Thanh toán

Chuyện cặp đôi cưới sớm

Đăng bởi Marry Doe - 11/03/2018   |   Lượt xem: 520

Đây là câu chuyện một chàng trai trút bầu tâm sự trên NEU Confessions, kể về cuộc sống gia đình sau khi kết hôn sớm, sau khi sinh con mọi việc đảo lộn và mệt mỏi thực sự.

Có nên cưới sớm hay không vẫn là điều mà nhiều cặp đôi thực sự quan tâm và cân nhắc. Dù hạnh phúc là do mình quyết định nhưng dĩ nhiên vẫn có những khó khăn mà cặp vợ chồng trẻ nào cũng phải ít nhiều trải qua.

Trang NEU Confessions mới đây đã đăng tải một câu chuyện là lời tâm sự từ chàng trai lấy vợ khi còn trẻ. Yêu nhau 8 năm, tới giờ đã lấy nhau về cả 2 cũng chưa từng nghĩ sẽ cãi nhau nhiều như thế. Chỉ toàn những việc cỏn con nhưng có lúc vợ chồng chẳng nhìn mặt nhau, cũng không ai nói với ai câu nào mà cứ làm việc theo nghĩa vụ. Tất nhiên câu chuyện này chỉ là một màu sắc của cuộc sống gia đình khi vợ chồng trẻ cưới nhau mà thôi, thế nhưng nó vẫn thu hút rất nhiều ý kiến từ cư dân mạng.

Chuyện của cặp đôi cưới sớm, gia đình không mấy khá giả: Suốt ngày cãi nhau! - Ảnh 1.

Dưới đây là câu chuyện được kể lại theo lời chàng trai:

Lấy nhau vì trót có bầu

Yêu nhau hơn 8 năm đến cả lúc lấy nhau về giờ cả 2 không ngờ lại cãi nhau nhiều tới mức này. Mình K52, vợ thì cũng sinh năm 92 nhưng học ở trường khác. Chúng mình mới lấy nhau được 1,5 năm nhưng cãi nhau đến giờ không đếm nổi, chỉ là không động tay động chân thôi chứ cãi nhau nhiều lắm, phần lớn là về Kinh tế gia đình, cùng với nhiều chuyện khác.

Mình cũng không rõ từ bao giờ, 2 đứa lại có thói quen cãi nhau như này. 2 đứa yêu nhau từ năm lớp 12, cùng nhau cố gắng đỗ đại học. Những năm tháng đại học cũng biết thương nhau mà sống, 2 đứa nghĩ cho nhau lắm: kiểu mình đi làm không đi chơi với vợ được thì vợ cũng thông cảm, ngược lại vợ mình đi làm thêm, nhiều lúc còn vì công việc mà tiếp xúc với người đàn ông này, người con trai khác, mình cũng phải thông cảm.

Trong thời gian yêu nhau sinh viên cũng biết chăm sóc nhau, ốm đau thì ngoài lúc đi làm, đi học ra, là qua chăm nhau. Cái cảm giác khó khăn thời sinh viên 1 chút nhưng yêu thương nhau lắm. Rồi ra trường, mỗi đứa 1 công việc, 2 đứa có cố gắng đi làm rồi tính là khi nào công ăn việc làm thấy ổn ổn, lương cao 1 chút thì mới cưới nhau nhưng chẳng may vợ mình có thai do chúng mình hôm ấy không dùng biện pháp, rồi quyết định để đứa con chứ ai lại bỏ đi nên cưới nhau sớm. Dần dần có nhiều vấn đề phát sinh.

Chuyện của cặp đôi cưới sớm, gia đình không mấy khá giả: Suốt ngày cãi nhau! - Ảnh 2.

Tiền bạc, chi tiêu, chăm con và đủ các vấn đề

Lấy nhau về thì 2 vợ chồng phải đi thuê nhà, 1 tháng tiền thuê nhà chỗ ổn ổn đã mất 4tr rồi, sau này trước khi đẻ con đổi ra 1 chỗ mới 5tr ở cho tiện. Rồi tiền ăn uống điện nước sinh hoạt chung 2 vợ chồng lên tới gần 10tr, có tháng hơn 10tr nhưng thu nhập của 2 vợ chồng lúc đó xoay quanh mức 17 18tr, giờ có hơn 1 chút. 

Mình nói số tiền tiêu 10tr ấy là còn chưa tính đến việc mua đồ như tủ giường, điều hòa máy lạnh, ti vi, tủ lạnh và 1 số vật dụng nhé vì những đồ ấy đều cần hết đấy. Thế nên là đến lúc sinh cháu, mà 2 gia đình có tiền gì đâu, mỗi nhà cho 20tr mà mổ đẻ rồi viện phí hết sạch, chẳng còn đồng nào. 2 vợ chồng bắt đầu cãi nhau từ ấy, 1 phần nữa vợ kiểu thay đổi tính khí sau khi sinh. Cãi nhau vì sao anh cứ mua đồ này thừa, sao anh cứ mua đồ kia thừa, rồi tiền này chi như nào, tiền kia chi như nào...v.v... Cứ lặt vặt ấy rồi cãi nhau, đó là phần nhiều.

Rồi còn cả những chuyện rất bé như kiểu mình có thời gian rảnh, nghỉ ngơi đọc báo, đọc những thứ mình thích nhưng vợ suốt ngày bắt mình đọc mấy bài chăm con. Nhiều lúc mình mệt lắm vì muốn có thời gian nghỉ, sinh con xong mình đi làm gần như kiểu phải cày ngày cày đêm kiếm tiền, sữa trẻ con rồi đồ ăn đồ uống có phải rẻ đâu. Lương vợ thì được hưởng lương sinh đẻ như quy định nhưng cũng chẳng đáng là bao. 

Chuyện của cặp đôi cưới sớm, gia đình không mấy khá giả: Suốt ngày cãi nhau! - Ảnh 3.

Mình rất mệt, về tới nhà còn muốn đi ngủ luôn nhưng vẫn phải bế con thay vợ, may 1 thời gian sau thì mẹ vợ lên bế giúp nên đỡ nhưng vẫn đâu vào đấy, toàn cãi nhau những cái việc bé bé. Mình cũng có việc riêng, vợ cũng có việc riêng rồi vợ trách chồng không trông con, chồng trách vợ sao không về sớm thế là cãi nhau...

Rồi từ những việc trên đâm ra 2 vợ chồng dạo này kiểu nhìn mặt nhau thấy ghét, không ai nói với ai câu nào, cứ đúng nhiệm vụ làm, mẹ vợ thì đôi khi vẫn phải về quê, mỗi lần vậy 2 vợ chồng lại khổ sở vì công việc không bỏ đc, con cũng không bỏ được lại cãi nhau tiếp.

May 1 cái là 2 vợ chồng cãi nhau là vậy nhưng không ai làm quá, cũng biết nhường nhịn nhau 1 chút, chỉ là lúc ấy bộc phát cho thoải mái rồi thôi vì giờ có con rồi, cũng vì thương con mà mới cãi nhau vậy. 2 vợ chồng có hôm tâm sự: "Thôi anh chịu em 1 chút, em cũng chịu anh 1 chút, qua giai đoạn này chắc 2 vợ chồng cũng đỡ thôi".

...

Đấy, 2 vợ chồng lấy nhau sớm đấy, chẳng có điều kiện rồi suốt ngày xích mích đến khổ. Nhiều lúc nghĩ giá mà nhà mình giàu có hơn 1 chút thì đỡ hơn bao nhiêu không.

Mình viết ra để chia sẻ với các bạn thấy cái thực tại không phải như trên phim, trên truyện đâu. Lấy nhau sớm rồi không có điều kiện thì cuộc sống gia đình nó phức tạp hơn rất nhiều, lúc nào cũng nghĩ là ừ thì cố gắng rồi sẽ qua, ừ thì cố gắng thương nhau mà sống nhưng mình cũng nói thật, có nhiều người không chịu được như 2 vợ chồng mình mà li dị là chuyện bình thường. Thế nên các bạn à, nếu yêu nhau xác định lấy nhau thì cố đi làm cho ổn ổn rồi hẵng lấy, nếu có làm gì thì nên dùng biện pháp phòng tránh chứ đừng để nhỡ ra rồi không hay. Đang buồn viết mấy dòng tâm sự chút, chắc mai lại đâu vào đấy thôi...

Tuk Tuk

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Cưới vì yêu, đừng cưới vì trách nhiệm