Thanh toán

Chuyện tình “sét đánh” của cặp đôi Bắc - Nam ưa xăm trổ

Đăng bởi Marry Doe - 27/06/2016   |   Lượt xem: 1645

Sở hữu ngoại hình hầm hố, cá tính và những hình xăm khắp cơ thể, cô gái Trần Hồng Diệu Mai cảm thấy may mắn khi tìm được tình yêu đẹp của riêng mình bên người bạn trai thấu hiểu và yêu thương hết mực.

“Sét đánh” vượt 1.692km

Khoảng đầu năm 2015, Trần Hồng Diệu Mai (sinh năm 1994) và Mai Việt Dũng (sinh năm 1990) bắt đầu nói chuyện lần đầu với nhau qua mạng xã hội, vì cả hai cùng làm nghề xăm mình và muốn trao đổi về nghề nghiệp.

Vài ngày sau, cô gái gốc Tây Ninh ra Hà Nội du lịch một mình, hẹn gặp Dũng nhưng không được. Khi đó, Dũng đang có việc ở Thái Nguyên, nên đánh liều gửi lời mời Mai lên Thái Nguyên chơi, không ngờ Mai đã nhận lời. Tại bến xe khách, ấn tượng đầu tiên của Dũng về Mai là “Con gái mà sao cao thế!”, trái lại, Mai chỉ thấy anh chàng đang cưỡi chiếc xe phân khối lớn đến đón mình “trông hơi sợ”.


Cặp đôi Việt Dũng – Diệu Mai

Cặp đôi Việt Dũng – Diệu Mai

Ngày gặp mặt đầu tiên, Dũng đã làm hướng dẫn viên du lịch đưa cô gái miền Nam dạo chơi quanh Thái Nguyên. Những ngại ngùng của lần đầu gặp mặt khiến cả hai không thể nói chuyện nhiều, chỉ ngồi trên xe và dạo chơi ngắm cảnh. Tuy vậy, ấn tượng của Mai về anh chàng miền Bắc đã thay đổi vì “trông bề ngoài hầm hố, tóc dài, có hình xăm trên đầu nhưng rất tình cảm và quan tâm đến mình hơi ... quá đà”.

Cô gái Tây Ninh hài hước kể lại: “Khi đang ngồi ngắm cảnh, nghe nhạc ở vệ hồ Núi Cốc, chiếc máy điện thoại bỗng chuyển qua bài Đường về (Hải Bột), nên hai đứa muốn đi về luôn.

Do chủ quan không mang áo ấm, nên khi trời tối dần thì mình bắt đầu ngấm cái lạnh miền Bắc. Bỗng anh Dũng đỗ xe vào một cửa hàng, nói là vào mua đồ, mình cũng không để ý. Không ngờ anh ấy cầm một chiếc khăn len ra tặng khiến mình rất xúc động”.

Những rung động giữa chàng trai Bắc Cạn và cô gái Tây Ninh tưởng chừng sẽ dừng lại ở đó, nhưng thần cupid đã không bỏ quên hai bạn trẻ này. Tiệm xăm Dũng đang làm tuyển thợ xăm, Mai đã chuyển hẳn ra Hà Nội, nhận việc tại đây và tình yêu của đôi bạn trẻ bắt đầu được vun mầm.

Mai cho biết: “Mình đã từng yêu, nhưng chưa từng yêu một ai có hình xăm. Không xăm cũng được, mà có hình xăm hoặc rất nhiều hình xăm như mình cũng không sao, mình nghĩ số lượng “mực” trên cơ thể không phải là thước đo nhân cách của mỗi người.

Mình không lựa chọn bạn trai vì số lượng hình xăm, nhưng có lẽ vì anh Dũng là một người trong nghề này nên dễ tìm thấy những sự đồng cảm, dễ chia sẻ và thấu hiểu nhau”.


Những tình cảm rung động đến từ ngay chuyến du lịch đất Bắc của Diệu Mai.

Những tình cảm rung động đến từ ngay chuyến du lịch đất Bắc của Diệu Mai.

Xóa nhòa cách biệt Bắc – Nam

Lần đầu ra mắt nhà bạn trai miền Bắc là một thử thách đối với Mai. Từ nhỏ, cô đã được bố mẹ “rào” trước rằng “con trai miền Bắc rất gia trưởng, gia đình lại đòi hỏi rất cao ở con dâu tương lai như công dung ngôn hạnh, tam tòng tứ đức...” trong khi đó Mai lại mang rất nhiều tính cách phóng khoáng của người dân Nam bộ, không giỏi nấu ăn, ngoại hình lại cá tính nên rất nhiều áp lực.

Ngày ra mắt gia đình Dũng cũng là dịp Tết Nguyên đán năm 2015 nên sự lo lắng càng tăng lên. Không ngờ, bố mẹ và chị gái của Dũng lại đón tiếp Mai rất vui vẻ, và còn đưa cô đi chơi, dạy nấu những món ăn truyền thống của ngày tết miền Bắc, dạo chơi lễ hội xuân của người Bắc Cạn và còn giới thiệu Mai với họ hàng của Dũng để giúp cô có cảm giác được sống trong không khí gia đình, vơi bớt nỗi nhớ nhà ngày Tết.

Đối với Mai, chuyến đi Bắc Cạn đó không chỉ là một chuyến du lịch, trải nghiệm nền văn hóa của một vùng đất mới mà còn là một kỉ niệm tình yêu ngọt ngào.

Về phía Dũng, tình cảm chân thành thể hiện qua những cử chỉ, sự quan tâm ấm áp hàng ngày đã dần xóa đi quan niệm về “con trai miền Bắc rất hung dữ” trong lòng Mai.

Những lời chúc ngủ ngon cho dù đang cãi vã, món quà cho người yêu chẳng nhân dịp gì, hay lần “mất tích” bí ẩn đúng ngày sinh nhật đầu tiên xa nhà của Mai để rồi bất ngờ xuất hiện vào cuối ngày, mang theo bó hoa và quà đã khiến cô gái cá tính phải rơi nước mắt vì xúc động đã trở thành những kỉ niệm bình dị mà đáng quý trọng đối với đôi bạn trẻ này.


Chuyến đi đến Bắc Cạn dịp tết 2015 của Dũng và Mai

Chuyến đi đến Bắc Cạn dịp tết 2015 của Dũng và Mai

 

Câu chuyện của những hình xăm

Xăm mình vốn là môn nghệ thuật vốn chịu định kiến thuộc "thế giới ngầm", dù hiện nay nhiều người có cái nhìn cởi mở hơn nhưng vẫn còn nhiều quan điểm không hay về những ai có hình xăm hoặc làm nghề xăm.

“Nhẹ nhàng nhất là những ánh mắt dò xét, tò mò. Khi hai người xăm trổ đầy mình, bạn nam thì để tóc dài, bạn nữ thì cắt ngắn, nhuộm màu nổi đi cạnh nhau, chắc chắn sẽ có những người dị nghị.

Nhưng khi chúng mình bắt đầu giao tiếp, nói chuyện lễ phép, lịch sự, người đối diện bắt đầu “giãn cơ mặt ra” và trở nên thân thiện, hòa đồng hơn. Mình hy vọng sẽ đến một ngày những người xăm mình sẽ không phải trải qua “giai đoạn 1” khi tiếp xúc với mọi người nữa”, Dũng chia sẻ.

Khi được hỏi về hình xăm ấn tượng nhất của đối phương, Diệu Mai cho biết đó là hình linh cẩu trên vạt tóc bên trái của Dũng. “Linh cẩu là loài động vật có khả năng sinh tồn giỏi nhất trong thế giới tự nhiên. Không nhiều người có can đảm xăm lên đầu, lên mặt, nên ngay từ khi mới gặp cho đến tận bây giờ, đó vẫn là hình xăm mình thích nhất của anh Dũng”, Mai chia sẻ.

 


Không chỉ hợp nhau trong tính cách, quan điểm và niềm đam mê, ngoại hình của Dũng và Mai cũng có nhiều nét tương đồng

Không chỉ hợp nhau trong tính cách, quan điểm và niềm đam mê, ngoại hình của Dũng và Mai cũng có nhiều nét tương đồng

 

Đối với Dũng, anh yêu thích gần như tất cả những hình xăm trên cơ thể của Mai: “Khi quyết định theo đuổi phong cách Nhật – Á hiện đại, Mai chính là người đã ủng hộ và truyền cảm hứng cho mình rất nhiều. Mình thích hình xăm kín tay của Mai, mình đã thực hiện giống như các yakuza Nhật trước đây nhưng những nét vẽ hiền hòa, nữ tính và tươi sáng hơn”.

Sau gần một năm cùng nhau nỗ lực, tích góp và học hỏi, Dũng và Mai đã mở được thương hiệu xăm của riêng mình. Từng mảng tường sơn ở phòng xăm, ô cửa kính hay những vật dụng trang trí đều do cả hai cùng chung sức gây dựng, và đều toát lên phong cách Nhật Bản hiện đại – là thế mạnh của cặp đôi.

Chia sẻ về khát vọng của mình trong nghề, cả hai cùng cho biết: “Chúng mình mong rằng những ai đi xăm sẽ phải có trách nhiệm với chính cơ thể mình, suy nghĩ kĩ về hình xăm sẽ đồng hành đến trọn đời chứ không phải xăm theo cái mốt nhất thời, hoặc sở thích bồng bột”.

Giờ đây, cả hai vẫn đang ngày ngày tìm tòi, nghiên cứu những điều mới về nghệ thuật xăm mình cũng như sáng tạo nhiều hơn nữa về cách vẽ, kĩ thuật xăm mang phong cách thương hiệu riêng để nghệ thuật xăm mình ngày càng đến gần hơn với người Việt và được đón nhận như một nét đẹp thực sự.

Cùng ngắm nhìn những khoảnh khắc rất ngọt ngào của cặp đôi Việt Dũng – Diệu Mai:

 

 


Cả hai đều sở hữu rất nhiều hình xăm

Cả hai đều sở hữu rất nhiều hình xăm

 


Tuy cá tính, nhưng cả hai luôn dành cho nhau những giây phút bình dị nhất như chăm sóc mèo...

Tuy cá tính, nhưng cả hai luôn dành cho nhau những giây phút bình dị nhất như chăm sóc mèo...

 


... hay tâm sự, chuyện trò ở khu tập thể cũ cạnh phòng xăm

... hay tâm sự, chuyện trò ở khu tập thể cũ cạnh phòng xăm

 


Cặp đôi mong muốn nền nghệ thuật xăm ở Việt Nam sẽ phát triển và được đón nhận cởi mở hơn nữa.

Cặp đôi mong muốn nền nghệ thuật xăm ở Việt Nam sẽ phát triển và được đón nhận cởi mở hơn nữa.

 

 

 

 

Dân Trí

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
một tình yêu rất đẹp phải không bạn, bộ ảnh cũng ấn tượng ha.
M
cảm ơn bạn đã xem
Q
Trong tình yêu không có rào cản, không có giới hạn. Thật lòng yêu nhau thì luôn tìm đến với nhau được. Chúc hai bạn hạnh phúc
L
chúc cho cặp đôi luôn hạnh phúc