Thanh toán

“Đẹp phát hờn” mũi Kê Gà - nơi có ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á chưa chắc bạn đã biết ở Phan Thiết

Đăng bởi Marry Doe - 13/09/2018   |   Lượt xem: 765

Những ngày cuối tuần team check in Sài Gòn biết “rời xa khói bụi thành phố” ở đâu chưa? Chắc chắn mũi Kê Gà nức tiếng Phan Thiết sẽ là địa điểm thú vị cho những chuyến đi phượt ngắn cuối tuần đó nhé.

Mũi Kê Gà là một hòn đảo nhỏ cách Sài Gòn 180km, là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam. Mũi Kê Gà thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, là nơi không sầm uất và nhộn nhịp như bãi biển Phan Thiết dù chỉ nằm cách bãi biển Phan Thiết khoảng 40km.

Khi thủy triều rút, mũi Kê Gà như một phần của đất liền khi để lộ ra một dải cát nối 2 phần với nhau. Từ mũi Kê Gà đi sang hòn Bà, nơi hải đăng Kê Gà tọa lạc, thông thường phải đi thuyền máy hoặc thuyền thúng. Sức quyến rũ của Kê Gà đến từ vẻ yên bình, tĩnh lặng và có phần hoang sơ, bình dị

Mũi Kê Gà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với bạn trẻ nào đến đây bởi bãi đá với những phiến đá đủ kích cỡ phơi mình như bày binh bố trận. Dường như có một bàn tay ma thuật nào đó đã tạo ra những mảng thiên nhiên quá ư độc đáo cho đảo Kê Gà.

Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng Kê Gà. Chỉ tính riêng phần tháp đèn xây bằng đá đã cao tới 35m, chiều cao từ ngọn đèn đến mặt biển là 65m. Bên trong ngọn hải đăng là 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép cùng hàng trăm bậc tam cấp dẫn đến đỉnh.

 

 

 

Ngọn hải đăng này do người Pháp xây dựng nhằm giúp tàu thuyền qua đây xác định được vị trí, tọa độ và điều hướng dễ dàng. Đây cũng là nơi ngắm cảnh biển đẹp nhất vì có điểm nhìn ở nơi cao nhất và bao quát nhất. Không chỉ là nơi ngắm cảnh lý tưởng, ngọn hải đăng còn là tài liệu sống về một công trình kiến trúc độc đáo đã tồn tại được gần 120 năm giữa khung cảnh thơ mộng, hữu tình nơi biển trời.

Nếu một ngày bạn chợt thèm không khí biển mà bị hạn chế thời gian thì Mũi Kê Gà là một địa điểm lí tưởng dành cho những bạn trẻ ở Sài Gòn. Với biển xanh, không khí trong lành, ngọn hải đăng hoài cổ, bãi đá vàng phơi mình trong nắng cùng làn gió tươi mát, sự yên bình nơi Mũi Kê Gà Bình Thuận chắc chắn sẽ giúp bạn quên hết mệt mỏi, buồn phiền trong cuộc sống hàng ngày

Ảnh: Ngô Bích Phươngg

Quá đẹp đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không cùng hội bạn “note” ngay địa điểm cực hot Mũi Kê Gà cho chuyến đi phượt sắp tới nhé! 

st

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào