Thanh toán

Đêm tân hôn đầu tiên của tôi

Đăng bởi Marry Doe - 16/07/2015   |   Lượt xem: 1146

Tôi không được ngủ vì suốt đêm hứng cho anh từng cái nôn chỉ vì 'chìu' theo ý bạn mà anh bỏ ngoài tai những lời tôi dặn....

Đã 1 năm trôi qua tính từ thời điểm anh và tôi chia tay nhau! Một năm đủ cho những khúc mắc, những suy nghĩ trái chiều, những nỗi niềm riêng và những ẩn khuất của mỗi trái tim được san sẻ và đồng cảm! Anh và tôi đều hiểu và biết rằng chúng tôi thuộc về nhau trong cuộc sống này! Đám cưới diễn ra giữa sự chứng kiến của 2 bên gia đình và bạn bè…

Đêm rước dâu, tôi hồi hộp ngồi đợi 3 giờ đồng hồ cho thợ trang điểm và làm tóc, nhà trai sẽ qua rước dâu vào lúc 3h sáng, mọi chuyện lần đầu đối với tôi quá sức tưởng tượng, anh chị  đều bận rộn đi làm và lo cho con nhỏ nên tôi cũng không muốn làm phiền anh chị, 1 tay tôi tự mài mò lên mạng tìm kiếm và đưa ra kế hoạch từ đi thuê đồ cưới, mướn người trang điểm và thậm chí cắm hoa tay cầm cho cô dâu….,cũng thật may mắn ngày đầu đãi khách bên đàn gái có sự trợ giúp của ba má  nên mọi chuyện diễn ra suông sẽ theo dự định. Đến đêm rước dâu, đàn trai tranh thủ đi rất sớm, vượt gần 300km để đến nhà gái cho đúng giờ lành, không ngờ sớm nữa tiếng, đành đứng đợi ngoài  đầu ngõ…anh gọi cho tôi: "Loan nói với ba cho đàn trai vô sớm nhé! vì đứng ngoài này Sang thấy mẹ sốt ruột và mỏi chân quá!" Gặp ba tôi cũng 'thứ dữ' là 'bậc thầy' chuyên coi tử vi, ngày cưới… cứ nhất quyết không cho vô, ba nói :" Do mẹ chồng mày đã quyết định rước đúng 3 giờ thì cứ theo như thế, không bàn cãi gì nữa" làm mình đứng chính giữa rất khó xử, 2 đứa đành cố gắng trổ tài thuyết phục, anh thì mời ba mẹ và mọi người ngồi quán nước, nói vô cho đàn gái 1 tiếng, tôi thì năn nỉ ba cho đàn trai vô sớm 1 chút cho mọi người đều vui vẻ. Cuối cùng, thật may mắn mình cũng lên xe bông và 'hạ cánh' an toàn bên nhà chú rể, mặc dù bị say xe nhưng cũng may mình chưa phải là cô dâu đầu tiên bị nôn trong ngày cưới, bây giờ nghĩ lại mình cũng không hiểu sao lúc ấy mình mạnh mẽ đến thế,  nguyên 1 buổi tối không dám ăn thứ gì vô bụng chỉ 1 lý do đơn giản: sợ mặc áo cưới không đẹp! khi đến nơi đãi khách lại bận làm lể,chụp hình, thay sa-rê, nhận lời chúc tụng của dòng họ, bạn bè đến 2 giờ chiều mới bắt đầu thấy hoa mắt, chống mặt, anh nhìn sang như hiểu ý vội đưa cho tôi 1 miếng rau câu ăn cầm chừng, đến gần chiều, đám bạn thời cấp 3 của anh xuất hiện, lúc này tôi đã thấm mệt và thay ra bộ đồ đầm ngắn không quên ra chào bạn anh, có 1 anh bỏ nhỏ với tôi "Hôm nay ngày vui của em và Sang, em cho anh mượn Sang ngồi ôn lại kỹ niệm cho vui,em nhé!" – chắc đuổi khéo cô dâu, nên tôi cũng vui vẻ vào trong phụ dọn dẹp. Lâu lâu tôi cũng ngắm nghía xem anh làm gì? vì 1 phần tôi cũng lo cho sức khỏe của anh nhưng không thấy anh đâu? tôi đi tìm quanh nhà, hỏi bạn cũng không thấy, tôi linh cảm vào toilet thấy anh nằm ngủ khò ngon lành trong ấy.

Bạn về, khách cũng về, chỉ còn 1 mình tôi và mẹ chồng loay hoay dọn dẹp, trên đầu tôi còn đầy đủ phụ tùng trang điểm chưa được tháo xuống, tôi nhìn đống chén và bàn ghết ngổn ngan mà ngao ngán, đúng là chơi đểu thật, tôi nhiệt tình xin nghỉ 3 ngày làm để phụ giúp nhiệt tình từng đám cưới bọn họ vậy mà đến đám cưới mình, vợ chồng anh chồng, em chồng đành đoạn nói 1 tiếng 'bận việc' xách hành lý đi 1 nước vậy đó, tôi vừa ngồi ngẫm sự đời vừa rửa dần chén bác, cũng may mắn người chị gần nhà đến kêu tôi đi bộ ra ngoài xóm cho thợ làm tóc tháo cho em và gội đầu sạch sẽ, tôi rất cảm kích và biết ơn chị!

Đêm động phòng, tôi vẫn còn là con gái! Tôi không được ngủ vì suốt đêm hứng cho anh từng cái nôn chỉ vì 'chìu' theo ý bạn mà anh bỏ ngoài tai những lời tôi dặn, tôi cũng không biết người nằm cạnh mình có phải là người để cho mình gửi gắm tất cả niềm tin và cuộc đời vào anh hay không? tôi mệt mỏi và muốn bệnh……….

                                                                                                                            Loan Thanh

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Hii..cám ơn bạn đã hiểu
L
Hii..viết thật lòng chắc dễ đi đến trái tim
L
cám ơn bạn đã đồng cảm nha
L
Hii..chuyện cũng đã qua thì cho qua vậy
A
Đêm tân hôn không trọn vẹn
A
Bài viết tự sự hay
L
Những ngày không ngủ lo đám cưới mà còn gặp nhà chồng không giúp đỡ, bạn chịu thiệt quá!
T
Làm cô dâu đãi khách đã mệt mà mà không ai giúp đỡ bạn thật...mình chẳng biết nói gì
L
Uh. em nói cũng đúng đó Loan
H
hihi, khác máu tanh lòng mà chị, làm sao mà thương một người xa lạ được. hehe