời gian

Với văn hóa truyền thống Việt Nam thì ngày cưới rất được coi trọng và được cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được “ngày lành tháng tốt”, ngày được ấn định bởi các Sư Thầy hoặc các Cha tại nhà Thờ (tùy theo Tôn giáo của mồi gia đình). Đây cũng là một nét văn hóa tốt đẹp của lễ cưới được lưu giữ cho đến ngày hôm nay.

yeutre.vn-thoi-gian-cuoi

Bên cạnh việc chọn ngày theo lịch bạn cũng nên nghĩ đến sắc thái của các mùa trong năm để chọn được ngày thích hợp với phong cách cưới mà bạn đang mong muốn .

  1. Chọn ý tưởng cũng như địa điểm

Để đám cưới trở nên hoàn hảo, bạn chắc chắn đã có sẵn ý tưởng để có khoảng thời gian chuẩn bị cũng như sắp xếp trình tự sao cho phù hợp. Trước khi chọn trang phục, váy cưới hay bất cứ vật trang trí nào cho buổi tiệc cưới của mình bạn nên tưởng tượng ra bức tranh tổng thể để các mảnh ghép được bố trí một cách hài hòa.

Tiếp đó, bạn nên cân nhắc địa điểm tổ chức tiệc cưới của bạn để lồng ghép những ý tưởng trên vào. Nếu yêu thích thiên nhiên, bạn có thể chọn không gian ngoài trời với bờ biển dài, sân vườn hay những nhà hàng có sân vườn. Ngược lại, nếu bạn thích không gian ấm cúng với ánh đèn lung linh, sảnh tiệc đẹp và không gian hào nhoán thì Nhà Hàng Tiệc Cưới hay Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

IMG_5053_4_5_fused

Để bạn có thể suy nghĩ nhiều hơn và có những ý tưởng độc đáo bạn nên dành nhiều thời gian cho ý tưởng của mình. Sách báo, tạp chí hay internet chính là những kênh tham khảo quý giá mà bạn không nên bỏ qua, những thông tin từ internet đôi khi có thể tạo cho bạn những ý tưởng độc đáo vô cùng.

  1. Dự trù ngân sách

Ngân sách hiện có của bạn sẽ ảnh hưởng nhiều đến các quyết định , chính vì thế bạn nên chắc chắn rằng bạn đưa ra ngân sách phù hợp khi lên kế hoạch. Điều này có thể giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho một đám cưới hoàn hảo như trong “kịch bản” sẵn có.

012_019BrideOnBudgetED

Ngoài những phần ngân sách chính ra, bạn cũng cần phải có một khoảng ngân sách dự phòng cho các chi phí phát sinh để đôi khi có những ý tưởng phát sinh, bạn cũng không cần phải quá e ngại vì chi phí, đây cũng là một trong những vấn đề rất dễ nảy sinh mẫu thuẫn trong lúc chuẩn bị giữa các cặp đôi.

  1. Lập danh sách khách mời

Khi lập danh sách khách mời bạn phải xem xét rất nhiều những yếu tố, nếu đã có ý tưởng về một lễ cưới đặc biệt hay một địa điểm đãi tiệc riêng bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều số lượng khách mời. Bạn cần phải thống nhất số lượng khách mời của bố mẹ, người thân trong gia đình và bạn bè, nên lưu ý rằng nếu càng nhiều khách mời thì chi phí sẽ càng tăng (chi phí ăn uống được tính trên số người dự tiệc). Chính vì thế, không chỉ riêng địa điểm mà ngân sách cũng ảnh hưởng lớn đến danh sách khách mời của bạn.

Handmade-Wedding-Invitations

  1. Tham khảo ý tưởng từ những nhà tư vấn

Nếu là người khá bận rộn và lo lắng không đủ thời gian để có thể chuẩn bị tiệc cưới cho mình như mong đợi, bạn có thể thuê những chuyên gia tư vấn tiệc cưới, họ sẽ tư vấn và thay bạn lập kế hoạch đầy đủ, chi tiết cho ngày trọng đại. Bạn cũng có thể thuê hẳn một nhà tư vấn bán thời gian để tư vấn cho bạn những ngân sách, lịch trình, những Nhà Hàng Tiệc Cưới…trước khi bạn tự mình tiến hành và chuẩn bị mọi thứ.

wedding-planner-pinkroma-4

  1. Lựa chọn váy cưới

Trang phục cưới là yếu tố quan trọng mà các cặp đôi nên lưu ý chuẩn bị thật kỹ cho lễ cưới, để bạn thật nổi bật dù trong bất cứ không gian nào. Bạn có thể bắt đầu từ việc nghiên cứu trên các diễn đàn áo cưới trên mạng, tạp chí hay bất cừ nguồn thông tin đáng tin cậy nào. Việc nghiên cứu kỹ giúp bạn chọn được kiểu phục trang phù hợp với sở thích, thời tiết cũng như phong cách thời trang của bạn.

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Đọc xong chị cũng thấy rất vui vì những công việc này hướng dẫn rất chi tiết
L
Họ sắp cưới mà đọc bài viết này là thích lắm nha em