Thanh toán

Chuyến Hoi An day tours tuyệt vời trong cuộc đời

Đăng bởi Marry Doe - 27/11/2015   |   Lượt xem: 644

Hãy đến và cảm nhận nét đẹp của Hội An.

Nếu hỏi đâu là thời điểm tuyệt nhất để có một chuyến Hoi An tourism, câu trả lời có thể sẽ rơi vào bất kì 11 tháng còn lại trong năm, nhưng kiểu gì cũng không thể là tháng cuối cùng! Có gì hấp dẫn trên những con phố vốn đã trầm mặc nay càng nặng nỗi ưu tư vì không khí lạnh? Biển Cửa Đại của những cơn sóng xám xịt làm sao sánh được với những ngày “nắng vàng, biển xanh và em”?



Thế mà, tháng 12 nhà tôi lại đông khách từ Hoi An day tours nhất. Tôi vẫn tức cười khi so sánh những vị khách này với hình ảnh làn gió ùa vào nhà, chẳng cần biết từ đâu và bao giờ thì rời đi. Tất nhiên là giữa đến và đi là những mẩu chuyện cười đến rung cả bàn ăn, còn bàn ăn những ngày có họ cũng tung tóe hơn. Bởi chẳng ai đủ từ tốn và kiên nhẫn dùng chiếc kềm bóc vỏ cua một cách bài bản như ở khách sạn có gắn sao. Nghỉ lại nhà chúng tôi khiến họ có cảm giác thân tình như đây là nhà họ, nhà ở một nơi thật xa.
Hội An từ định nghĩa một đô thị cổ tấp nập hàng hiệu may đo, nhà hàng cà phê sầm uất bỗng dưng trở thành một Hội An thôn quê, nơi mà vợ chồng Rebecca người Úc đến trải qua kỳ trăng mật. Họ chia sẻ rằng mình quá yêu những buổi sáng cưỡi xe đạp băng qua đám gà, vịt (thỉnh thoảng còn có cả bò) rồi sau đó dừng chân trong chốc lát tại quán cà phê đầu hẻm, trước khi bắt đầu một ngày khám phá. Tôi đã chẳng bao giờ nghĩ được rằng “nhà ba mẹ” cũng là một phương án điểm đến trăng mật, nếu không có những người như Rebecca.

Chuyến Hoi An tourism đã dắt chúng tôi đến với những gắn bó mới lạ. Cách trung tâm phố cổ chưa tới 20 phút chạy xe máy là nơi sinh sống của một gia đình có nghề đi thuyền. Cả bảy con người ta mà chỉ chui rúc trong một căn nhà cấp 4. Nghèo nhưng hết cỡ hào phóng. Hồi mới tới Hội An, ba tôi tình cờ gặp một chàng lái đò tự giới thiệu tên Dũng và được anh chàng mời đi thuyền. Trong lúc chèo, đám bạn thuyền bên hỏi “Mày lấy ông Tây bao nhiêu?”, anh chàng đáp chỉ chở đi chơi miễn phí và sẽ không đòi ông ta đồng nào. Tất cả diễn ra bằng tiếng Việt và mọi người nghĩ rằng ông không hiểu. Phải rồi, ông chẳng tỏ ra là ông hiểu, chỉ nín thinh động lòng. Sau này, chúng tôi phát hiện rằng hôm đó Dũng không phải đang chèo thuyền của nhà anh, mà đó là thuyền đi mượn.
Trở về nhà sau chuyến Hoi An Tourism, cùng với tổ chức từ thiện Giọt nước, các tình nguyện viên sắm ngay cho Dũng một cái thuyền để anh ngày ngày ngao du khu rừng dừa Bảy Mẫu quen thuộc của mình. Có thuyền rồi, Dũng có thêm công việc chở khách mà đa số đều là những “làn gió” được nhà tôi dẫn đến. Cũng may là thành phố đang rầm rộ đầu tư phát triển du lịch ở các làng nghề ven đô nhằm giảm tải sức tập trung của du khách trong khu phố cổ. Thế là anh Dũng không sợ thất nghiệp!

Phố cổ Hội An mang một nét đẹp rất riêng nên nó cuốn hút rất nhiều khách du lịch, ai cũng muốn đến Hội An một lần. Để cập nhập thêm tin tức về Hội An hay các điểm du lich đệp ở Viêt nam thì hãy truy cập vào trang Good Trip for You.

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Hẹn Hội An vào 1 ngày không xa nhé, mình sẽ đến và chiêm ngưỡng
L
Hội An rất đẹp mà mình đã bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng vì thời gian quá gấp