Thanh toán

Có những lừa dối xuất phát từ yêu thương...

Đăng bởi Marry Doe - 05/03/2016   |   Lượt xem: 552

Thì ra hai mẹ con nó đều lừa dối lẫn nhau, nhưng đó đều là xuất phát từ tình yêu thương và vì nghĩ cho người kia.

Ngày lễ tình nhân đến rồi, Gia Hân vẫn chưa có bạn trai, nó chỉ muốn ngồi lì trong nhà và chẳng muốn ra ngoài. Gia Hân là một cô gái rất tự ti, vì thế cô ít khi ra khỏi nhà. Cô tự ti như vậy là vì trên mặt cô có một chiếc bớt. Nếu không vì chiếc bớt đó thì cô đã trở thành một cô gái xinh đẹp như hoa.

Chiếc bớt đó đã ảnh hưởng đến cô và mẹ cô rất nhiều. Vì sợ người ta khiếp sợ khi nhìn thấy gương mặt mình mà Gia Hân xin được làm việc ở nhà. Còn mẹ nó vốn là một người phụ nữ xinh đẹp, nhưng vì lo lắng cho nó mà bà mất ăn mất ngủ, người thì gầy đi trông thấy, khuôn mặt hốc hác. Vì bà sợ nó sẽ mắc bệnh tự kỷ, sợ nó mất đi tự tin, sợ nó mất đi hạnh phúc mà nó đáng được hưởng.

Mẹ ơi, con được nhận hoa này!

Thậm chí có lúc bà còn tự trách mình vì sinh nó ra lại không cho nó được một khuôn mặt lành lạnh, nhưng nó chưa bao giờ oán trách mẹ, nó chỉ nghĩ là do nó kém may mắn.

Ngày lễ tình nhân hôm đó khi các cô gái xinh đẹp tự tin xuống phố dạo chơi thì Gia Hân lại không có dũng cảm để ra khỏi nhà. Nó chỉ ngồi lặng lẽ bên khung cửa sổ. Cho đến khi có tiếng chuông cửa vang lên, mẹ gọi nó:

“Gia Hân, có người gửi hoa hồng cho con này!”.

Nó nghe được giọng mẹ liền vội vàng chạy ra cửa ôm bó hoa, nhân viên giao hoa đến cười và nói rằng có người tặng nó bó hoa này. Nó cười và nói với mẹ: “Mẹ ơi, con được nhận hoa này!”

Nó nhận hoa và ôm vào trong phòng, mẹ nó mỉm cười hạnh phúc thầm nghĩ:

“Cuối cùng con bé cũng có người để ý? Nhưng tại sao con bé lại không nói gì với mình nhỉ?”

Sau khi ôm hoa vào phòng, đang định cắm hoa vào lọ thì nó lại nghe thấy tiếng của mẹ gọi nó:

“Gia Hân, mau ra đây, hoa hồng của con lại đến nữa này!”

Nó nghe thấy vậy liền chạy ra phòng, quả nhiên người giao hoa lại đem hoa đến. Nhưng lần này là hai bó hoa. Tuy trên tấm thiệp  không để lại dòng chữ gì, nhưng Gia Hân vô cùng vui vẻ, nó mỗi tay ôm một bó hoa, vui mừng không nói lên lời. Mẹ cũng như vui mừng thay nó:

“Không ngờ lại có nhiều người tặng hoa cho con vậy, xem ra Gia Hân của mẹ rất được mọi người yêu quý”.

Nó cười rồi nói:

“Đúng vậy, có lẽ ai đó đang âm thầm thích con”, sau đó nó chạy vội vào phòng soi gương, tự nhiên nó phát hiện chiếc bớt trên mặt cũng không khó coi như nó vẫn nghĩ. Nó thầm nghĩ:

“Chắc là do trước kia mình quá để ý đến vết bớt đó, ghét chiếc bớt đó nên mới thấy khuôn mặt mình xấu xí đến vậy, có lẽ trong mắt của mọi người nó lại không khó coi đến vậy. Vậy thì mình không cần phải ngày ngày nhốt mình trong phòng nữa, mình cũng có thể tự tin nói chuyện với mọi người rồi”. Nó vừa nghĩ vừa ngắm nhìn mình kỹ trong gương.

Đúng lúc đó mẹ nó bước vào, mỉm cười:

“Gia Hân, hôm nay nhìn con rất xinh đẹp như một  đóa hoa hồng vậy!”, nghe mẹ nói vậy nó lại chạy đi soi gương vừa cười vừa nói:

“Thật sao mẹ? Nhìn con giống như một đóa hoa sao? Thì ra bản thân con không hề đáng sợ như con vẫn tưởng”.

Ngày hôm sau Gia Hân đã ra khỏi nhà từ rất sớm và đến công ty làm việc bình thường. Nó phát hiện chẳng có ai để ý đến chiếc bớt của nó. Nó đã tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người, trên khuôn mặt lại luôn nở nụ cười rạng rỡ. Chính vì sự tự tin, thân thiện đó của nó mà tất cả mọi người trong công ty ai nấy cũng đều quý nó.

Sau này khi nó lấy chồng và có gia đình bé nhỏ của mình, mẹ mới nói cho nó biết về bí mật của những bó hồng ấy. Thì ra ngày lễ tình nhân năm đó 3 bó hoa mà nó nhận được thì trong đó có 2 bó là do mẹ nó đặt trước và nhờ người đem tới. Mẹ biết nó luôn tự ti, vì muốn nó tự tin vào bản thân nên mẹ nó đã làm như vậy.

Mẹ nó nghĩ chỉ cần nó được tặng hoa thì nó mới tự tin vào bản thân dũng cảm bước ra khỏi nhà giao tiếp với mọi người. Có như vậy mới có người để ý đến nó. Nó nghe xong bí mật đó cảm động trước sự khổ tâm của mẹ.

Và nó cũng có một bí mật kể với mẹ: Thì ra bó hoa đầu tiên nó nhận được lại chính là do nó đặt mua. Nó vì muốn mẹ cho rằng nó đã có bạn trai, như vậy thì mẹ mới không còn lo lắng cho nó nữa.Thì ra hai mẹ con nó đều lừa dối lẫn nhau, nhưng đó đều là xuất phát từ tình yêu thương và vì nghĩ cho người kia.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào