Thanh toán

ĐỂ CÓ MỘT ĐÁM CƯỚI HÒAN HẢO..

Đăng bởi Marry Doe - 10/06/2015   |   Lượt xem: 2126

Sắp tới ngày trọng đại nhưng bạn lại đang rối vì chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Gia đình và bạn bè cho bạn rất nhiều lời khuyên nhưng mỗi người lại nói một ý và bạn thực sự không biết phải nghe lời ai?

Bước 1: Lập kế hoạch sơ lược

Lập kế hoạch cho đám cưới từ khi bắt đầu tới khi kết thúc. Hãy đặt ra cho mình các câu hỏi: Bạn muốn ngày trọng đại của mình được tổ chức ở đâu? Bạn muốn nó trang trọng tới mức nào? Bạn sẽ mặc gì trong lễ cưới chính thức? Bạn sẽ để khách mời thưởng thức những món gì trong tiệc cưới? Nghi thức lễ sẽ diễn ra như thế nào…?

 

Bước 2: Chọn ngày

Chọn ngày là một trong những việc hết sức quan trọng mà bạn phải làm trước tiên. Có được ngày cưới rồi, bạn mới biết được mình còn bao nhiêu thời gian để chuẩn bị cho lễ cưới và sẽ chuẩn bị nó như thế nào.

 

Bước 3: Chuẩn bị ngân quỹ

Bạn phải biết rõ và lên kế hoạch thật chi tiết cho việc này. Đây cũng là lúc bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng giữa mong muốn và thực tế.

Bởi bạn sẽ phải dành khoảng 50% ngân sách cho buổi tiệc, 40% tiếp theo cho: hoa cưới, chụp ảnh, trang phục, bánh và ban nhạc… Và 10% còn lại sẽ là phần của: thiệp mời, quà tặng cảm ơn bạn bè, sổ lưu niệm ký tên…

 

Bước 4: Chọn trang sức và chụp hình cưới

 Chọn đồ trang sức là việc nên làm sớm. Nhưng trước khi lựa chọn trang sức cho mình, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến bạn bè và người thân trong gia đình để có được lựa chọn tốt nhất. Lời khuyên là nên đặt làm riêng nhẫn cưới hay nhẫn đính hôn cho đám cưới của bạn.

 

để có 1 đám cưới hoàn hảo

 

Chụp hình và làm album cưới cũng là một bước chuẩn bị hết sức quan trọng. Hãy chọn cho ngày hạnh phúc của đời mình một Studio phù hợp. Album hình cưới sẽ ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của đôi bạn trẻ trong suốt cuộc đời.

 

Bước 5: Đặt chỗ

Bạn nên chọn một vài địa điểm tổ chức cưới trong phạm vi tài chính cho phép và để so sánh và lựa chọn.Thông thường, các địa điểm đẹp có thể chọn làm nơi tổ chức tiệc cưới thường rất đông khách hàng và có thể hết chỗ từ cách đó vài tháng. Vì vậy hãy chọn cho mình một địa điểm yêu thích,  phù hợp với điều kiện và đặt chỗ sớm nếu không muốn trở thành “trâu chậm uống nước đục”. Càng lên kế hoạch và đặt chỗ sớm bao nhiêu, bạn càng được sớm nghỉ ngơi và không phải lo lắng những việc lặt vặt.

 

Bước 6: Gặp “chuyên gia”

Đây là lúc bạn nên gặp các bậc “trưởng bối”, có am hiểu về nghi lễ trong tiệc cưới để tìm hiểu về những điều kiêng kỵ, những thủ tục nghi lễ cần thiết của một đám cưới, những điều cần tránh khi chọn nơi làm đám cưới…

 

Bước 7: Lên danh sách khách mời, đặt thiệp

Hãy lựa chọn những người sẽ có mặt trong ngày trọng đại nhất của bạn. Đám cưới của bạn lớn hay nhỏ, đông đúc hay chỉ có những người thân thiết… tất cả là phụ thuộc vào quyết định của bạn lúc lên danh sách khách mời.

 

để có 1 đám cưới hoàn hảo

 

Khi đã lên danh sách khách mời xong, bạn hãy đặt thiệp mời, thiệp báo hỷ (có thể có), Thiệp cảm ơn (nên có),…

 

Bước 8: Chọn áo cưới, trang điểm, làm tóc cho cô dâu, chú rể & người thân.

Trang phục cho cô dâu chú rể:  trang phục truyền thống hay đồ cưới hiện đại. Nếu nó là truyền thống thì đặt hay mua sẵn? Đặt ở đâu? Mua ở đâu? Phụ kiện & trang sức (giày, nữ trang, hoa tai…). Trang điểm, làm tóc cho cô dâu, chú rể & người thân trong ngày cưới như thế nào…? Bạn nên tính tới tất cả các yếu tố trước khi đưa ra quyết định cuối cùng

 

 Bước 9: Lên kế  hoạch chi tiết

Hãy cùng người bạn đời của mình lập kế hoạch thật chi tiết cho đám cưới của bạn, từ tiệc cưới, nghi lễ trong ngày cưới, tuần trăng mật… Khi lập kế hoạch này, bạn đừng quên chú ý tới những chi tiết quan trọng như thực đơn cho tiệc cưới, trang trí trong buổi tiệc (trang trí khán phòng, trang trí xe cưới, bàn tiệc…), thiệp cưới hay ban nhạc – MC sử dụng trong ngày cưới.

Nhờ sự tư vấn của những người am hiểu để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất cho mình, từ người thiết kế – trang trí trong đám cưới, thợ ảnh, thợ quay phim, người cung cấp thực phẩm, hoa tươi đến các dịch vụ giải trí khác.

 

Bước 11: Đăng ký

Cùng gia đình và người bạn đời tìm hiểu các thủ tục kết hôn theo quy định của pháp luật và dành thời gian để làm thủ tục hợp pháp.

 

Bước 12: Rà soát lần cuối

Kiểm tra lại lần cuối tất cả các kế hoạch mà bạn đã lập ra từ trước đó, từ đầu cho tới cuối. Từ việc gửi thiệp mời đến chọn quà cho các khách mời của tiệc cưới. Chú ý để không bỏ sót đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất, vì rất có thể nó lại ảnh hưởng lớn tới ngày trọng đại của bạn.

Sau khi đã có 1 danh sách những việc cần làm như vậy, chắc chắn bạn sẽ không còn phải băn khoăn, lo lắng khi hoạch định đám cưới cho riêng mình.

 

Chúc bạn có một đám cưới hạnh phúc !

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
chia sẻ của bạn thật chi tiết và đầy đủ
N
bài viết này rất đầy đủ và bổ ích
T
bài viết đầy đủ, kế hoạch thật hoàn hảo