Thanh toán

Con gái à, đừng vì sợ cô đơn mà chấp nhận lấy sai một người

Đăng bởi Marry Doe - 16/12/2015   |   Lượt xem: 806

Bản thân con gái sinh ra vốn đã mang trái tim yếu mềm nên rất sợ bị tổn thương và sợ sự cô đơn. Với nhiều cô gái, cảm giác bị phản bội còn không tệ hại bằng sự cô đơn vây kín quanh mình. Con gái thật kì lạ, cứ thấy người ta tay trong tay đi bên nhau hạnh phúc là lập tức muốn đi tìm hạnh phúc cho chính mình mà đâu biết rằng tình cảm là thứ khó nắm bắt bằng lý trí nhất. Nhiều khi vì sự cô đơn mà nóng vội chấp nhận đánh đổi bằng chính hạnh phúc của mình. Để rồi thế giới này, những người hay phải nói câu hối tiếc nhất mới chính là con gái.

Con gái à, nếu vì sợ cô đơn mà chấp nhận nắm lấy một bàn tay vội vàng thì cho dù có yêu thương thật lòng thì liệu cô và người ấy đã thấu hiểu nhau được bao nhiêu, và có thể chia sẻ những khó khăn cùng nhau suốt cuộc đời này không? Lấy một ai đó thì dễ nhưng để tìm được một người hiểu và có thể sẻ chia vui buồn với mình mới khó, và đó là điều cần thiết nhất để một cuộc hôn nhân luôn hạnh phúc lâu dài. Vì vậy đừng vì cô đơn mà chấp nhận lấy sai một người con gái ạ.

Bởi vì con gái biết không, đã bao giờ chúng mình tự nghĩ sẽ phải mất bao lâu để quên đi một người thương nhớ từng đi qua cuộc đời mình nếu tình yêu không trọn vẹn. Nếu chỉ vì cô đơn mà chấp nhận lấy một người rồi sau khi về chung sống mới phát hiện hai mảnh ghép mãi không thể gắn vào với nhau. Rồi lại khóc lóc, lại đau khổ, lại tự dằn vặt và chia ly sẽ là điều sớm xảy ra khi sự chịu đựng đi quá giới hạn.

Nếu chỉ vì cô đơn mà chấp nhận kết hôn thì có nghĩa là bạn đang bất công với quyền lợi của chính mình và cả người ấy. Hôn nhân là cuộc sống thiêng của hai người khi tình yêu đã đạt sự viên mãn. Đừng vì một phút yếu lòng mà biến điều thiêng liêng ấy trở nên tệ hại và nhốt mình con tim mình vào tù túng,
bế tắc.

Con gái không hiểu sự cô đơn đôi khi được còn nhiều hơn mất. Con gái sẽ được tự do làm điều mình thích, làm điều mình yêu mà không phải lo ai ngăn cấm. Sẽ có nhiều thời gian chăm sóc bản thân, bên cạnh gia đình, những người mình yêu thương. Khi ấy con gái sẽ hiểu, cô đơn để được sống là chính mình thật tuyệt.

Nên con gái à hãy nhớ lây nhé, dù cho có cô đơn như thế nào đi chăng nữa thì cũng nhất định không được chấp nhận lấy sai một người. Vì trái tim đã một lần bị tổn thương thì sẽ rất khó mà lành lại. Thà rằng cứ cô đơn nhưng cô đơn trong lạc quan, cô đơn trong hạnh phúc và mong chờ còn hơn chấp nhận nắm lấy một bàn tay vội vã, đẩy mình vào một cuộc sống hôn nhân vội vàng để rồi hối hận, tự trách.

Điều quan trọng mà con gái nên nhớ là đừng vì sợ cô đơn mà mềm yếu, để rồi mắc sai lầm khiến trái tim bị tổn thương.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào