Thanh toán

Có bầu mới cưới lợi hay hại?

Đăng bởi Marry Doe - 16/08/2015   |   Lượt xem: 2444

Chuyện có em bé trước hôn nhân không còn là chuyện hiếm gặp ở thời đại ngày nay và cũng chính từ đây phát sinh nhiều vấn đề khiến không ít các cô gái rơi vào hoàn cảnh "kẻ khóc người cười".

Khác với thời xưa việc có bầu trước không còn là chuyện hiếm gặp ở thời buổi ngày nay, xã hội không còn quá gay gắt với việc "ăn kem trước cổng". Nhiều gia đình còn khuyến khích con em mình có bầu trước cho chắc vì sợ vô sinh. Trên các diễn đàn bàn luận xôn xao, người đồng ý người phản đối kịch liệt. Nhưng xét về khía cạnh nào đó thì việc có bầu trước đem lại nhiều rắc rối hơn chúng ta nghĩ.

1. Có bầu trước khi cưới lợi hay hại?

Nếu bạn gặp được 1 người yêu bạn thật sự, tình yêu của hai bạn được sự chấp thuận từ đôi bên thì việc có bầu trước không có gì đáng phải băn khoăn. Thậm chí việc có bầu trước sẽ khiến chàng rể tương lai lo lắng và chăm chút cho bạn nhiều hơn, cả cô dâu và chú rể sẽ không cò lo lắng chuyện mà bất cứ gia đìn h nào cũng lo sợ là vô sinh nữa.

Nhưng không  phải cô gái nào cũng may mắn, việc có bầu trước khiến không biết bao nhiêu người chịu tui nhục gặp rắc rối.

Trước hết bạn phải đối mặt với dị nghị xã hội, mặc dù không còn gay gắt với vệc này nhưng cũng không ít người còn suy nghĩ rằng việc 1 cô gái có bầu trước là hư hỏng, không biết giữ mình. Từ đây liệu bạn có đủ sức để giải thích hay đối mặt với dư luận hay không? Nhiều người đa không chịu đựng được đã phải bỏ đi đứa con của mình, hay bỏ nhà đi nơi khác sống.

Nhiều cô dâu vì có bầu trước nên bị gia đình chồng khinh rẻ, đám cưới chỉ qua loa cho có lệ để hợp thức hóa cái thai. Khi rước dâu về phải đi cửa sau, nếu có làm sai thì nhiều người còn bị mẹ chồng chì chiết, xỉ vả và lôi chuyện có bầu trước để thóa mạ, mắng nhiếc. Không chỉ có chính người trong cuộc gặp rắc rối mà bố mẹ cũng bị lôi vào chuyện này.

Trở thành bà mẹ đơn thân khi quá nhẹ dạ cả tin vào lời hứa của người mình yêu, hứa hẹn có con trước sẽ cưới nhưng rồi 1 ngày kia họ lại "cao chạy xa bay". Chắc chắn rằng họ đều bị sốc và tổn thương nặng nề về tinh thần và chịu rất nhiều áp lực. Dù có đầy đủ tiền bạc, địa vị nhưng bạn thử nghĩ xem mỗi lần con hỏi bố đâu thì với cương vị 1 người mẹ bạn có đau lòng không?. Và người chịu thiệt thòi lớn nhất chính là đứa trẻ thiếu thốn tình yêu thương của người cha.

Chưa kể đến việc có bầu trước sẽ khiến bạn phụ thuộc vào người yêu, tâm lí lo sợ bị bỏ rơi cùng với cái thai ngày 1 lớn dần lên đã khiến các cô gái nghe sự sai bảo của người yêu 1 cách vô điều kiện, thậm chí bị đánh đập cũng không dám lên tiếng.

 

 

2. Lời khuyên cho bạn

Vẫn biết rằng mỗi người một hoàn cảnh, một điều kiện khác nhau, do vậy mỗi cô dâu, chú rể khi quyết định có bầu trước khi cưới cũng có nhiều lý do, nhiều tâm trạng, suy nghĩ khác nhau. Không ai có thể đưa ra cho các bạn lời khuyên chính xác nên hay không nên. Đó là quyền của các bạn.

Trước hết, bạn cần phải trả lời chính xác câu hỏi, bằng trực giác của mình, bạn có thực sự tin tưởng vào người mình yêu hay không? Chưa nói đến gia đình anh ấy thế nào, họ đang chấp nhận hay phản đối bạn, thì bạn phải trả lời thật rõ ràng câu hỏi này. Hãy dùng lý trí của mình để phân tích. Đây là chuyện vô cùng hệ trọng chứ không phải tình yêu thuần túy. Nếu vẫn còn một chút băn khoăn, do dự trong câu trả lời, thì bạn nên dừng lại suy xét cho thấu đáo.

Có bầu để ép gia đình phải cưới là một hạ sách. Bạn cần hiểu rằng khi bước vào hôn nhân, ngoài tình yêu, các bạn còn phải đối mặt với kinh tế, các mối quan hệ phức tạp giữa bố mẹ chồng- con dâu, bên nội-bên ngoại, anh em nhà chồng… Bước vào gia đình chồng với từng ấy mối quan hệ và hầu như không được lòng ai, không ai tôn trọng bạn và gia đình bạn… thì rõ ràng cuộc sống của bạn sẽ vô cùng khổ sở và mệt mỏi.

Đồng ý là tình trạng vô sinh ngày nay không hiếm gặp. Tuy nhiên, nếu ai đó đề nghị bạn có bầu trước khi cưới phòng trường hợp vô sinh thì bạn phải cẩn thận và cân nhắc. Tốt nhất, các cô gái đừng để ai đó “thỏa thuận trên lưng mình”. Đừng để cái thai làm điều kiện để bạn được bước vào gia đình người ta. Bạn là một cô gái có gia trị, có nhân phẩm, có lòng tự trọng. Bạn không phải là chuột bạch để người ta thí nghiệm, có thì được rước về, không thì bỏ.

 

 

Trước và trong thời kỳ thai nghén, bà bầu phải chuẩn bị rất chu đáo về tâm lý, sức khỏe, dinh dưỡng… Mang bầu với những cơn ốm nghén vật vã, trong khi phải thực hiện những công việc ngổn ngang trước, trong và sau đám cưới là một điều khá “căng”. Bạn có chắc mình chịu đựng được không. Nếu không, đừng “cố” để rồi phải chịu stress nặng nề những ngày hậu đám cưới.

Và cuối cùng hãy nghĩ xem bố mẹ của bạn họ có vui khi bạn làm vậy không? Đừng để bố mẹ bạn suy nghĩ nhiều và cảm thấy không vui vì điề này.

Nếu chưa thực sự chắc chắn, còn nhiều do dự bạn nên suy nghĩ thật kĩ hãy chắc rằng việc bạn làm là đúng. Chỉ có bạn mới có quyền quyết định.

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Nhiều ng khỏ khi rơi vào hoàn cảnh này lắm