Thanh toán

Có nên kết hôn sớm sau khi ra trường?

Đăng bởi Marry Doe - 10/07/2015   |   Lượt xem: 718

Hôn nhân là cái đích của tình yêu, nhưng các bạn trẻ hãy chỉ nên kết hôn khi đã bước vào thời điểm thực sự chín muồi thôi nhé.

Hiện nay có khá nhiều bạn trẻ đã bước vào cuộc sống hôn nhân ngay sau khi ra trường. Nhưng liệu sau đó các bạn có cảm thấy quyết định của mình có phần hơi vội vàng???

 

Sau đây là những lý do giúp các bạn phần nào hiểu được tại sao không nên kết hôn sớm.

Thứ nhất, vấn đề tài chính chưa vững vàng

 

Sau khi ra trường, phần lớn các bạn trẻ vẫn chưa ổn định được về chỗ làm. Chính vì thế tài chính lúc có lúc không. Lương khởi điểm ở nhiều công ty hiện nay dành cho sinh viên mới ra trường tối đa chỉ là 3 triệu. Nếu sau khi kết hôn mà các cặp vợ chồng trẻ lại có em bé thì khó khăn về tài chính có thể nói là chồng chất. Bởi chi phí nuôi em bé khá lớn. Nếu không ổn định về tài chính, bố mẹ chỉ với mức lương ba cọc ba đồng sẽ không thể cho em bé một cuộc sống đầy đủ như những đứa trẻ khác.

Thứ hai, đơn giản là các bạn còn quá trẻ

Khi chỉ mới bước qua cái tuổi 20 vài bước, tuổi trẻ của các bạn còn khá dài. Có lẽ nào các bạn hãy nên vẫy vùng, sống và trải nghiệm nhiều hơn một chút thay vì "tròng" ngay lên cổ sự trói buộc của hôn nhân. Cuộc sống còn quá nhiều điều thú vị mà các bạn chưa được trải qua, và khi các bạn kết hôn thì lại càng khó có thể có những cơ hội ấy nữa. Lấy ví dụ đơn giản, bạn đam mê nghệ thuật hội hoạ. Khi còn độc thân bạn có thể tranh thủ học để thoả mãn đam mê. Khi kết hôn rồi phải bận bịu chồng con, tài chính. Có khi đam mê của bạn sẽ mãi bị vùi lấp mà không bao giờ có cơ hội nở hoa. Hiện nay, kết hôn sớm đã không còn là xu thế của những bạn trẻ hiện đại. Hãy đi nhiều hơn, sống tích cực hơn, trải nghiệm nhiều hơn, vấp ngã nhiều hơn để làm cuộc sống thêm nhiều màu và thêm phần ý nghĩa.

Thứ ba, người yêu hiện tại chưa chắc đã là người phù hợp nhất

Người ta yêu nhau vì muôn vàn lý do, cũng có khi chẳng vì lý do gì. Nhưng để đến được với hôn nhân, hai bạn phải trải qua nhiều lắm. Người bạn muốn lấy làm chồng/vợ, chưa chắc đã phải là người mà hiện tại bạn đang yêu thương hết lòng, sẵn sàng sống chết vì họ. Mà có khi lại là một người nào đó vẫn đang đợi ở ngoài kia, sẵn sàng yêu thương và chăm sóc bạn đến cuối cuộc đời. Cưới một người như thế, bạn mới có thể đạt đến được ý nghĩa cuối cùng của hôn nhân.

Ở chung nhà, ngủ chung giường, ăn chung bữa.... Hai bạn vừa là người yêu, người tình, lại vừa là người thân, người bạn. Khi còn trẻ, hãy gặp nhiều người hơn, để biết xã hội có người tốt kẻ xấu. Và để tìm thấy một nửa thực sự của bạn đang đứng đâu giữa dòng đời tấp nập.

Cuối cùng, lời khuyên chân thành dành cho những bạn trẻ mới ra trường. Rằng hãy mở lòng với những chân trời mới lạ. Đừng quá vội vàng trong những quyết định trọng đại của cuộc đời. Nếu các bạn chọn sai, sẽ rất khó để chọn lại lần nữa. Hãy kết hôn khi bạn thật sự sẵn sàng. Đừng lầm tưởng về tình yêu đích thực trong một mối quan hệ mơ màng. Hãy cưới một người thực sự yêu thương và muốn đi cùng bạn đến hết cuộc đời bạn nhé!!

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
Hãy kết hôn khi bạn thật sự sẵn sàng, đó là điều kiện đầu tiên nhỉ?
M
hay lắm chị ạ ^_^
vote hộ em 1 cmt với chị ới ^_^ => blog nhà là nơi có anh có em và những đứa con...
^_^ so many tks ^_^
http://www.marry.vn/blog/32008-nha-la-noi-co-anh-co-em-va-nhung-dua-con-cua-anh-va-em-la-me-chung
M
đã yêu là phải cưới ^_^
M
Bạn ủng hộ mình với nhé. Cảm ơn nhiều lắm.
http://www.marry.vn/blog/56449-ngoi-nha-cua-rieng-minh-anh-nhe
M
Hãy kết hôn khi bạn thật sự sẵn sàng, lời khuyên bổ ích đó
N
nên đừng có đi tìm ở đâu xa xôi bạn nhỉ? bạn qua ủng hộ mình với nhé
http://www.marry.vn/blog/62948-nha-la-noi-yeu-thuong
N
bạn qua ủng hộ mình với nhé
http://www.marry.vn/blog/62948-nha-la-noi-yeu-thuong
N
hãy đợi đủ chín chắn và sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân rồi mới đi đến hôn nhân nhé các bạn
L
Một nửa của đời mình, xa tít chân trời gần ngay trước mắt
L
Còn trẻ hãy cứ vẫy vùng !