Thanh toán

Đám cưới hoàn hảo nhờ cách quản lý chi têu hợp lý.

Đăng bởi Marry Doe - 14/11/2016   |   Lượt xem: 2358

Đối với những bạn gia đình khá giả, thì chắc sẽ không cần phải quá so đo tính toán đến việc phải chi bao nhiêu tiền cho đám cưới, nhưng đối với những gia đình có mức thu nhập bình thường hoặc có thể gọi là khó khăn trong thời buổi hiện nay thì việc có thể tổ chức được một đám cưới thì quả là một bài toán khó. Bản thân tôi cũng chỉ là một nhân viên văn phòng lương tháng chỉ khoảng trên 5 triệu vì thế tôi hiểu rất rõ những khó khăn đó, hôm nay tôi viết ra bài viết này mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ đám cưới của mình cho tất cả các bạn đang chuẩn bị đám cưới mà đang phân vân, vướng mắc không biết chi phí bao nhiêu cho một đám cưới trọn vẹn đầy đủ mà không quá tốn kém.

Kết hôn là một sự kiện trọng đại trong cuộc đời của mỗi người nhưng nó sẽ tốn không ít vào nguồn ngân sách của hai bạn và gia đình. Vì vậy, nếu biết tính toán hợp lý trong nhiều việc, chắc chắn bạn sẽ không lo thiếu hụt và nhất là tiết giảm được đáng kể chi phí cho đám cưới. Nhiều người kinh tế thì còn khó khăn nhưng với suy nghĩ cả đời mới cưới có một lần phải làm cho thật hoành tráng….. và cái kết sau khi cưới 2 vợ chồng phải lai lưng ra làm để trả nợ.

Trước khi tổ chức đám cưới 2 vợ chồng tôi đã tìm hiểu rồi liệt kê tất cả các công việc phải làm. Để tiết kiệm và làm chủ được những tình huống không hay xảy ra vợ chồng đã :

  • Thứ nhất :chúng tôi đã cùng nhau kiểm tra lại xem có bao nhiêu tiền, để không lo bị sốc trước các khoản phát sinh xảy ra.
  • Thứ hai: Nên tham khảo xem tổ chức nhà hàng nào vừa ngon bổ rẻ, và thuận tiện việc đi lại ( 2 vợ chồng mình đã tham khảo tới 4 nhà hàng đó).
  • Thứ ba: Tham khảo và học hỏi từ những đám cưới trước để rút kinh nghiêm cho lễ cưới của mình. Điều này không có nghĩa là bắt chước họ, bạn phải biết áp dụng vào thức tế và làm chủ được kế hoạch của mình.

    Mình lập một bảng thống kê chi tiết các khoản cần phải chi, có 2 cột 1 cột để dùng nếu như tài chính của các bạn  có đủ, còn cột thứ 2 dành cho các bạn nào khó khăn thì có thể tiết kiệm thêm chút nữa ( để tránh trường hợp không đủ tài chính thì có thể không làm cũng không sao). Mình nói sơ qua về cách chùng ta tiết kiệm thêm chi phí như sau:

  • Khi chụp hình cưới thì sẽ có nhiều mức gói chụp khác nhau ( nếu có điều kiện thi chụp gói 8 triệu thì sẽ chụp được nhiều địa điểm, còn không chụp gói 4 triệu cho 2 địa điểm gần cũng vẫn đầy đủ hình).
  • Mua sắm cho phòng cưới, nếu có tiền thì mua mới tất cả như giường, chăn ga, tủ, bàn trang điểm. Còn để tiết kiệm chùng ta dùng lại giường tủ, đánh bóng sơn sửa lại chút cũng thành đồ mới mua thêm bộ chăn ga, gối mới là ổn rồi.
  • Áo dài, vest của cô dâu chú rể thì thuê , còn của 2 ông bà thông gia thì mình có thể linh hoạt đi mượn cũng tiết kiệm được khá nhiều. ( trang điểm cũng vậy, có thể nhờ ai biết trang điểm hộ cho 2 mẹ).
  • Tuần trăng mật, có điều kiện thì mua tuor đi, còn không thì thôi, ở nhà nghỉ ngơi đi café rồi ăn ngoài tiệm cũng được.Như vậy là theo bảng thống kê ở trên thì chúng tôi cần ít nhất là  135,550,000 đồng để tổ chức đám cưới chỉ bao gồm các công việc bắt buộc phải làm. Lưu ý tiền tiệc cưới chúng ta có thể trả sau khi cưới xong , trước tiệc chúng ta chỉ cần đặt trước khoảng 20 triệu là được. Và cần tới khoảng 36,000,000 đồng dự trù để làm những công việc khác không bắt buộc có thể tiết kiệm thêm được.
    Phải nói thêm là trong quá trình tìm hiểu chúng tôi đã quyết định bỏ qua rất nhiều phong tục mà thấy không phù hợp và biết thêm rất nhiều phong tục cưới rất ý nghĩa.Tóm lại là những món tiền trên có thể tăng giảm tùy theo lựa chọn của bạn và có thể chênh lệch theo từng nơi và thời điểm khác nhau.Tuy rằng số tiền bỏ ra ban đầu có thể sẽ thu hồi được phần lớn sau khi nhận quà cưới của mọi người nhưng nếu không có tiền trước thì sẽ không làm được. Bởi vậy nếu các bạn tự làm đám cưới thì nên chuẩn bị kỹ càng về vấn đề tài chính trước, các bạn có thể ghi lại các món tiền dự tính để cho đám cưới của mình trở nên trọn vẹn và hoàn hảo hơn. Chúc các bạn có 1 lễ cưới thật hoàn hảo và hạnh phúc vui vẻ bên nhau trọn đời.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào