Thanh toán

Đã yêu, đừng lo bị lỗ

Đăng bởi Marry Doe - 26/12/2015   |   Lượt xem: 1502

Từ tình yêu tới hôn nhân là một hành trình dài với rất nhiều đổi thay, trong đó không ít cặp đôi cảm thấy "sốc", ngỡ ngàng về nhau. Bạn sẽ nên làm gì để chăm chút tình yêu và giữ lửa hôn nhân.

Phải chăng có ít nhất một lần trong đời bạn tự hỏi liệu người mình yêu có phải là lựa chọn xứng đáng nhất để cùng song hành bên nhau trên những chặng đường dài? Khi những câu chuyện ngôn tình luôn lung linh trên màn ảnh hay lấp đầy những trang sách, người trong cuộc cũng đôi lần hụt hẫng bởi “tình không như là mơ”, nhất là khi bước vào đời sống chung với quá nhiều thử thách. Khi ngọt ngào của năm tháng hò hẹn qua đi, những trải nghiệm thực tế khiến những nồng nàn có thể phai nhạt bởi niềm vui gặp gỡ thuở đầu đã dần bị xô đẩy bởi trách nhiệm, ràng buộc và cả cách yêu thương chăm sóc mà nửa kia không dễ cảm thông. Vậy nên trong từng giai đoạn của đời sống những điều chỉnh để hòa hợp nhau lại trở nên cần thiết hơn bao giờ

 

“6 năm chung sống với nhau, như nhiều cặp vợ chồng trẻ khác chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều biến cố hôn nhân. Giận hờn, cãi vã, không đồng nhất quan điểm và mỗi người ai cũng cho cái tôi của mình là lớn nhất. Chúng tôi đã ngồi lại thống nhất với nhau rằng là vợ chồng phải hiểu nhau để san sẻ và luôn thành thật để giữ lòng tin”, Anh Huy – một trong những tác giả bài viết chia sẻ.

Trong loạt bài viết gửi về chương trình Hiểu để yêu do nhãn hàng Dunlopillo khởi xướng, nhiều cặp đôi đã trải lòng về những phút giây “chén đũa va nhau” và những hờn giận tưởng chừng như không thể hàn gắn được. Chính trong những giây phút “dầu sôi lửa bỏng ấy”, họ đã kịp nhìn lại, lắng nghe và nhận ra những yêu thương ngay sát bên mình, để rồi giờ đây những câu chuyện hạnh phúc vẫn nở hoa trong đời thực

Hay như lời bộc bạch của cô Hà về cuộc hôn nhân mấy mươi năm viên mãn của mình “Đến hôm nay sau mấy chục năm trời làm vợ, làm mẹ, trải qua mâu thuẫn với nhau trong việc dạy dỗ con cái hay những câu chuyện xung quanh cuộc sống gia đình, tôi vẫn tự dặn mình một sự nhịn chín sự lành, cơm sôi thì bớt lửa. Chồng mình chứ có phải ai khác đâu nên tôi không ngại việc xuống nước trước khi mâu thuẫn xảy ra. Bí quyết của tôi đơn giản lắm khi chồng tôi đã bớt nóng thì chúng tôi cùng ngồi xuống bàn bạc và giải quyết mọi việc thật ấm êm”

Ông bà ta thường “Yêu thì khổ, không yêu thì lỗ”, trên thực tế “lỗ” hay “khổ” cũng chỉ dừng lại ở quan điểm tùy người khi thực tế, việc yêu và mang đến những ngọt ngào cho người mình yêu luôn có những giá trị riêng. Hai cá nhân xuất phát từ hai hòan cảnh sống khác nhau nên những việc mâu thuẩn hoặc khác biệt là điều không tránh khỏi.

 

Nguồn: afamily

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào