Thanh toán

Chuyện tình Mai Chiếu Thủy

Đăng bởi Marry Doe - 19/05/2015   |   Lượt xem: 3604

Nếu nhìn lên bầu trời đang tối kia anh sẽ thấy những gì? có biết em đang mơ ước gì không?

...Đó là những vì sao tựa như những bông hoa Mai Chiếu Thủy nhỏ nhắn, hương thơm ngào ngạt tỏa mạnh trong không gian. Ngày đầu tiên anh hẹn em bên những chậu hoa Mai Chiếu Thủy gần quán kem Hạnh Tú sau khi chat làm bạn thân chừng hai tháng, hương thơm của nó cũng có thể là sự gián tiếp vô hình cho chúng mình hiểu nhau. Anh hỏi: "em có biết những cây xung quanh này tên gì không?" em biết nhưng cứ để anh giải thích: "đó là những cây hoa Mai Chiếu Thủy, nhưng anh nghe nói những cây này không có vận may lắm cho chủ nhân" anh nói, "sao lại như vậy?" tôi than thở, "vì những tin đồn thôi, anh cũng không rõ lắm" anh giải thích...



 Anh nhắn tin: "anh không biết tại sao, nhưng khi chat với em trên mạng anh lại có cảm giác như chúng mình là định mệnh,từ những từ ngữ, sở thích đến sự cảm thụ nghệ thuật anh đều thấy hợp, còn em cảm thấy như thế nào?. "Là định mệnh ạ? Nếu em như những bông hoa Mai Chiếu Thủy kia thì sao ạ? Mặc dù trong sáng có hương thơm rung động lòng người nhưng bị tin đồn không may mắn thì anh nghĩ thế nào, có dám quen không?" tôi trả lời, "Em có tin không nếu anh nói đó chỉ là tin đồn?" "Tin", "Cảm ơn em nhé, vì ... mai sau lỡ có tin đồn gì không hay về em hay anh đi nữa thì anh và em vẫn tin nhau nhé", "Hihi, dạ".



 Ba tuần sau không có một tin nhắn từ anh, nỗi thất vọng tràn trề trong em sau hàng loạt "câu hỏi" thất tình trong trái tim ..."Anh có yêu thích mình thật không? Anh có người khác? Tình trạng của mình đang bị qua đường? Ước mơ của mình chỉ là một tình yêu thật lòng mà các cặp đôi luôn khao khát! Sao tìm mãi cũng không ra? Ôi ước mơ của mình chỉ như mưa sao băng bằng bằng lao xuống trần gian rồi tan vỡ. Thôi!



Anh nhắn tin: "Chào em, cô bé Mai chiếu Thủy xinh đẹp", tôi im lặng mặc dù đã nhận tin, "em giận à, mấy ngày qua vì anh rất bận tới giờ mới có thời gian nhắn cho em, chúng ta gặp nhau nhé!" Anh vốn là Bộ đội, "Dạ thôi, nếu anh không thích thì không cần miễn cưỡng đâu ạ!" tôi đã nhắn.



                                      " Lạc vào rừng Mai Chiếu Thủy,



                                   Tôi cảm giác mùi hương...ôi kiêu sa.



                                         Chính là nàng tiên băng giá,



                                     Rải mê hương lặng lẽ vào đời tôi.



                                         Chết rồi phải cưới ngay thôi,



                                     Bỗng nàng lại bay về trời quên lãng...., anh nhắn"



Tôi bất ngờ trong từng suy nghĩ rồi thốt lên "lâu lâu gặp lại anh tiến bộ nhiều rồi ạ, hôm nay làm thơ luôn ạ!", "Em hiểu không?", "Để em đọc lại...anh sắp cưới ạ! Chúc mừng anh", "Nhưng cô ấy vẫn chưa đồng ý, tên cô ấy là Mai Chiếu Thủy", tôi nở nụ cười trên môi, trước mắt chỉ toàn là những ánh sao lắp lánh vây quanh...."anh phải giải thích về sự chậm trễ của anh", "anh xin cha mẹ cho anh cưới vợ, em đồng ý nhé!" anh năn nỉ, "Vâng" tôi tin sự chân thành của anh là sự thật, bởi vì lòng tin của tôi cũng vững như những ngôi sao.


Bình luận

Viết Đánh Giá
M
Câu chuyện hay và rất là lãng mạn. Tình yêu thật là đẹp và đến với nhau được lại càng đẹp hơn.