Thanh toán

Chụp Phóng Sự Cưới Là Gì

Đăng bởi Marry Doe - 19/08/2015   |   Lượt xem: 818

Cô dâu chú rể rất ưa chuộng phong cách chụp hình phóng sự cưới. Bộ ảnh ghi lại những khoảng khắc tự nhiên, chân thực, xúc động và đáng nhớ nhất trong ngày cưới. Mỗi khi xem lại album cưới này, cô dâu chú rể như được sống lại giây phút hạnh phúc tuyệt vời trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Ảnh phóng sự cưới hay còn gọi là ảnh cưới theo phong cách báo chí được du nhập từ nước ngoài với tên tiếng Anh là Wedding photo journalism. Bộ ảnh phóng sự chỉ thực hiện trong ngày ăn hỏi, tiệc cưới, lúc làm lễ và đón dâu.

Có ít nhất hai nhiếp ảnh gia thực hiện
Bộ ảnh phóng sự cưới sẽ kể lại trọn vẹn câu chuyện về đám cưới qua các bức ảnh. Thông thường, phải có ít nhất hai máy ảnh mới có thể ghi lại hết các hình ảnh diễn ra theo trình tự thời gian từ lúc chuẩn bị đến tổ chức, xong xuôi các nghi lễ.
Nhiếp ảnh gia chụp hình phóng sự cưới chuyên nghiệp phải vừa đảm bảo được sự đầy đủ, liên tục của các sự kiện nhưng không làm bộ ảnh bị rối. Bên cạnh đó, bộ ảnh đòi hỏi những khung hình sáng tạo, mới mẻ, góc ảnh thể hiện chiều sâu và bao quát không gian nơi diễn ra buổi lễ.
Bộ ảnh hoàn toàn mang tính ngẫu hứng
Khi chụp ảnh cưới theo phong cách truyền thống, các nhân vật phải tạo dáng, mỉm cười theo sự sắp xếp của nhiếp ảnh gia. Trái lại, điểm nổi bật của ảnh phóng sự cưới đó là nhiếp ảnh gia không sắp đặt, can thiệp vào hoạt động của nhân vật trong ảnh mà chỉ đứng ngoài sự kiện và nhanh tay ghi lại những khoảng khắc đó.
Và nhiếp ảnh gia phải là người tinh tế để nắm bắt và chộp được những khoảng khắc đắt giá nhất, thể hiện dưới con mắt nghệ thuật. Do đó, bộ ảnh cưới theo phong cách báo chí rất tự nhiên, chân thực, nhiều khi ngay cả nhân vật không hề biết mình bị “chụp trộm” cho đến khi xem lại bức ảnh.

Ảnh Chân Thật và Hoàn Toàn Tự Nhiên

Phong cách chụp hình phóng sự cưới phải tập trung vào nhân vật chính đó là cô dâu và chú rể. Đó là bức hình khi cô dâu trang điểm, làm tóc, được mẹ dặn dò trước lúc về nhà chồng. Đó có thể là khoảnh khắc chú rể hồi hộp, căng thẳng khi cầm tay cô dâu bước vào nơi làm lễ.
Bên cạnh đó, những khung hình về bạn bè, người thân, các vị khách mời trong bữa tiệc là “gia vị” không thể thiếu của bộ ảnh phóng sự cưới. Bức ảnh ghi lại lúc họ nâng ly chúc mừng hay tạo dáng hài hước cùng cô dâu, chú rể sẽ giúp bộ ảnh thêm đầy đủ, sinh động.

Nếu chỉ dừng lại ở sự tự nhiên, chân thực thì bộ ảnh cưới theo phong cách báo chí sẽ sẽ rất rời rạc và vô hồn. Vì thế, nhiếp ảnh gia phải có sự nhạy cảm, tinh tế để thổi hồn cảm xúc vào từng khung hình để sau này cặp uyên ương vẫn cảm nhận được trọn vẹn không khí của đám cưới.

Bộ ảnh phóng sự cưới sẽ ghi lại những trạng thái tình cảm của cô dâu, chú rể, bố mẹ, người thân, bạn bè. Đó là sự xúc động của mẹ cô dâu khi tạm biệt con gái, vẻ e lệ của cô dâu khi tiến hành làm lễ, đôi uyên ương trao cho nhau nụ hôn hạnh phúc hay ánh mắt lưu luyến, giọt nước mắt của cô dâu khi ngồi trên xe hoa về nhà chồng

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào