Thanh toán

Đám cưới viên mãn của chàng khiếm thị và cô gái "đôi mắt đời anh"

Đăng bởi Marry Doe - 29/06/2016   |   Lượt xem: 799

Tình yêu không phải không tồn tại, nhưng tình yêu dù trải qua nghịch cảnh vẫn nắm chặt tay nhau dường như đang trở thành một điều xa xỉ trong cuộc sống.

gNgày nay, người bình thường tìm được tình yêu chân thành đã khó, huống hồ đây lại là người khiếm thị, cơ hội tìm được bến đỗ còn lắm gian nan. Khuyết tật tìm sự đồng cảm ở những người khuyết tật, thậm chí lủi thủi đến cuối đời cũng chẳng phải chuyện hiếm hoi. Tuy nhiên, khuyết tật ở chàng trai này đã được bù đắp xứng đáng bằng tình yêu nồng nàn của một thiếu nữ khỏe mạnh và toàn vẹn. Và rồi, vượt bao nghịch cảnh khó khăn, cặp đôi “Em là đôi mắt đời anh” từng gây sốt cộng đồng mạng đã tổ chức hôn lễ ấm cúng diễn ra vào ngày 24/6 vừa qua.

“Đàn ông yêu bằng mắt… nhưng mình yêu bằng tai và bằng trái tim”:

Chưa một lần nhìn thấy ánh sáng cuộc đời, chỉ cảm nhận cuộc sống qua từng hơi thở, chàng trai Cao Duy Đạt (1991) vẫn tìm thấy cho mình bến bờ hạnh phúc bên cô giáo trẻ Phạm Vân Anh (1995). Tình cờ gặp nhau khi đến trường Vân Anh giao lưu văn nghệ, rồi từ đây, câu chuyện cổ tích giữa đời thực được cả hai tỉ mỉ vun đắp nên.

Người ta vẫn hay truyền nhau câu nói: “yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên” còn với chàng trai này, tình yêu chớm nở kể từ khi nghe giọng nói ngọt ngào của cô giáo mầm non tương lai. Dù có chút chần chừ, nhưng Duy Đạt đánh liều xin số điện thoại người đã cầm tay dẫn đường cho mình trong suốt buổi giao lưu hôm ấy.

đám cưới ấm cúng

đám cưới ấm cúng
Cặp đôi "Em là đôi mắt của anh" đã có cái kết đẹp sau bao năm tháng yêu nhau. (Ảnh: Vũ Khánh Thành)

Từng được mọi người biết đến như một tấm gương nghị lực: chàng sinh viên khiếm thị theo học 2 trường Đại Học. Nhưng ít ai biết rằng Duy Đạt từng 6 lần đánh cược sức khỏe cho ca phẫu thuật phục hồi thị lực. “Trước khi phẫu thuật tôi từng hình dung mình có thể tìm lại ánh sáng, có thể cầm tay Vân Anh dạo khắp con phố và vẽ tặng cô ấy những bức tranh. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật, tôi tỉnh dậy trong bóng tối, cảm giác hụt hẫng như người đuối nước”.

Dù thất bại ở lần phẫu thuật cuối, nhưng nguồn động viên lớn lao khiến Duy Đạt thêm vững tin vào cuộc sống là bàn tay nhỏ bé của Vân Anh vẫn mãi siết chặt lấy anh.

đám cưới ấm cúng

 

 

 

 

 

 

Cô dâu Vân Anh và chú rể Duy Đạt hạnh phúc trong lễ vu quy. (Ảnh: Vũ Khánh Thành)

Với những thiếu nữ khác, ai chẳng thích được ngồi sau yên xe người đàn ông của mình, được chở đi dọc theo từng con phố hay đón đưa mỗi ngày đến lớp. Nhưng ở chuyện tình của Vân Anh- Duy Đạt, mọi thứ hoàn toàn trái ngược: “Những điều này với tôi là ngoài tầm với, những buổi hẹn hò xem phim tôi chỉ có thể lắng nghe, việc còn lại Vân Anh sẽ mô tả nhân vật và tình tiết để tôi hòa nhập vào mạch câu chuyện”.

Rồi mọi chặng đường của Duy Đạt đều có hình bóng của cô gái trẻ Vân Anh. Đi làm, đi học, tham gia những hoạt động xã hội, thậm chí là những chương trình tận vùng núi xa xôi, Vân Anh đều thu xếp để đưa đón và chăm sóc anh. “Nhiều bài báo dành cho tôi danh xưng “chàng trai kim cương”, nhưng tôi đã sá gì với sự hi sinh của Vân Anh. Cô ấy còn mạnh mẽ, rắn rỏi hơn cả kim cương”.

đám cưới ấm cúng

đám cưới ấm cúng
Vượt qua bao khó khăn, cặp đôi đã đến được bến bờ hạnh phúc. (Ảnh: Vũ Khánh Thành)

Cái kết ngọt ngào sau bao khó khăn

Chuyện tình đẹp là thế, nhưng biết bao khó khăn và trở ngại đã xảy đến chỉ từ khiếm khuyết trên cơ thể của Duy Đạt. Không ít lần cô gái trẻ Vân Anh mủi lòng trước bao ngăn cấm từ gia đình, chỉ vì: em là cháu gái duy nhất trong họ nội nên việc lấy chồng xa, lại là người chồng khiếm thị, gia đình khó lòng ưng thuận.

Gia đình nào chẳng mong muốn con gái mình tìm được nơi nương tựa vững chắc, nên từ khi biết chuyện tình yêu của đôi trẻ, mẹ và chú Vân Anh không ít lần phản đối. Hiểu được sự lo lắng của gia đình: sợ Duy Đạt không thể gánh vác cuộc sống, sợ Vân Anh phải cực khổ cáng đáng, cặp đôi này càng nỗ lực phấn đấu để chứng minh: chúng tôi có thể mang đến hạnh phúc cho nhau.

đám cưới ấm cúng

đám cưới ấm cúng
Cuối cùng cặp đôi đã được gia đình hai bên chấp thuận. (Ảnh: Vũ Khánh Thành)

Rồi bao thăng trầm của tình yêu tưởng chừng quật ngã đôi trẻ vì miệng đời dèm pha: “Một cô gái trẻ đẹp như Vân Anh xứng đáng có một tấm chồng là một chàng trai lành lặn, giàu có, thay vì chọn một anh chồng mù để chịu bao thiệt thòi”. Nhưng ai sinh ra mà chẳng mang khiếm khuyết, có khiếm khuyết nhỏ về tâm hồn và cũng có những khiếm khuyết lớn về thể xác. Chính sự đồng điệu ở tâm hồn đã giúp cặp đôi này vượt lên rào cản để có thể tiếp tục siết chặt tay nhau.

Rồi bao sóng gió cũng đã qua, những gian nan đã được đền đáp xứng đáng bằng hôn lễ ấm cúng vào ngày 24/6 vừa qua. “Sau đám cưới nếu thư thả thời gian chúng tôi sẽ hưởng tuần trăng mật bên bãi biển. Không cần điều gì xa xôi, chỉ cần được ngồi cạnh cô ấy, nghe tiếng sóng vỗ thì với tôi đã là hạnh phúc”.

đám cưới ấm cúng

đám cưới ấm cúng

đám cưới ấm cúng
Điều đặc biệt, trong hôn lễ, Duy Đạt còn trình bày ca khúc "Lời muốn nói" tặng Vân Anh. Được biết, bài hát tự sáng tác này cũng chính là bài hát tỏ tình của anh chàng dành tặng người mình yêu thương. (Ảnh: Vũ Khánh Thành)

Tôi vốn dĩ chẳng biết biểu cảm ra sao trước ống kính, ngay đến lúc chụp ảnh cưới người tôi cứ cứng đờ như khúc củi khô. Cũng nhờ Vân Anh kiên nhẫn chọc cười, chỉnh sửa trang phục và hướng dẫn tôi đủ điều. Dù chẳng thể chiêm ngưỡng vợ mình xinh đẹp thế nào trong ngày trọng đại, nhưng nghe được nụ cười giòn tan cũng đủ để tôi cảm nhận cô ấy hạnh phúc đến nhường nào”.              

Theo dự tính, sau hôn lễ Vân Anh sẽ chuẩn bị cho công việc dạy học tại một trường mầm non ở Phú Thọ. Duy Đạt sẽ cố gắng thu xếp công việc còn dang dở tại Hà Nội trong năm nay. “Chúng tôi chấp nhận xa nhau một thời gian nữa để có thể ổn định dài lâu. Với mọi người hôn nhân là cái kết đẹp cho một chuyện tình, nhưng với chúng tôi hôn nhân chính là mở ra một khởi đầu mới”.

(Nguồn Yan.vn)

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
tình yêu của họ chị nghĩ cũng sẽ khiến nhiều người hổ thẹn ấy chứ
M
xung quanh ta vẫn hiện hữu những tình yêu thật đẹp, một tình yêu không toan tính bạn nhỉ
Q
Thật khâm phục tình yêu của hai bạn, nhất là của cô dâu sự hy sinh của bạn rất đáng ngưỡng mộ. Chúc hai bạn hạnh phúc
H
Chuyện tình của họ thật đẹp, mong họ mãi hạnh phúc