Thanh toán

Chuyện của quan khách dự đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 05/01/2016   |   Lượt xem: 661

Ma chê cưới trách. Đây là chuyện mình sưu tầm được của một bạn nói rất hay, rất thẳng, rất thật mình vô cùng khâm phục bạn ấy dám nói ra chính kiến của mình. Ngoài ra đây cũng là một kinh nghiệm xương máu trong việc sắp xếp bàn cho khách mời Đám cưới bạn đừng nên bỏ qua nhé. Kẻo lại mất lòng nhau. Mà ăn cũng không thấy ngon dẫu cỗ rất cao sang đó ạ.

Mình cực ghét cái trò đi ăn uống đám đông. Kiểu thể loại bàn lạ hoắc hoặc kể cả quen sơ sơ chả thân thiết gì, cũng không phải bố mẹ cụ kị gì của người ta, nhất là đám cưới, chả quen, chả biết bố con thằng nào là ngồi vào bàn mà có DUY NHẤT một con đàn bà thì y như rằng: mấy đĩa gà, tôm, cua bể dồn con mẹ nó vào mặt con đó, xong phán xanh rờn:
- Đàn bà bóc tôm đi.
- Gỡ cua cho anh em cả bàn đê em êiiii.
- Cái này nhường chị em phụ nữ..
...v...v...

Xong bóc hết 1 tua thì lại độp vào mặt tiếp 1 cái đĩa a, b, c gì khác.

Thường thì không bao giờ mình bóc. Các ông có tay có chân sao phải hầu hạ. Có phải tì thiếp thời phong kiến đâu, trên răng dưới ca tút mà cứ làm như hoàng thượng với chả vương tôn!!
Ăn uống phải có thằng cơm bưng nước rót cơ đấy.

Nhiều người bảo mình "không thuần" rồi "không có tố chất của người phụ nữ" trước có thằng bảo mình là "không có đức hi sinh"

Thôi! Bỏ qua mấy cái bài cũ rích ấy đi hộ cái.
2016 rồi. Bình đẳng đi.

Tôi cũng chả tự hào gì cái "thuần" với chả "có đức hi sinh bỏ mịe gì đó khi được ca ngợi là: ngồi vào bàn ăn gỡ cua bóc tôm cho cả bàn, xong lại đưa tăm, so đũa cho các anh đâu ạ. 
Xong rượu chè be bét, nát kinh khủng, ăn uống nhồm nhoàm, mồm mép bóng nhẫy rồi cười hô hố chuốc con đàn bà xong thể hiện mình "văn minh" kiểu "rượu bất khả ép nhưng ép bất khả từ em nhé" hay "rót rượu đi em êiiii"
Riêng tôi nói luôn: tôi thích thì tôi uống, thích thì tôi ăn, ép ép cái gì, ép xong mà oánh chửi nhau ngay tại bàn ăn đừng bảo tại số. Có phải ả đào, cave đéo đâu mà châm tửu với chả tiếp rượu.

Tôi chả biết cách mạng giải phóng phụ nữ ở đâu chứ ít nhất tôi nghĩ bác nào viết cái quyển "thói hư tật xấu" của người Việt nên chêm cái vấn đề này vào: lúc nào cũng coi phụ nữ như trò tiêu khiển, hoặc "tôn trọng" hơn là con ô sin.
Ở nhà hầu bố mẹ chồng con thì còn bảo thôi ngậm ngùi chấp nhận ( ví dụ chồng là phải nuôi được gia đình nhé. Không nuôi được vợ con còn bắt hầu thì đúng là tai họa )

Ra đời có nhiều ông coi đàn bà như là "kiểu nó phải thế" 
Đây!! Nhường cô nhé!! Việc chị em phụ nữ. Mà cái đéo gì cũng chị em phụ nữ. Kiểu điện hạ cát tường ban phát cho chúng mày mấy cục phân ông ị ra rồi dọn đi.
Nhường vàng bạc châu chấu gì cho cam: mẹ!! Toàn nhường việc đổ rác, rửa chén, dọn dẹp, gỡ cua, bóc tôm, sai vặt...v..v..
 

Các ông không có tay à???

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Nhưng thời buổi hiện đại ngày nay phụ nữ cũng đi làm chứ có được ở nhà đâu nà...thiệt dễ sợ hihi
L
Nhiều khi chăm sóc con cái cũng nghĩ là trách nhiệm của mẹ hết nữa chứ, mấy ông chỉ lo đi làm
L
Hii..chị em phụ nữ Việt mình từ đó đến giờ giống như có khuôn mẫu sẳn ấy, toàn là giao công việc nội trợ, bếp, lặt vặt....