Thanh toán

Đàn ông yêu vợ sẽ không bao giờ thốt ra những lời này

Đăng bởi - 10/07/2018   |   Lượt xem: 589

Cho dù trong hoàn cảnh nào, có giận dữ ra sao, một người chồng yêu vợ sẽ không bao giờ nói ra những câu gây tổn thương thế này.

Lời nói là một vũ khí mang tính sát thương cực kì lớn, nhất là khi câu nói đó được thốt ra từ chồng - người mà phụ nữ yêu thương nhất. Vợ chồng ở với nhau cả đời, không thể tránh được những lúc bất đồng, giận dữ và lúc này, tình yêu và sự tôn trọng đối với người bạn đời sẽ là thứ giữ cho cả hai không đi quá xa hoặc làm những điều ngu ngốc. Đôi lúc sự tổn thương và những vết rạn vỡ trong tình cảm chỉ cần bắt đầu từ một câu nói. Cho dù trong hoàn cảnh nào, có giận dữ ra sao, một người chồng yêu thương vợ sẽ không bao giờ nói ra những lời này:

“Em lúc nào cũng.../ Em chẳng bao giờ…”

Mô tả hình
Ảnh: Internet

Những cụm từ mang tính qui chụp phủ định như thế này sẽ làm cho người phụ nữ cảm giác thất vọng nặng nề. Đó là một câu nói phủ đầu vô cùng bất công. Con người ai cũng sẽ có lúc sơ suất, chẳng ai hoàn hảo được, cớ sao anh lại dùng một câu nói như vậy,  xem như mọi sự thay đổi hay nỗ lực của vợ trước đó chẳng là gì cả. Chồng yêu vợ thật lòng sẽ nhìn vào lỗi sai, hành động ở hiện tại chứ không phải vơ hết cả nắm như thế.

“Anh xin lỗi, nhưng…”

Lời xin lỗi chẳng thể có giá trị nếu như có chữ “nhưng” ở đằng sau. Vốn dĩ anh không hề thật lòng xin lỗi mà chỉ đang tự bào chữa cho chính mình. Nếu anh sai thì hãy xin lỗi và thể hiện hành động chuộc lỗi cụ thể, còn cứ lòng vòng biện minh tức là anh đang không thừa nhận lỗi lầm của mình.

“Anh không quan tâm/ Đó là việc của em…”

Khi cưới nhau, chẳng phải vợ chồng đã thề nguyện cùng chung vai sát cánh, cùng xây dựng gia đình, cùng nhau vun đắp tương lai, làm mọi thứ cùng nhau đó sao? Một người chồng thương yêu vợ sẽ xem mọi vấn đề của vợ là của mình, thương yêu, chiều chuộng, quan tâm đến cảm xúc hay những điều vụn vặt của vợ chứ không phải là thái độ thờ ơ, lãnh đạm như thế. Việc thốt ra một câu vô tình vô nghĩa như vậy không phải là từ một người đàn ông thương vợ đâu!

Mô tả hình
Ảnh: Internet

“Em thật vô dụng/ngu ngốc/tệ hại…”

Việc dùng những từ ngữ tiêu cực để nói về vợ mình là một biểu hiện rõ ràng nhất của người đàn ông không yêu vợ. Những câu nói xúc phạm, mỉa mai khiến cho người vợ cảm thấy tủi nhục, tự ti và đánh mất giá trị bản thân mình, đó chính là một hình thức bạo hành bằng ngôn ngữ. Chồng thương vợ có thể không phải lúc nào mở miệng cũng nói lời tình cảm, nhưng ít nhất sẽ không bao giờ nói những câu hạ thấp giá trị và nhân phẩm của cô ấy.

“Li hôn đi!”

Đàn ông mà suốt ngày đem chuyện li hôn ra hù dọa để khống chế vợ thì có nghĩa rằng anh ta đang coi thường hôn nhân, không coi trọng vợ và muốn chiếm vị trí độc tôn. Lợi dụng tình cảm yếu đuối của vợ, biết rằng bạn không thể buông bỏ gia đình nên đem nó ra làm việc để uy hiếp, trao đổi thì chắc chắn đó là một người chồng tồi tệ, nhất là khi anh ta thường xuyên dùng li hôn làm cái cớ để bạn phải hạ mình chiều ý.

Theo Trí Thức Trẻ 

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
chồng mình thi thoảng cũng nói mấy câu này nhưng chưa bao giờ nói li hôn
D
giống chồng mình cũng hay nói câu này
N
Lúc cãi nhau với chồng anh ấy cũng hay nói câu e lúc nào cũng ....nè.