Thanh toán

Đám hỏi đỏ từ A-Z của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” ở lại Việt Nam để yêu

Đăng bởi Marry Doe - 06/03/2018   |   Lượt xem: 10523

Hải My đã nguyện từ bỏ cả “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam cùng người yêu. Trong đám hỏi, cặp đôi gốc Hoa đã lựa chọn trang trí với rất nhiều những phụ kiện đặc trưng về nguồn gốc của mình.

"Nụ cười của em thật ngọt ngào, tựa như đoá hoa chớm nở trong gió xuân. Nụ cười của em thật quen thuộc. Anh đã gặp ở đâu thế nhỉ mà anh không nhớ? À, thì là trong giấc mơ!" - Lời bài hát Tian Mi Mi (Mật Ngọt) cũng là ca khúc yêu thích của Tấn Minh (sinh năm 1993) - Hải My (sinh năm 1994). Những ca từ này có lẽ được sinh ra để dành cho họ, bởi đó cũng là trải nghiệm trong hành trình tình yêu của hai người.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 1.

Tấn Minh và Hải My đã có gần 2 năm bên nhau.

Hải My - cô nữ sinh Đại học Harvard có nụ cười tỏa nắng, giọng nói dịu hiền và gương mặt đẹp đậm chất Á Đông. Minh - anh chàng làm xây dựng có vẻ đẹp trai lãng tử với rất nhiều cô gái theo đuổi. My học ở Mỹ, Minh làm việc ở Việt Nam, nhưng cùng có duyên gặp gỡ, rồi để lại trong nhau bao thương nhớ.

Lần đầu tiên gặp nhau là năm 2016, My mới từ Mỹ trở về Việt Nam thăm gia đình. My gặp Minh trong một lần đi chơi cùng người bạn chung. Hai người cùng chơi xe điện cân bằng ở đường Nguyễn Huệ (TP HCM). My không biết chơi nên Minh có nhiệt tình hướng dẫn cô chơi. Đó cũng là lần đầu tiên Minh nắm tay My. Cảm giác lạ lẫm, vừa hồi hộp vừa xốn xang đã mách bảo My rằng đây là một nửa mà cô vẫn chờ đợi suốt bấy lâu. Ở Minh cũng có chung một cảm nhận như thế, lần đầu tiên nhìn thấy nụ cười của My, anh đã nhận ra trái tim đập loạn nhịp. Tuy nhiên, vì còn ngần ngại nên hai người chưa có cơ hội trò chuyện nhiều.

Hai ngày sau, đúng ngày Lễ Phật đản, My và Minh cùng một người bạn nữa đi chùa cùng nhau. Khi gặp lại, hai người chính thức thể hiện tình cảm rõ rệt hơn. Suốt 1 tháng sau đó, ngày nào Minh và My cũng gặp nhau. Vốn có chung sở thích du lịch, hai người thường xuyên trở thành "cạ cứng" trong những chuyến đi chơi cùng nhóm bạn thân. Trong chuyến đi Nha Trang năm đó, hai người cùng bạn bè rủ nhau ra đảo câu mực. My nhớ hôm đó trời rất trong và xanh, hai người nằm bên nhau cùng ngắm bầu trời, rồi bỗng nhiên Minh quay sang ngỏ lời muốn My trở thành bạn gái của mình.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 2.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 3.

Đôi bạn trẻ vừa chính thức tổ chức đám hỏi vào tháng 2 vừa qua.

Buổi tối hôm đó, khi quay trở lại đất liền, cả nhóm lại gặp phải cơn bão. Đi giữa biển mà My chỉ tưởng tượng rằng: liệu mình có bị... cá mập ăn thịt vì quá sợ những cơn biển động. Trên tàu khi đó, My và Minh mặc áo phao, ôm chặt nhau mà sợ đến run người. May mắn làm sao mà tàu cũng cập bến an toàn. Cũng đúng buổi tối hôm bão bùng đó, biết sở thích của My nên Minh và bạn cùng đi mua rất nhiều đèn trang trí nhỏ về bí mật tạo nên một bất ngờ trong phòng ngủ. Khi Minh bật đèn lên, My vô cùng ngỡ ngàng khi chứng kiến một khung cảnh đẹp tuyệt và lãng mạn. Một chuyến đi tỏ tình mà có lẽ suốt cả cuộc đời này, hai người cũng không thể quên được.

Chuyện tình yêu của Minh và My tiến triển khá nhanh, như My vẫn hay nói vui rằng "chẳng khác gì đám cháy rừng". Trong hơn 1 năm bên nhau, hai người đã cùng nhau đi tới khá nhiều điểm đến như: Singapore, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Úc...

Mỗi một chuyến đi xa đều để lại trong lòng Minh và My không ít kỷ niệm. Mỗi kỷ niệm đó cũng như là một viên gạch xây đắp nên hành trình tình yêu đẹp của hai người. Chuyện vui nhiều nhưng chuyện buồn cũng không ít. Để đến được bên nhau, My và Minh đã phải vượt qua không ít thử thách và trở ngại. Ngay cả chuyện làm thế nào để rũ bỏ con người cũ của mình để đến với nhau cũng là một vấn đề không nhỏ.

"Minh lớn lên ở Việt Nam. Trước khi gặp mình thì anh ấy chưa đi nước ngoài nhiều. Gia đình Minh làm kinh tế nên về tư tưởng hai đứa khá khác biệt. Mình sống ở Mỹ đã 7 năm, cũng quen với văn hóa bên đó. So sánh hai đứa thì Minh thực tế, mình lại ưa bay bổng. Minh có nhiều bạn bè còn mình cực kỳ ít bạn. Minh thích chia sẻ còn mình thì không. Nhưng những điểm khác nhau lại trở thành điểm bù trừ cho nhau. Mình có những thứ mà Minh không có, còn Minh lại có những điểm mà mình cần", My chia sẻ.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 4.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 5.

My đã từ bỏ cả tương lai xán lạn bên Mỹ để ở lại Việt Nam cùng Minh.

Vượt qua rất nhiều sự khác biệt, My đã nguyện từ bỏ cả một tương lai xán lạn tại Mỹ, để ở lại Việt Nam cùng Minh xây đắp hạnh phúc. Tốt nghiệp Đại học Harvard, My chọn ở bên cạnh chàng trai mình yêu thay vì ở lại Mỹ và đón nhận những cơ hội tốt đến với mình.

Nói về sự lựa chọn này, My cho rằng đó là do quan điểm về hạnh phúc của mỗi người khác nhau. My thấy nhiều người nghĩ thành công là phải đạt được cái này, đạt được cái kia nhưng đối với My thì khác, cô không có quá nhiều mưu cầu vì lúc nào My cũng đã cảm thấy bản thân mình đủ đầy và may mắn. Khi gặp được Minh, My chỉ đơn giản nghĩ rằng: ồ, đây là người đó của mình nè. Chỉ như vậy mà cô quyết định về Việt Nam.

"Ai cũng nói sao mình khờ quá, nhưng thực sự mình không quan tâm nhiều lắm. Mình không bàn đến những phụ nữ chọn đương đầu với sóng gió để làm giàu, để có địa vị trong xã hội vì đó là con đường họ chọn. Mình nghĩ phụ nữ hơn nhau ở chỗ may mắn, khi gặp được Minh thì mình đã nghĩ rằng mình thực sự là người may mắn nhất rồi", My tâm sự.

Gần 2 năm bên nhau, My và Minh đã quyết định gắn bó trong suốt chặng đường còn lại. Vừa qua, đôi bạn trẻ đã chính thức làm đám hỏi, trước sự chúc phúc của gia đình và người thân. My và Minh đều là người Việt gốc Hoa, nên đám hỏi của hai người cũng mang đậm nét đặc trưng riêng. My kể, cô đã lựa chọn sự kết hợp giữa nét hiện đại và cổ điển trong văn hóa Trung Hoa, với những phụ kiện độc đáo như chiếc ô giấy dầu, gấm đỏ, lồng đèn treo cao.... Đặc biệt là, toàn bộ không gian lẫn phụ kiện trang trí đều mang một màu đỏ rực rỡ. Cô dâu và chú rể mặc trang phục áo dài đỏ cùng sánh bước bên nhau trong ngày trọng đại, giữa những cái ôm khăng khít giữa hai gia đình thông gia. Sau vô vàn thử thách, cuối cùng hạnh phúc đã nằm trong tầm tay của họ.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 6.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 7.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 8.

Góc hoa đầy ấn tượng.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 9.

Rất nhiều chi tiết đặc trưng của người gốc Hoa xuất hiện trong đám hỏi của Minh - My.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 10.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 11.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 12.

My và Minh sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 8 tới.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 13.

Lễ vật trong đám hỏi được bài trí đẹp mắt.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 14.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 15.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 16.

Màn trao nhẫn diễn ra thiêng liêng.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 17.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 18.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 19.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 20.

Những chi tiết trang trí nhỏ xíu nhưng đầy tinh tế.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 21.

Đám hỏi đỏ từ A-Z đậm chất Trung Hoa của cô sinh viên Harvard nguyện từ bỏ “giấc mơ Mỹ” để ở lại Việt Nam vì người yêu - Ảnh 22.

Toàn bộ không gian được bài trí sang trọng với màu đỏ rực rỡ.

Concept & Planning: By Kiethoney Wedding Planner & Decoration; Ảnh: Nguyễn Quốc Huy

Thu Hương

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Trang trí với ô dù nhìn khá lạ mắt nè, đậm chất Trung Hoa
D
đám cưới trang trí đẹp quá