Thanh toán

Công thức "5 không 1 có" cho con gái hậu chia tay

Đăng bởi Marry Doe - 09/12/2015   |   Lượt xem: 1254

Sau khi chia tay nên làm gì? Các cô gái cùng tìm hiểu nhé!

1. Không ở một mình

Dù bạn có bất mãn với cả thế giới này đến mức nào, muốn chui rúc trong phòng cả ngày như thế nào bạn cũng tuyệt đối không được ở một mình. Những lúc này bạn bè rất quan trọng, đừng tự cô lập bản thân và hắt hủi hết thảy mọi người xung quanh. Thử cố ép bản thân ra ngoài vài lần và sau đó bạn sẽ thấy mình cần không khí bên ngoài đến mức nào.

2. Không xem lại những kỷ niệm cũ

Ngay cả việc tẩy xóa hết chúng bạn cũng không nên làm vội bởi điều đó đồng nghĩa bạn phải xem lại từng thứ từ đầu. Hãy cứ để mặc chúng đó, làm những việc cần thiết khác để khi trở lại, bạn đã có một trái tim bình thản để tiếp nhận. Ký ức chỉ thực sự ngủ yên khi bản thân bạn cho phép nó ngủ yên, mọi hành động can thiệp vào đều vô ích.

3. Không đè nén cảm xúc

Bạn chia tay, bạn đau khổ, chẳng ai có quyền phán xét bạn về điều đó. Cứ cho là bạn quá bi lụy, cả ngày chỉ biết khóc và câu cửa miệng luôn là về người kia nhưng điều đó còn tốt hơn là bạn giữ kín khối cảm xúc đó trong lòng và không bộc lộ ra. Đừng mang suy nghĩ mình đang làm phiền người khác để che giấu và đè nén tâm tư. Với bạn bè của bạn, bạn đáng để họ bỏ thời gian ra ngồi bên nghe bạn sụt sùi và làm bạn vui. Như thế mới là bạn.

4. Không vội vàng bập vào một mối tình khác

Khi trái tim đau khổ, nó sẽ dễ dàng rung lên với bất kỳ ai và khiến lý trí khi đó cũng mù mờ vội tin vào nó. Lao vào cuộc tình khác không giúp bạn nhanh chóng quên đi người cũ mà chỉ khiến vết thương chưa lành đó càng đau hơn thôi. Chưa kể nếu cuộc tình này là hoàn toàn sai lầm với 1 người cũng hoàn toàn sai lầm thì bạn sẽ thêm 1 lần đau khổ. Ngược lại nếu cuộc tình này chỉ là không đúng lúc còn người ấy lại hoàn toàn phù hợp thì sẽ rất phí hoài khi bạn không dành cho họ một tình cảm toàn tâm toàn ý.

5. Không kể lể quá nhiều trên mạng xã hội

Bạn muốn giải tỏa, muốn viết ra những cảm xúc của mình? Hãy set chế độ only me ngay lập tức! Không hay ho gì khi phô bày cho thế giới mạng biết bạn đang đau khổ. Đừng tự vẽ ra cho thiên hạ thấy hình ảnh bạn thảm hại và đáng thương. Có thể họ sẽ hỏi han bạn rất quan tâm nhưng chỉ là sự tò mò và hiếu kỳ để còn lấy bạn làm chủ đề cho những cuộc trò chuyện khác mà thôi.

6. Có yêu thương và trân trọng bản thân mình hơn nữa

Mọi lời khuyên đều vô ích nếu bản thân bạn không biết tự yêu lấy chính bản thân mình. Đừng nghĩ rằng thế giới đã sụp đổ sau lời chia tay, bạn còn gia đình, bạn bè và rất nhiều cơ hội khác ở phía trước cơ mà. Mọi cánh cửa chỉ đóng lại khi ta kiên quyết không gõ vào đâu.

 

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào