Thanh toán

Có bao giờ bạn ghen với bạn thân khác giới của người yêu?

Đăng bởi Marry Doe - 02/06/2018   |   Lượt xem: 1626

Người yêu có bạn thân khác giới, không ít lần chúng tôi cãi vã, mâu thuẫn chỉ vì người bạn ấy..

Có bao giờ bạn ghen với bạn thân là con gái của người yêu mình chưa?

Đó chắc chắn là 1 câu hỏi mang tính chất đầy mâu thuẫn của một cô gái khi yêu. Về phía người yêu ban. Sẽ luôn có những câu trả lời lại như thế này:

- Giữa anh và cô ấy chỉ là bạn, em đừng lo ...

Nhận được câu trả lời ấy bạn có yên tâm hơn chút nào không? hay chỉ mệt mỏi bởi những câu dèm pha của mọi người xung quanh? " Tin làm sao được" ; "bạn tình chứ gì"......

Nhưng.. Khoan! Trước tiên hãy làm rõ thế nào là tình bạn giữa con trai và con gái.

Họ kết bạn với nhau như thế nào???

Vì hợp nhau về tính cách, quan điểm sống... Tôi không phủ nhận có những tình bạn giữa con trai và con gái thực sự trong sáng. Nhưng đa số vì lí do gì khiến cho con trai và con gái là bạn của nhau?

Vì họ từng có tình cảm với nhau nhưng vì một lí do nào đó không thể phát triển thành tình cảm nam nữ nên họ trở thành bạn. Thường thì tình bạn giữa Nam và nữ sẽ có một bên thích bên còn lại, còn một bên không có chút tình cảm gì, hai là không biết đối phương thích mình, ba là cũng thích ngược nhưng không dám thổ lộ, bốn là giữa họ có sự trao đổi lợi ích giữa hai ên, cũng có khi họ đang lợi dụng cả đối phương vì lợi ích của chính bản thân mình... Dù ở bất kì trạng thái hay hoàn cảnh nào, tình bạn giữa con trai và con gái luôn luôn khiến người khác khó hiểu.

Đó là lí do khiến một cặp tình nhân rất ít khi tìm được tiếng nói chung về vấn đề bạn khác giới của người yêu mình. Bởi nhiều lúc những người bạn như thế ngoài tiếng xưng là "bạn" còn có thể mở ngoặc thêm những danh xưng khác như: em gái mưa, em gái/ anh trai nuôi, crush,...

Có một sự thật là bản tính sở hữu của con người rất cao, nhất là trong chuyện tình cảm. Bạn có thể khó chịu với bạn khác giới của người yêu nhưng chính bạn lại cho phép mình có những người bạn khác giới tương tự. Bạn cho mình cái quyền mình "trong sáng" với bạn thân khác giới của mình còn người yêu bạn thì không. có thể vì bạn tin miình không làm gì trái với tình cảm của mình hiện tại. Vậy đấy...

Mâu thuẫn diễn ra và cách xử lý đôi khi khiến mọi chuyện trở nên trầm trọng hơn.

Về phía phụ nữ: Sẽ chẳng bao giờ thôi nghi ngờ rằng người yêu mình bắt cá hai tay, rồi giận dỗi, rồi khó chị, rồi chia tay.

Những lúc như vậy đàn ông, họlàm gì?

Có người ra sức biện minh rằng giữa họ và người bạn kia không có gì, hoàn toàn không có chuyện như cô người yêu nghĩ ( điều này có thể đúng hoặc sai trong các trường hợp).

Có những người sẽ cắt đứt hẳn với người bạn khác giới kia vì người yêu mình. ( Trường hợp này cũng ít và đôi khi là nếu không còn yêu người hiện tại nữa, người đàn ông ấy sẽ tiếp túc quay lại làm bạn với người kia).

Có những người sẽ chiều lòng người yêu làm cho người yêu tin tưởng bằng việc chặn Facebook, điện thoại.. nhưng vẫn qua lại với người bạn kia và không để người yêu mình biết.

Có những người thà bỏ người yêu chứ không bỏ bạn, không từ bỏ những mối quan hệ họ cho là " xã giao " ấy.

Có những người để người yêu mình kết thân với cả người bạn khác giới ấy. 2 người họ kết thân rồi chơi chung.( trường hợp này đôi khi là cách giải quyết tốt nhất. Khi cô nười yêu có thêm một người bạn mất đi ít nhiều sự nghĩ ngờ, có thêm lòng tin. Trường hợp này sẽ càng tuyệt vời nhất khi cô bạn khác giới kia cũng đang có người yêu và hạnh phúc. vì biết đâu sẽ có những cuộc đi chơi vi vẻ giữa hai cặp đôi?)

Là con gái, tôi chắc rằng ai nếu yêu cũng sẽ từng một lần khó chịu với bạn khác giới của người yêu mình. Tôi cũng vậy...

Thế nhưng bạn đã bao giờ đặt mình vào hoàn cảnh của đối phương để nghĩ xem người yêu của mình nghĩ gì khi bạn cũng có bạn thân là con trai chưa?

Bởi người ta thường nói " từ tình bạn có thể trở thành tình yêu, nhưng từ tình yêu thì khó có thể quay trở về thành tình bạn"...

Phụ nữ hay ghen, họ sẽ chẳng bao giờ thông cảm,tuy vậy dù xảy ra chuyện họ không hoặc ít đỗ lỗi cho người đàn ông . Phần vì yêu nên muốn cho cơ hội, rồi mù quáng đổ hết tội lỗi cho người bạn kia..

Lỗi không bao giờ từ một người.

Người đàn ông tốt không phải là người tốt với tất cả người phụ nữ xung quanh mình mà là người biết cư xử chừng mực không để người phụ nữ của mình phải bận tâm lo lắng.

Dừng việc cho mình là duy nhất. Có những trường hợp sau khi chia tay bạn rồi một thời gian sau bạn sẽ thấy người yêu cũ yêu người bạn khách giới kia thật đấy. Lúc ấy đừng có cười nhạt rồi lẩm bẩm : " Tao đã bảo mà.."

Bạn muốn người yêu không có những mối quan hệ đó, vậy nếu người yêu bạn cũng muốn như vậy, bạn có làm được không?

Không có cái gì là tuyệt đối cnxg đàng mang cái việc vì yêu nên phải yêu nên phải chiều theo yêu cầu của đối phương nó đúng nhưng cũng đôi lcus sai.

Đã bao giờ bạn nghĩ anh ấy/ cô ấy những người bạn khác giớ đó lại không phải người yêu của họ mà là bạn chưa?

Bạn nên biết vị trí của  mình ở đâu chứ? vì thế trong một mối quan hệ hãy biết thỏa hiệp và tin tưởng lẫn nhau. Nếu đôi phương có ý định không hay, sớm muộn gì họ cũng làm và bạn có dùng cách nào cũng chả thể cản được. Vậy tội gì phải ghen, phải khó chịu và đẩy chuyện đó diễn biến nhanh hơn? Tình cảm ngoài sự cố gắng thấu hiểu còn là sự thông cảm và chấp nhận, Bạn có thể là duy nhất của ai đó trong một thời điểm nhưng không chắc chắn là mãi mãi. Hãy khiến mình trở nên thật đặc biệt và quan trọng để người ta không đánh đổi bạn với bất cứ ai.

Hàn Phi Yến

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Chồng mình không có ai là bạn thân khác giới nên mình không bao giờ lo, vì quan niệm của anh ấy thường nói với mình là giữa nam và nữ không có tình bạn thân thiết đâu...