Thanh toán

Củi khô dễ nấu, chồng xấu… dễ xài!

Đăng bởi Marry Doe - 09/10/2017   |   Lượt xem: 1430

Tôi từng đọc được ở đâu đó câu nói “cái đẹp luôn trong mắt của kẻ si tình”. Hoặc ít ra, khi bạn yêu và quen với sự hiện diện của ai đó, bạn sẽ thấy người bên cạnh bớt… xấu đi. Thế nhưng, với tôi sau 6 năm yêu nhau và sau này trở thành vợ chồng tôi vẫn thấy anh ấy xấu, xấu từ ngoại hình đến tính cách.

Nói nghe có vẻ phũ phàng hay bạn đang nghĩ rằng tôi đùa!? Thật ra, những điều tôi nói hoàn toàn là sự thật.

Phu-nu-8-chong-xau-de-xai-anh7

Sự thật về chồng

Minh chứng đầu tiên cho cái xấu của chồng chính là vẻ ngoài “kém chất lượng”, thừa bề ngang nhưng thiếu bề dài, da đen thủi, mũi to, môi dày, lại còn mang cặp kính dầy cộm. Cái chiều cao khiêm tốn của chồng từng “phản chủ” đến mức suýt chút nữa gia đình từ chối ngay từ lần đầu ra mắt, vì so với đội hình rể rả trong nhà thì anh đứng hạng bét. Cũng vì cái sự “tuy bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn” của chồng nên mỗi lần mua sắm quần áo cùng anh là tôi lại cười đến chảy nước mắt. Chồng lúc nào cũng nhờ người ta cắt bớt cả gang tay lai quần mới mặc vừa.

Vấn đề là dù biết khuyết điểm của mình nhưng chồng chẳng bao giờ thừa nhận mình xấu hay cảm thấy khó chịu khi bị ai đó chê xấu. Anh thường ví von cái xấu của mình với những người dị tướng nhưng lại tài ba trong lịch sử. Thế là sau những màn chê bai, tôi luôn được những trận cười thoải mái vì những câu chuyện của chồng. Và dù xấu, nhưng mỗi khi mệt mỏi, căng thẳng trong công việc, về đến nhà, vùi đầu vào ngực và vòng tay ấm áp của chồng là tôi có thể quên hết mọi chuyện trên đời và ngủ ngon lành.

Phu-nu-8-chong-xau-de-xai-anh9

Chồng đã xấu lại còn hay nhìn gái đẹp, phát hờn cả thế giới! (Ảnh minh họa)

Cái xấu đáng ghét nhất của chồng (điểm này thì có lẽ mọi phụ nữ đều tán thành với tôi) là ưa nhìn gái đẹp và có quá nhiều gái đẹp dưới mác em gái, bạn tri kỷ vây quanh. Dĩ nhiên, tôi có đủ kiến thức để biết rằng về mặt giới tính, nam giới luôn bị cuốn hút bởi sự gợi cảm của phụ nữ dù đã có gia đình. Nhưng thật không thể tin nổi chồng lại ngang nhiên chỉ điểm cho vợ những nàng nào ăn mặc hở hang nhất và còn hỏi đẹp không?! Chồng còn xấu đến mức có thể tám với các thể loại em gái và bạn thân (nữ, đương nhiên) hàng giờ đồng hồ trong khi a-lô cho vợ lâu lắm là 5 phút (cũng đương nhiên vợ cũng chẳng muốn nghe tới 6 phút!!).

Tôi càng không hiểu tại sao chồng xấu như thế mà có rất nhiều bạn gái, lại đẹp nữa chứ, nhan nhản vây quanh, mời cà-phê vào giờ nghỉ trưa. Mỗi lần tôi trách, chồng cứ cười khà khà bảo xấu cũng có sức hút của xấu chứ bộ, nói thêm câu nào nữa là lão lại chặn họng: vợ chê chồng xấu sao lại lấy chồng? Thế nhưng, dù nhìn gái, dù hẹn gái trước rồi mới báo với vợ sau nhưng chồng không bao giờ quên đưa đón vợ đi làm, mua đồ ăn sáng vừa ý, chăm chút từng li từng tí và đặc biệt luôn thành khẩn khai rằng mình chỉ là cái sọt rác của những cô bạn thân nên vợ chớ có lo. 

Xấu vẫn… si

Phu-nu-8-chong-xau-de-xai-anh8

Chồng xấu nhưng tôi vẫn cứ ghen và giữ riết lấy anh ấy. (Ảnh minh họa)

Ngày qua ngày, dù vẫn luôn thấy chồng xấu nhưng tôi vẫn cứ ghen. Ghen đến mức còn thường xuyên giận dỗi chỉ vì chồng đi làm sọt rác nghe chuyện của các người đẹp rồi về đến nhà mới báo lại.

Dù chồng xấu thật nhưng lại luôn làm tôi phải nể phục bởi khiếu hài hước và luôn biết cách làm người khác vui vẻ. Và tôi biết, nếu không có chồng, có lẽ tôi đã chết già với những căng thăng trong công việc, cuộc sống.

Chồng xấu lại thích làm trò trẻ con cùng vợ, sẵn sàng hát cả bài vọng cổ chỉ bằng một từ  “ngao” hay “gâu” để thi cùng vợ xem ai hát… hay hơn. Chồng xấu nhưng luôn khiến vợ thấy rằng mình được yêu thương, chiều chuộng và thật nhỏ bé dù vẻ ngoài có cau có và đanh đá đến cỡ nào. Đặc biệt, dù xấu, chồng vẫn là bờ vai vững chắc để vợ ôm, tựa và cắn đầy khoái chí mỗi khi muốn xả stress.

… Còn rất nhiều điều khác. Tất nhiên, cộng dồn tất cả những điều ấy thì chồng đã khá hoàn hảo, nhưng vẫn xấu!

Lạ lùng thay!

(st )

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
Hihi. Bạn có con mắt chọn chồng rồi nè
M
Họ thu hút người khác bởi bản tính của mình chứ không phải vẻ bề ngoài
M
Chưa chắc đâu nha, nhiều anh xấu hoắc nhưng lại có khối cô chạy theo á
M
chồng dù xấu nhưng vẫn là bờ vai vững chắc để vợ tựa vào trong cuộc đời này
H
phải rồi,em biết nhiều anh xấu mà dẻo miệng lắm
H
anh ấy được quý mến từ tính cách
H
chồng mình không xấu, ai cũng khen là đẹp trai đó
N
Cái khiếu hài hước của một con người luôn khiến người khác cảm thấy thích thú và yêu mến. Thế nên chồng bạn dù xấu vẫn có nhiều đồng nghiệp nữ vây quanh
N
Cái này chắc cũng tùy người, xấu mà miệng lưỡi dẻo quẹo thì cũng trăng hoa lắm ạ
T
chồng xấu thường tỉ lệ trăng hoa ít hơn