Thanh toán

CÓ TRÁI TIM MÀ KHÔNG BIẾT YÊU THÌ SỐNG ĐỂ LÀM GÌ?

Đăng bởi Marry Doe - 22/02/2016   |   Lượt xem: 1121

LẠC GIỚI

Có đôi lần muốn viết một điều gì đó về thế giới mà ở đó điều rạch ròi giữa trắng và đen không tồn tại. Sống ở cái xã hội này, con người ta khắc nghiệt với nhau quá. Điều gì, việc gì cũng bắt buộc phải rõ ràng. Nhưng đâu phải điều gì cũng có thể, cũng đủ can đảm để nói ra. Những điều không thể nói với ai là những điều đau khổ nhất. Nhưng giữa cuộc sống này liệu tìm ai đủ tin để nói đây? Con người ta khắt khe với nhau quá mà.
Mình biết nhiều và quen nhiều những người bạn ở cái ...Thế giới thứ 3 ấy. Họ kể rằng nào ai muốn thế bao giờ, con người họ ngày hôm nay đã được hình thành ngay từ khi là bào thai trong bụng Mẹ. Họ nào có quyền được chọn, nhưng sống dối lòng mình, điều đó thiệt khổ đau hơn tất thảy những nỗi đau trên đời này. Mà xã hội này giấu đi thì bảo là giả dối, sống thật thì bị dị nghị, dè bỉu. Bởi mới nói sống sao cho vừa lòng thế nhân.
Hôm nay đi tham dự ra mắt LẠC GIỚI. Đây có lẽ là bộ phim Việt Nam đầu tiên mình viết nhận xét sau khi xem. Bởi tính NHÂN VĂN xuyên suốt nội dung phim. Xem rồi mới hiểu được những con người đó thật mạnh mẽ biết bao. Những điều họ nghĩ, những việc họ làm, những gì họ hy sinh vì nhau hỏi thử những người bình thường mấy ai làm được. Sinh ra với một hình hài không phải của mình, điều đó thật đau khổ lắm. Nén lòng mình lại suốt những tháng năm sống không phải là mình, điều đó lại càng đau hơn ngàn lần. Rồi nhìn người mình yêu trước mắt đó mà phải nén tình cảm lại vì SỢ. Thì hỏi rằng nỗi đau chịu đựng là bao nhiêu?
Con người ta có trái tim mà KHÔNG BIẾT YÊU thì sống để làm gì? Họ vì YÊU mà sẵn sàng làm tất cả những gì có thể vì người yêu, kể cả là đánh đổi tính mạng mình, kể cả là đứng về phía trái với luật lệ lý lẽ, họ cũng vì yêu mà sẵn sàng thay đổi bản thân mình. Vậy thì cớ làm sao tình yêu đó bị xã hội coi thường và đàm tiếu.
Chung quy lại cũng là thì yêu, thì tình yêu giữa gái và trai hay tình yêu của hai người cùng giới có gì khác nhau. Miễn là yêu thương thật lòng thì tình yêu đó phải đáng được trân trọng.
Thế nên xã hội này ơi, các bạn hãy rộng lòng mình ra một chút, nhìn nhận mọi việc theo một cách đơn giản thôi. Làm được điều đó là bạn đã giúp cho rất nhiều con người được sống thật với con người mình, được yêu thương và thể hiện yêu thương.
CÓ TRÁI TIM MÀ KHÔNG BIẾT YÊU THÌ SỐNG ĐỂ LÀM GÌ ??

 An Nhiên

Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Nếu luận về con người mình nghĩ ai cũng muốn được yêu thương, muốn nhận nhiều hơn cho đi. Phần nhỏ là cho đi nhiều nhưng chẳng nhận được bao nhiêu. Nên có trái tim kìm nén bớt yêu thương, trải qua quá nhiều đau khổ lại thành chai sạn khó yêu thương lại. Còn đâu thì sống vẫn phải sống thôi. Ai từng cố chết sẽ hiểu không dễ mà chết đâu bạn.
T
Đúng rồi trái tim đó chỉ tồn tại 1 cách vô nghĩa thôi nàng nhỉ. hihi
B
Có trái tim mà không biết yêu thì không phải đang sống mà đơn giản chỉ là đang tồn tại