Thanh toán

Có phải đàn ông ngoại tình vì bản chất?

Đăng bởi Marry Doe - 17/11/2015   |   Lượt xem: 889

Có phải đàn ông ngoại tình vì bản chất?

Nói về chuyện ngoại tình, đàn ông hay phụ nữ, ai cũng đều có tiềm năng như nhau. Thế nhưng đàn ông lại thường là những người dễ bị “sa ngã” nhất. Và cho dù là với bất kì lí do gì đi chăng nữa, ngoại tình/ phản bội/ lừa dối… đều là một trong những cái kết tồi tệ nhất cho một mối quan hệ.

Thay vì đào sâu vào những hậu quả của việc ngoại tình, câu hỏi được đặt ra là: Tại sao đàn ông lại ngoại tình? Một câu hỏi từ rất lâu rồi vẫn là chủ để tranh luận nóng hổi của các nhà nghiên cứu, các bài báo, những chương trình truyền hình và là nỗi băn khoăn của rất nhiều phụ nữ… Tất cả đàn ông đều biết, ngoại tình/ phản bội là một điều hoàn toàn sai trái. Mặc cho những chuẩn mực đạo đức như “chung thủy”, “một vợ một chồng”… ai cũng đã được học từ lúc bé, đàn ông vẫn ngoại tình!

Đó là bản chất!
Lý do đầu tiên và thường thấy nhất trong các vụ ngoại tình của đàn ông thường được quy về cái “bản chất”. Trong thiên nhiên, nhiệm vụ chính của giống đực, ngoài việc bảo vệ bầy đàn chính là kiếm bạn tình để đảm bảo sự tồn tại của giống nòi. Thế nên hầu hết đàn ông thường bị chi phối với bản năng tự nhiên vô cùng mạnh mẽ để đi tìm kiếm những cái mới lạ và những bạn tình khác nhau.
 


Anh chàng thích khẳng định giá trị bản thân (Ảnh: Internet)


Tuy nhiên, hơn cả nhu cầu về tình dục, bản năng này thể hiện sự khao khát cảm giác được yêu thích và hấp dẫn phụ nữ, cũng là một trong những cách quan trọng nhất để đàn ông xác nhận giá trị và sự nam tính của bản thân. Như trong một cuộc khảo sát của Gary Neuman – tác giả cuốn sách The Truth About Cheating – cho thấy chỉ có 8% đàn ông ngoại tình vì lí do không thỏa mãn hoặc thất vọng vì đời sống tình dục với vợ mình.

“Cô ấy không còn như lúc xưa”
“Cô ấy có thân hình cân đối và hấp dẫn. Cô ấy không quá trau chuốt nhưng vẫn luôn biết cách chăm sóc bản thân và lúc nào trông cũng thật nóng bỏng và thơm phức”. Trong thời gian đầu yêu nhau, phụ nữ thích làm mọi cách để thu hút sự chú ý và làm người đàn ông không ngừng quan tâm hơn đến mình. Thế nhưng khi một người phụ nữ bắt đầu cảm thấy ổn định và an toàn trong mối quan hệ, họ thường dễ dãi hơn với bản thân. Họ cảm thấy mình đã giành được người đàn ông của mình và không còn quan tâm nhiều đến việc làm sao để giữ được sự hấp dẫn ấy nữa. Sự thân mật dần dà cũng khiến họ thấy không cần thiết phải quá chỉn chu trước mặt người đàn ông của mình. Điều này càng trở nên tệ hơn nữa khi phụ nữ có con, họ trở nên mệt mỏi, xuống sắc, buồn phiền và hay cáu gắt. Chính điều này làm cho sự hấp dẫn đối với đàn ông bị suy giảm nghiêm trọng. Khi đàn ông không còn thấy người phụ nữ của mình xinh đẹp và hấp dẫn nữa, những cuộc ân ái cũng sẽ không còn nóng bỏng như xưa. Đó cũng là một trong các lí do mà những cô nhân tình của đàn ông thường xinh đẹp và trẻ trung.

Không được quan tâm
Đàn ông cũng rất dễ bị cảm xúc chi phối. Họ luôn muốn được quan tâm, trân trọng và thấu hiểu. Vấn đề ở chỗ, đàn ông không giống phụ nữ, việc bày tỏ những cảm xúc thế này đối với họ còn “khó hơn lên trời”. Một cái ôm thật chặt an ủi, một cái vỗ vai động viên, những cử chỉ yêu thương… sẽ là những thứ mà đàn ông cho rằng nếu nói ra sẽ mất hết nam tính của mình. Vì thế phụ nữ thường không biết được người đàn ông của mình đang cần gì và muốn gì. Và đó cũng là lý do tại sao những nhu cầu cảm xúc của đàn ông luôn bị bỏ qua. Một khi đàn ông không cảm thấy được sự yêu thương và trân trọng từ người phụ nữ của mình, họ trở nên chán nản và dễ “sa ngã” vào vòng tay một người họ cho là “biết trân trọng” hơn.
 


Họ giống như những đứa trẻ, thích được chú ý và chiều chuộng (Ảnh: Getty Images)



Tương tự đối với những người phụ nữ chỉ biết đến công việc, hoặc công việc buộc họ phải đi công tác xa suốt ngày sẽ khiến người đàn ông của họ có cảm giác bị bỏ rơi, nhu cầu tình cảm (và cả tình dục) không được đáp ứng đầy đủ nữa. Một mối quan hệ cần phải đến từ hai phía, và khi một bên luôn luôn vắng mặt, bên còn lại tất nhiên sẽ cảm thấy cô đơn và đi tìm một người thay thế.

Áp lực và sự nhàm chán
Đàn ông rất sợ phải nghe những lời cằn nhằn, dù là từ vợ hay từ mẹ, họ cũng sẽ tìm đường thoát thân. Một cuộc sống hôn nhân với nhiều cuộc cãi vã cũng sẽ tạo cơ hội cho đàn ông đi tìm sự an ủi bên ngoài. Tuy rằng chỉ là những hạnh phúc ngắn ngủi trong giây phút cũng có thể cho họ thỏa mãn hơn một cuộc hôn nhân suốt ngày phải căng thẳng với những cuộc cãi nhau nảy lửa hiện tại. Hầu hết những người đàn ông ngoại tình đều cho biết rằng, họ làm như vậy là bởi vì họ có một người vợ hay cằn nhằn, hoặc công việc của họ gặp những khó khăn, khiến cuộc sống của họ có nhiều áp lực. Cách duy nhất để họ “chạy trốn” những muộn phiền đó chính là tìm đến những mối quan hệ với một phụ nữ khác.
Bên cạnh đó, cái khó nhất của mối quan hệ lâu dài đó là biết cách “giữ nhiệt” trong tình yêu. Khi ở bên nhau quá lâu, sự hiện diện và tình cảm giữa hai người dường như trở thành một thói quen cứ lặp đi lặp lại, từ ngày này qua tháng khác và trở thành nhàm chán. Đàn ông luôn thích thử thách và những thứ mới lạ. Một lần nữa, điều này lại thuộc vể bản năng! Chuyện tình dục chỉ với một người khiến họ sẽ không còn cảm thấy mới mẻ và thử thách nữa. Họ khao khát những trải nghiệm mới và hứng thú hơn. Do đó, cho dù bạn có là siêu mẫu với thân hình thật bốc lửa và khuôn mặt tuyệt đẹp đi nữa thì đối với họ cũng vậy. Họ cần một đôi môi khác, một thân hình, một mùi hương cơ thể khác, và những cuộc ái ân nóng bỏng, đơn giản chỉ là với một người khác.

Ảnh hưởng từ bạn bè
Một con số đáng ngạc nhiên cũng trong cuộc khảo sát của Gary Neuman, có đến 77% đàn ông ngoại tình có những người bạn thân, hoặc chơi cùng hội bạn cũng ngoại tình. Việc giao lưu và chia sẻ cùng với những người ngoại tình dần dần sẽ khiến họ cảm thấy đó là việc hết sức bình thường. Trong đầu họ sẽ tự nhiên hình thành một khái niệm rằng: “Bạn mình là một người rất tốt và anh chỉ “kiếm của lạ” chút thôi! Ngay cả người tốt nhất cũng có thể làm việc này mà!”. Bởi thế hầu hết đàn ông đều từng một lần được bạn bè rủ rê đi “thưởng thức của lạ”, “giải stress”, đi “mát xa vui vẻ”… Và có vượt qua được cám dỗ và những phản ứng chỉ trích hay chê cười của bạn bè được hay không, nằm ở cái bản lĩnh của mỗi người đàn ông.
“Lửa gần rơm”
Khả năng đàn ông ngoại tình và người thứ ba chính là cô đồng nghiệp của anh ta là rất lớn. Với thời gian công việc gần như chiếm trọn cả ngày, họ là những người phụ nữ luôn bên cạnh cùng giải quyết những khó khăn trong với anh ấy, họ ngưỡng mộ, luôn biết khen ngợi những nỗ lực và công sức mà anh ấy bỏ ra. Họ chính là người hiểu rõ những áp lực mà người đàn ông của bạn đang phải đối mặt nhất. Đó cũng là lí do mà đàn ông cần phải cảm thấy được giá trị của mình trong mắt người vợ. Sự tôn trọng, yêu thương, thông cảm, và chia sẻ từ người phụ nữ yêu thương là một “liều kháng sinh” rất cần thiết để giữ cho đầu óc đàn ông luôn tỉnh táo trước những cám dỗ.

Anh ấy chẳng còn yêu
Đơn giản như vậy đấy! Sau một thời gian dài bên cạnh nhau, đàn ông bỗng phát hiện rằng họ chẳng còn cảm giác với người phụ nữ bên cạnh họ nữa. Tuy nhiên, sự gắn bó lâu dài cũng khiến cho việc chia tay trở nên thật khó để quyết định. Vì thế, đàn ông lại chọn cách tìm đến một nơi khác để “tìm niềm vui” thay vì đối mặt trực tiếp để giải quyết vấn đề.

Chẳng có gì có thể bao biện cho tội lỗi từ việc ngoại tình, phản bội, dù là ở đàn ông hay đàn bà. Thế nên trong tình yêu và cuộc sống hôn nhân, bên cạnh sự chia sẻ, thông cảm và thấu hiểu từ cả hai phía, các cặp đôi cũng cần phải cố gắng làm mới tình yêu và biết cách chăm sóc bản thân luôn tươi mới để tình yêu luôn đẹp và ngập tràn hạnh phúc.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào