Thanh toán

Chúng ta hành hạ nhau thế đủ chưa?

Đăng bởi Marry Doe - 27/02/2016   |   Lượt xem: 635

Trong ký ức còn sót lại của em, có lẽ thời gian chúng ta chia tay còn nhiều hơn thời gian chúng ta yêu nhau. Vậy mà em mãi chẳng thể quên anh. Em không định nghĩa được thứ gọi là tình yêu của chúng mình. Bao nhiêu lần ta tự nhủ sẽ rời xa nhau, bao nhiều lần nói với nhau đây là lần cuối cùng bên nhau thôi. Em và anh liệu còn hành hạ nhau đến bao giờ?

rong ký ức còn sót lại của em, có lẽ thời gian chúng ta chia tay còn nhiều hơn thời gian chúng ta yêu nhau. Vậy mà em mãi chẳng thể quên anh.

Em không định nghĩa được thứ gọi là tình yêu của chúng mình. Em luôn tự hỏi bản thân mình, em nằm ở đâu trong trái tim anh - là một vị trí đặc biệt ư? Có lẽ mọi cô gái luôn muốn bản thân mình ở vị trí đặc biệt trong lòng người mình yêu thương, nhưng em không muốn như thế. Chúng ta hành hạ nhau như thế là đủ rồi.

Anh đã có cuộc sống mới của riêng mình, anh cũng đã có người yêu mới. Nhưng em không thể xa được cái bóng nơi anh. Em không hiểu nổi tại làm sao em lại yêu anh nhiều đến như thế, em luôn cố gắng tự nhủ bản thân em chỉ là hồi tưởng quá khứ thôi, chứ em không còn yêu anh nữa. Nhưng em không thể! Anh luôn khiến cho tâm trạng em lênh đênh trong chốn bão lòng.

Em biết, anh luôn suy nghĩ xa hơn về mọi thứ. Anh không giống em, không ngốc nghếch và khờ dại như em, không trẻ con và hay hờn dỗi như em. Và cô ấy cũng không giống em, cô ấy ngoan ngoãn và nghe lời anh, cô ấy học giỏi và nấu ăn ngon. Vậy đấy, ngay từ lúc anh nói yêu em, anh đã nói em không phải là hình mẫu của người vợ.

Em biết điều đó nhưng em luôn ngoan cố, em không muốn thay đổi mình. Và em đã mất anh! Trên con đường vô hình ấy, anh và cô ấy đi chung một con đường, còn con đường em lựa chọn đã quá xa với anh. Đôi lúc em tự trách mình, nếu như lúc đó em cố gắng ngoan và nghe lời anh hơn, liệu em có mất anh không? Nhưng dù thế nào, em cũng không làm được.

Anh thích con gái tóc dài, thì em lại cắt tóc ngắn. Anh thích con gái tóc đen, thì em cũng là cô gái tóc đen nhưng em light xanh, light hồng. Anh thích cô gái nấu ăn ngon, em luôn cố chấp không chịu học nấu ăn. Anh không thích con gái kẻ mắt đậm, nhưng đối vì em là con gái nên em có quyền làm đẹp. Em là thế đấy. Cô gái cá tính, cố chấp, ngu ngốc và có lẽ ngay từ đầu em và anh đâu cùng môt suy nghĩ.

Thế nhưng em lại yêu anh một cách điên cuồng và ngu dại, em để cho anh cuốn em vào một mối quan hệ không tên. Anh biết không? Em hạnh phúc khi ở bên cạnh anh, ôm anh. Nhưng em đau lòng hơn khi nó chỉ trong 1 khoảnh khắc và anh lại trở về bên cô ấy. Sau lúc đấy, em luôn tự khóc một mình rồi em luôn tự hỏi: " Lúc ở bên cạnh em, anh có còn cảm giác gì không?". Em không hiểu anh, và không hiểu chính mình. Anh đã có người khác sao anh còn muốn bên cạnh em.

Mỗi lần gặp em, anh đều nói với em rằng:" Tại sao em không yêu ai đó đi? Còn anh đã yêu người yêu anh rồi." Ngay lúc đó em chỉ muốn òa khóc và gào lên:" Anh đã yêu cô ấy rồi tại sao anh còn muốn một mối quan hệ như vậy với em". Nhưng tất nhiên, cô gái như em đã không còn yếu đuối trước mặt anh nữa rồi, em kìm nén mọi cảm xúc, em dửng dưng trước mọi lời nói của anh.Cảm ơn anh đã giúp em có được một lớp mặt nạ hoàn hảo.

Đối với em, anh tựa như thiên thần và ác quỷ. Thỉnh thoảng anh bước vào cuộc sống của em và dội cho em một gáo nước lạnh, rồi lại nhẹ nhàng chiều chuộng lau khô cho em. Một chút gia vị cho cuộc sống khi chúng ta hành hạ nhau như thế, nhưng bao năm trôi qua thì giờ đây em đã thực sự mệt mỏi. Em mong rằng chúng ta có thể mãi rời xa nhau, không bao giờ gặp lại dù cho vô tình hay cố tình.

Một cuộc sống không có anh, em quen rồi. Em cũng quen với sự cô đơn một mình, em cũng quen với sự tự do của cuộc sống. Em quen rồi, và em tự lo được cho chính mình.

Em vẫn yêu anh. Em vẫn mãi nhớ về kỷ niệm đôi ta. Nhưng em chấp nhận buông tay, bởi em không muốn mối quan hệ không tên đó khiến cho những kỉ niệm đó bị méo mó đi. Em trân trọng nó từng phút từng giây. Đến cuối cùng em vẫn muốn nói:"Em yêu anh". Nhưng em sẽ cất giữ điều đó ở một chốn rất kĩ, để mãi mãi nó chỉ nằm trong đó thôi. Em và anh rồi sẽ trở thành dĩ vãng mà thôi.

Nguyễn Thị

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào