Thanh toán

Chừng nào lấy chồng?

Đăng bởi Marry Doe - 27/04/2015   |   Lượt xem: 667

Nhiều người vẫn bảo: sắp 30 tuổi rồi đấy, sắp ế tới nơi rồi đấy. Hãy mỉm cười và nói rằng: chỉ là đang độc thân thôi chứ không ế...

Lâu lâu gặp một người bạn phương xa về, sau những câu hỏi thăm về tình hình sức khỏe, việc làm, cuộc sống của nhau luôn là câu hỏi "Chừng nào lấy chồng?"...



Gặp một người bạn lâu ngày không liên lạc trên facebook, vẫn là câu hỏi muôn thuở: "Chừng nào lấy chồng?"



Về quê thăm họ hàng 1 chuyến, bác 2, bác 3, cô 4, cô 5...anh, chị, em...đều chung một câu hỏi: "Chừng nào lấy chồng?"



Tôi và những bạn gái đang ngấp nghé ngưỡng cửa 30 như tôi đang rất đau đầu vì câu hỏi này. Với mỗi người sẽ có những lý do riêng cho mình, có thể là do công việc, do cú sốc tình cảm đầu đời hoặc là chưa chọn được người thích hợp...nhưng điểm chung của tất cả là đang trân trọng khoảng thời gian độc thân này.





Xin đính chính lại, độcthân chứ không ế. Hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau và thể hiện trạng thái tâm lý hoàn toàn khác nhau. Độc thân, tức là cách bạn lựa chọn cho mình 1 cuộc sống không ràng buộc và không lo lắng hay phiền não vì 1 điều gì đó. Độc thân, tức là bạn còn có nhiều mối quan tâm khác quan trọng hơn là đi tìm 1 nữa của mình. Ế là trạng thái tâm lý bồn chồn, lo lắng, thậm chí lo sợ rằng mình không lấy được chồng, lúc nào cũng đặt gánh nặng tìm chồng trước những mối quan tâm khác.



Này nhé, tôi sẽ làm phép so sánh đơn giản:



-Có chồng: sau giờ làm việc quán quàn chạy về đi chợ, lo cơm nước, giặt giũ cho chồng, rồi lại dọn dẹp tới khuya, đã quên đắp mặt nạ, thoa kem dưỡng da trước khi ngủ. Ngày cuối tuần, dọn dẹp nhà cửa, lau chùi, nấu cơm cho chồng, ba mẹ chồng và hàng trăm công việc từ trên trời rơi xuống. Lễ, Tết, quà cáp cho nhà chồng, nhà mẹ đẻ, thăm viếng hai họ,...không còn những giờ lê la quán xá, không còn hẹn hò mỗi tối, không còn đi chơi mỗi cuối tuần, không còn lên kế hoạch cho những kì nghỉ dài. Nói chung, cuộc sống của người có chồng chỉ quẩn quanh cái bàn làm việc ở cơ quan và cái bếp ở nhà.



-Độc thân nhé: sau giờ làm việc, ăn bữa cơm với gia đình rồi diện thật đẹp ra đường ngắm phố phường hoặc book lịch cà phê với mấy con bạn thân, tối về ôm gấu bông ngủ ngon lành và sẽ dễ nổi điên nếu đứa nào có hứng thú gửi tin nhắn đêm khuya. Cuối tuần, lên mạng xem cách làm bánh, làm rau câu, hoặc là cách làm đẹp, giảm cân...và thực hành theo những chỉ dẫn trên mạng. Lễ lộc ư, ở nhà xem phim hoặc là la cà quán ốc, xiên que, trà sữa, nước mát...tám nghiêng trời lệch đất với lũ bạn thân.



Chưa có chồng, chỉ là đang độc thân thôi chứ không ế. 30 tuổi đâu phải là già, vẫn còn yêu đời và yêu mình lắm chứ. Lấy chồng ư? từ từ đã. Bao nhiêu đứa có chồng rồi lại ngồi đó thèm thuồng vì sự tự do của mấy đứa độc thân đấy thôi. 



Chừng nào lấy chồng? duyên đến thì có chạy cũng không thoát, vì thế, con gái à, cứ vui vẻ, yêu đời lên nhé!!!


Bình luận

Viết Đánh Giá
N
độc thân vui tính là khỏe nhất
H
Cám ơn các bạn đã cho mình ý kiến nhé.
T
Mình rất tthích cách suy nghĩ của bạn, ko cần vội vàng, cứ yêu bản thân mình trước đã
M
Giờ mình mới được thấy sự khác biệt về định nghĩa của hai khái niệm Độc Thân và Ế đấy.
M
\"Độc thân, tức là cách bạn lựa chọn cho mình 1 cuộc sống không ràng buộc và không lo lắng hay phiền não vì 1 điều gì đó. Độc thân, tức là bạn còn có nhiều mối quan tâm khác quan trọng hơn là đi tìm 1 nữa của mình. Ế là trạng thái tâm lý bồn chồn, lo lắng, thậm chí lo sợ rằng mình không lấy được chồng, lúc nào cũng đặt gánh nặng tìm chồng trước những mối quan tâm khác.\"