Thanh toán

Đám cưới 'Cộng hòa chuối' của cặp quen nhau từ cú bóng ném

Đăng bởi - 09/07/2018   |   Lượt xem: 1675

Uyên ương quen nhau theo cách chẳng giống ai bởi lần đầu gặp gỡ, anh Walter Phạm đã ném nguyên... quả bóng vào mặt cô nàng Đặng Thanh Như Vân.

Cô dâu người Việt tên Như Vân (tên thường gọi là Như, 26 tuổi) và chú rể người Việt lai Pháp Walter Phạm (30 tuổi) đã tổ chức đám cưới theo concept Cộng hòa chuối mang âm hưởng rừng nhiệt đới bên bờ biển Mũi Né. Cả hai chọn chuối làm loài quả chủ đạo vì cô dâu là người cực kỳ thích chuối và có sở thích sưu tập món đồ liên quan đến loài quả này. Uyên ương cũng có chung sở thích du lịch đến các vùng biển. Vì vậy đám cưới với concept và địa điểm này được cặp vợ chồng rất tâm đắc. 

a

Nói về chuyện tình yêu của mình, cô dâu cho biết cả hai quen nhau từ năm 2013 trong một lần cùng chơi Dodge Ball (bóng ném) và đều chơi môn này rất khá. 'Tính chất của môn thể thao này không phù hợp với nàng bánh bèo, vì khi trái bóng đến tay là bạn phải lấy hết sức bình sinh để ném vào đối phương và luôn trong trạng thái sẵn sàng... ăn bóng vào mặt bất kỳ lúc nào. Khi đó, anh ấy dùng hết sức lực ném vào tôi, còn tôi thì tập trung để bắt được quả bóng đó. Nhưng đời không như mơ, tôi lãnh nguyên quả bóng vào mặt, thấy 8 ông mặt trời cùng lúc và lăn đùng ra sân. Anh chạy sang đỡ tôi dậy và xin lỗi. Có lẽ vì thế mà tôi 'choáng' anh tới bây giờ luôn', Như dí dỏm kể lại. Sau 2 tháng hẹn hò, cả hai chính thức yêu nhau vào tháng 10/2013. Tới tháng 6/2016, Walter đã cầu hôn Như bằng một nải chuối, chai champagne và một chiếc nhẫn tại Pháp.

a

Nơi cặp uyên ương trao nhau lời thề được bố trí cổng hoa đơn giản, ghế ngồi và có bảng thông báo. Hôn lễ được tổ chức theo kiểu Âu Mỹ, diễn ra từ 16h30 thứ Bảy 14/4 tới 4h30 Chủ Nhật 15/4 với sự tham gia của 80 khách mời là gia đình và bạn bè thân. Như và Walter gửi thư phúc đáp (RSVP - thư đề nghị khách mời phúc đáp về việc dự tiệc cưới) một năm trước ngày cưới để những người bạn có thời gian chuẩn bị vé máy bay. 

a

Do đám cưới được thực hiện theo phong cách Âu Mỹ nên gia đình nhà gái, nhà trai ở các villa riêng biệt. Chú rể tuyệt đối không nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới trước khi nghi lễ diễn ra. Trong tấm hình, cô dâu đang vui đùa cùng phù dâu vào buổi sáng trước khi hôn lễ diễn ra, Như mặc bộ bikini cam và đầu đội bờm chuối, các phù dâu phụ họa bằng cách dâng tặng chuối cho cô nàng. 

a

Bộ váy cưới của cô dâu và váy phù dâu đều gợi nhắc đến rừng nhiệt đới nhờ hoa văn lá cây màu xanh lơ. 

a

Sở hữu niềm đam mê bất tận với quả chuối, cô dâu đã xăm hình loài quả này trên cánh tay. Váy cưới mà Như diện có dáng chữ A truyền thống và họa tiết lá cây đan xen. Nhà thiết kế còn khéo léo tạo lớp lang và in hoa văn mờ ở lớp trong của vạt váy. Vốn là cô nàng cá tính, từ cô nàng tóc ngắn, Như đã mất hai năm để nuôi bộ tóc dài cho đám cưới.

Cận cảnh những chiếc bờm chuối cho phù dâu - món đồ do một phù dâu tự lên ý tưởng, tự chuẩn bị hoa giả, chuối giả và thực hiện thủ công. Những chiếc bờm tuân thủ theo bảng màu rừng nhiệt đới của lễ cưới gồm: xanh lá đậm (màu lá chuối), vàng chuối, cam đỏ của hoa thiên điểu. 

Cận cảnh những chiếc bờm chuối cho phù dâu - món đồ do một phù dâu tự lên ý tưởng, tự chuẩn bị hoa giả, chuối giả và thực hiện thủ công. Những chiếc bờm tuân thủ theo bảng màu rừng nhiệt đới của lễ cưới gồm: xanh lá đậm (màu lá chuối), vàng chuối, cam đỏ của hoa thiên điểu. 

a

Dàn phù rể mặc quần yếm đen, thắt nơ, đội mũ phớt và diện sơ mi trắng. Đôi uyên ương đã bỏ ra hai năm kể từ ngày cầu hôn để tích cóp cho hôn lễ, trong đó là một năm rưỡi để tìm wedding planner ưng ý. Toàn bộ thời gian để chuẩn bị hôn lễ ở Mũi Né mất gần một năm. 

Advertisement

 

a

Tất cả các hạng mục trang trí trong tiệc cưới đều được bố trí công phu, tỉ mẩn đến từng chi tiết. Danh sách bàn tiệc và tên khách mời được sắp xếp cẩn thận trên bảng thông báo vị trí chỗ ngồi. Mỗi chiếc đĩa ở bàn tiệc đều có tên khách mời được đặt trên lá chuối. Hình ảnh hoa thiên điểu xuất hiện nhiều trong đám cưới, với hình tượng một chú chim đang bay lượn trên bầu trời, tượng trưng cho tình yêu tự do và tốt đẹp, đôi lứa sẽ mãi bên nhau đến tận chân trời. 

Quầy đồ uống mang diện mạo khác biệt với tạo hình một chiếc thuyền, được trang trí bởi lá chuối và hoa tươi. Tân nương cho biết bạn nên xem kỹ các đám cưới mà wedding planner từng thực hiện để hiểu phong cách của họ. Một số ekip thực hiện theo phong cách trẻ trung, một số sẽ rất xa xỉ, còn tôi chọn đội wedding planner này bởi họ hiểu được điều tôi muốn và hiểu rất kỹ các phong cách, chủ đề tiệc cưới, cô dâu chia sẻ.

Quầy đồ uống mang diện mạo khác biệt với tạo hình một chiếc thuyền, được trang trí bởi lá chuối và hoa tươi. Tân nương cho biết bạn nên xem kỹ các đám cưới mà wedding planner từng thực hiện để hiểu phong cách của họ. 'Một số ekip thực hiện theo phong cách trẻ trung, một số sẽ rất xa xỉ, còn tôi chọn đội wedding planner này bởi họ hiểu được điều tôi muốn và hiểu rất kỹ các phong cách, chủ đề tiệc cưới', cô dâu chia sẻ.

a

Ghế ngồi của cô dâu, chú rể được kết hoa lan tươi và lá cọ. 'Bạn cần biết mình thích gì và nhìn bức tranh tổng thể rồi tính toán chi phí dự kiến, các tiểu tiết trong đám cưới có thể điều chỉnh sau', cô bổ sung. Kinh nghiệm tiếp theo được tân nương rút ra là đám cưới giá nào cũng có nhưng bản thân phải suy nghĩ thật kỹ cho từng hạng mục. 

a

Khu vực chụp ảnh dễ thương với buồng chuối và các tấm hình kỷ niệm của uyên ương. 1-2 tuần trước ngày cưới, ekip wedding planner đã tới nông trại và mang về 50 cây chuối để phục vụ cho đám cưới. Toàn bộ các hạng mục trang trí được dàn dựng trước một ngày. Do thời tiết nắng và nhiều gió làm hoa héo nên khi hôn lễ gần diễn ra, ekip đã phải thay lại toàn bộ hoa tươi. Sau sự cố này, ekip rút ra kinh nghiệm là cần chọn những loài hoa có cánh cứng cáp, chịu hạn tốt cho hôn lễ ngoài trời và cần xịt nước thường xuyên để hoa tươi lâu.  

a

Quầy tiếp tân đám cưới được trang trí bởi những trái dừa, chuối, đu đủ miền nhiệt đới. Chi phí cho đám cưới của uyên ương tại Mũi Né hết khoảng 500 triệu đồng bao gồm tiền thuê phòng 80 triệu đồng, phí trang trí, trang phục, xe cộ. Trong đó mỗi suất ăn buffet hải sản có giá khoảng 2 triệu đồng.

Để tổ chức đám cưới ngoài trời, Như khuyên cô dâu chú rể nên lưu ý về thời tiết địa phương. Trước ngày cưới một năm, hai vợ chồng đã kiểm tra thời tiết Mũi Né vào tháng 1, tháng 4, tháng 7. Kết quả là tháng 1 có gió to, tháng 4 có 80% ngày nắng, tháng 7 mưa bão. Do vậy, uyên ương mới tổ chức cưới vào tháng 4. Họ còn kiểm tra thời tiết hôm cưới trước một ngày và chuẩn bị quỹ dự phòng khoảng 23 triệu đồng để thuê lều che nếu mưa.


Cô dâu diện bờm chuối và váy hai dây trắng cho hôn lễ bên hồ bơi. 

Cô dâu diện bờm chuối và váy hai dây trắng cho hôn lễ bên hồ bơi. 

Đám cưới của cặp Việt Pháp theo chủ đề Cộng hòa chuối - 1Dàn khách mời gây bất ngờ cho cô dâu bởi màn nhảy hóa thân thành trái chuối. Trang phục do wedding planner tự tay chọn lựa và chuẩn bị. 

Dàn khách mời gây bất ngờ cho cô dâu bởi màn nhảy hóa thân thành trái chuối. Trang phục do wedding planner tự tay chọn lựa và chuẩn bị. 

Trong buổi tiệc, cô dâu chú rể và khách mời tham gia nhảy và nô đùa bên hồ bơi. 

Trong buổi tiệc, cô dâu chú rể và khách mời tham gia nhảy và nô đùa bên hồ bơi. 

Đám cưới của cặp Việt Pháp theo chủ đề Cộng hòa chuối - 4Background chụp hình được tạo từ lá cọ, hoa thiên điểu và hồng môn. Đây đều là những loài hoa, lá có sức chịu hạn tốt và tươi lâu ở ngoài trời. 

Background chụp hình được tạo từ lá cọ, hoa thiên điểu và hồng môn. Đây đều là những loài hoa, lá có sức chịu hạn tốt và tươi lâu ở ngoài trời. 

Một góc của tiệc buffet hải sản. Khách mời được thưởng thức những món Pháp, Việt, Ý, Nhật. Đồng thời, nhà bếp còn phục vụ quầy hải sản tươi nướng liền.

Một góc của tiệc buffet hải sản. Khách mời được thưởng thức những món Pháp, Việt, Italy, Nhật. Đồng thời, nhà bếp còn phục vụ quầy hải sản tươi nướng liền.

Đám cưới của cặp Việt Pháp theo chủ đề Cộng hòa chuối - 7

Advertisement

 

Đám cưới của cặp Việt Pháp theo chủ đề Cộng hòa chuối - 8Quạt giấy được hai vợ chồng tặng khách mời.

Quạt giấy được hai vợ chồng tặng khách mời.

Cổng hoa kết từ lá cọ, thiên điểu, hoa ly và hoa hồng. 

Cổng hoa kết từ lá cọ, thiên điểu, hoa ly và hoa hồng. 

Bánh cưới được trang trí bởi hoa thiên điểu, hoa đại và lá cọ. 

Bánh cưới được trang trí bởi hoa thiên điểu, hoa đại và lá cọ. 

Đám cưới của cặp Việt Pháp theo chủ đề Cộng hòa chuối - 12

 


Wedding planner: Kiệt Honey Wedding Planner & Decoration
Photographer: Hoàng Phương Wedding House

Nguồn Ngôisao

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
màu sắc đám cưới thật đẹp
D
đám cưới tổ chức đẹp quá rất ấn tượng
N
Cách thiết kế và trang trí cũng khá độc đáo. Một đám cưới thật vui nhộn