Thanh toán

Đau xé lòng vì sự vô tâm của người cũ

Đăng bởi Marry Doe - 21/12/2015   |   Lượt xem: 692

Chia tay mà 1 người thì còn yêu 1 người thì vô tâm trước những lời yêu thương em thấy đau lắm.

Chào các chuyên gia tâm lý. Em năm nay 20 tuổi và đang yêu 1 bạn bằng tuổi. Chúng em đã yêu nhau từ năm lớp 11. Bây giờ 2 người học xa, 1 người ở Sài Gòn còn 1 người ở Đà nẵng. Xa nhau nhưng tình cảm chúng em vẫn tốt, vẫn yêu nhau nhiều như hồi đầu, luôn nhắn tin và nói chuyện. Cả 2 đều không giấu nhau điều gì cả.

Nhưng gần đây do gia đình em có thành viên mới và bạn gái em không thích người đó nên em và người yêu cãi nhau rồi nói chia tay. Em biết chúng em sẽ quay lại vì kiểu gì 1 trong 2 sẽ bỏ cái tôi mà quay lại. Sau 2 ngày không thấy bạn gái em nhắn tin hay gọi điện em đã chủ động nói chuyện trước nhưng bạn gái em nói mệt mỏi vì chuyện yêu thương và muốn dừng lại. Cô ấy nói cô ấy muốn sống cho riêng mình, muốn sống tự do và nói em đợi cô ấy 8 năm sau khi cô ấy muốn quay lại.
 


 

Vì chia tay nên cô ấy cho e 2 lựa chọn : 1 là làm bạn bình thường và vẫn nói chuyện bình thường, 2 là chia tay không còn quan hệ gì nữa. Em đã chọn điều 1 rồi nói chuyện mấy ngày, cô ấy làm em cảm thấy hụt hẫng khi em nói nhớ cô ấy và yêu cô ấy thì cô ấy nói đừng nói như thế cô ấy không muốn nghĩ tới nó. Em hỏi cô ấy không nhớ em à thì cô ấy nói nhớ và rất nhớ nhưng chỉ để ở trong lòng và không muốn bộc lộ ra. Cô ấy nói cô ấy đang bận vì việc đoàn khoa nên không có tâm trí nhớ tới em.

Chia tay mà 1 người thì còn yêu 1 người thì vô tâm trước những lời yêu thương em thấy đau lắm. Em đã đưa ra quyết định chọn phương án 2 chia tay và chờ đợi cô ấy thì cô ấy nói không muốn như thế, cô ấy muốn nói chuyện với em nhưng không muốn nghe những lời yêu thương từ em nữa. Nhưng em quyết định và đã im lặng 2 ngày rồi ạ. Em thì mệt mỏi vì chờ cô ấy còn cô ấy thì vui vẻ với cuộc sống của mình.


Em muốn hỏi chuyên gia xem bây giờ em phải làm gì ạ?

Gửi từ bạn đọc : P. Doan Thao

Trả lời :

Vậy là bạn gái bạn đang muốn hai người có khoảng thời gian nhìn nhận lại, xác định lại tình cảm của mình. Nếu còn yêu, thì sẽ quay lại mà, thế nên hãy tôn trọng lựa chọn của bạn ấy đó cũng là cách thể hiện tình yêu chân thành của mình để cô ấy cảm nhận được.

Cứ chạy theo, nhì nhèo, léo nhéo thì lại càng phản tác dụng, và đặc biệt mất hình ảnh lắm. Bạn mới có 20 tuổi, còn rất trẻ nên còn rất nhiều việc phải làm như học tập, phấn đấu cho tương lai và đặc biệt là còn rất nhiều cơ hội tốt đang chờ bạn.
 


 

Kết thúc với một người, nhưng đấy lại là cơ hội để bạn mở ra cánh cửa với một người nào đó tuyệt vời hơn. Thay vì ngồi đó than thở mệt mỏi bạn có thể chơi thể thao, hay tham gia những buổi prom của trường, hay đơn giản hơn là tham gia các câu lạc bộ, những chương trình tình nguyện, tất cả đều giúp bạn mở rộng mối quan hệ của bản thân… Hãy chứng tở mình là người đàn ông bản lĩnh, tự tin, các cô gái chết mê, chết mệt vì điều đó đấy.

Những khi “bị đá” càng khiến trái tim trưởng thành và mạnh mẽ hơn,  hãy học cách chấp nhận và vượt qua nó, khi vượt qua được bạn sẽ thấy mọi chuyện có khi lại hay đấy.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Đinh Đoàn

 

Nguồn: xinhxinh

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào