Thanh toán

Điều gì cần thiết để có một tình yêu bền vững, lâu dài?

Đăng bởi Marry Doe - 13/12/2015   |   Lượt xem: 461

Cùng tìm hiểu xem đó là những điều gì nhé!

1. Đối thoại

Chúng ta thường nghe nói rằng, một tình yêu lâu dài sẽ cần đến đối thoại, đối-thoại-và-thỏa-hiệp. Tuy nhiên, sự thật không phải là như thế, điều kiện trên chỉ đúng một nửa vì thứ bạn cần phải làm chỉ là đối thoại và tháo những gút mắc mà thôi.

Có lẽ bạn sẽ nghĩ điều này thật buồn cười khi tại sao lúc mới quen nhau cả hai chỉ cần nhìn nhau thôi cũng đã hiểu ý. Thế nhưng, trên thực tế, hãy nhớ rằng, thứ bạn cần không phải là sự thông hiểu thông thường mà còn là sự đồng cảm và chấp nhận bản thân nhau. Còn bí quyết để đạt được điều đó? Chính là sự đối thoại, trao đổi.

2. Đồng cảm

Như đã nói, sự đồng cảm là một yếu tố cần thiết với bất cứ cặp đôi nào. Nếu hai người không cùng một quan điểm, không cùng một suy nghĩ hay một cảm xúc, một nhịp đập thì chỉ có hai trường hợp sẽ xảy ra mà thôi, thứ nhất, tất nhiên là tranh cãi. Còn trường hợp còn lại một trong hai người sẽ tìm được một người khác “có chung nhịp đập” với mình.

Điều gì cần thiết để có một tình yêu bền vững, lâu dài?

3. Trân trọng những gì bạn có

Thật ra, điều này chính xác nên là “trân trọng những gì CẢ HAI có”, tình yêu, sự gắn bó, sự cảm thông thấu hiểu, những ký ức đẹp… Đó chính xác là những gì mà mỗi khi thiếu kiềm chế bạn có thể dùng như một câu “thần chú” hạ hỏa tức thì.

Và điều quan trọng hơn cả chính là, hãy tôn trọng đối phương vì theo thói quen, mọi người luôn nghĩ rằng đã thân thuộc thì có thể vô ý “thoải mái trăm phần trăm.” Nên nhớ, người yêu của bạn vẫn chỉ là một cô gái hay một chàng trai mà thôi, bạn chẳng thể vô tư khen cô gái khác hay so sánh chàng trai này với chàng trai khác trước mặt nhau được.

4. Sự hài hước

Hãy nhớ đến những câu nói bông đùa mà thuở mới quen cả hai hay nói với nhau. Hãy tự trả lời câu hỏi, lần gần nhất đối phương làm trò khiến bạn bật cười là khi nào? Nếu thật sự thói quen đó đã bị rơi vào quên lãng và mỗi lúc bên nhau của cả hai đều “căng như dây đàn” thì đã đến lúc phải xem xét lại mối
quan hệ.

Điều gì cần thiết để có một tình yêu bền vững, lâu dài?

5. Dành cho nhau sự tập trung

Chẳng ai lại có thể vui vẻ khi bất cứ điều gì mình nói ra, kể cả việc quan trọng cũng bị đối phương “lờ lớ lơ”. Những lời đáp như “Sao? Hả? Cái gì?” được xem là vô cùng tồi tệ trong mối quan hệ của các cặp đôi. Điều đó được cho là minh chứng rõ ràng nhất cho sự kém tập trung và quan tâm đến đối phương.

Điều gì cần thiết để có một tình yêu bền vững, lâu dài?

6. Thực tế hóa những mong đợi

Khi mới quen cả hai thường xem đối phương là một hình mẫu hoàn hảo mà mình đã may mắn chinh phục được và vẽ ra những mong đợi mang tầm “lý tưởng hóa”. Tuy nhiên, về lâu dài, để mối quan hệ có thể lâu bền, cả hai phải thay đổi- những mong đợi cần được thực tế hóa để không có tình trạng “vỡ mộng” xảy ra.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào