Thanh toán

Định nghĩa về hạnh phúc ,,,

Đăng bởi Marry Doe - 09/08/2016   |   Lượt xem: 1955

Hạnh phúc là gì? Mà ai cũng đi tìm kiếm, tìm trong khoảng khắc, tìm trong cuộc sống, tìm trong công việc, tìm trong cuộc chơi…trong những lúc buồn ta lại tìm kiếm hạnh phúc. Nhưng cuối cùng cũng chẳng ai định nghĩa được hạnh phúc là gì, thậm chí cho đến cuối đời vẫn còn đi tìm cái gọi là hạnh phúc. Họ cứ mãi đi tìm, tìm đâu đó thật xa mà không biết rằng hạnh phúc đến bên ta từ những điều nhỏ nhoi, gần gũi nhất.


Theo Wikipedia định nghĩa thì: “Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng, là một cảm xúc bậc cao, chỉ có ở loài người”.

Hay như một câu chuyện ngụ ngôn: 

Có một ngày, heo con chạy tới hỏi heo mẹ:

-    Mẹ ơi, hạnh phúc là gì hả mẹ?

Lúc ấy heo mẹ đã trả lời rằng:
 
-    Hạnh phúc là cái đuôi của con đó, con yêu à.

Heo con mừng rỡ chạy ra sân và vui đùa với cái đuôi của nó, mặt nó ánh lên một niềm vui vì đã biết hạnh phúc của mình là gì.

Rồi một ngày, heo con buồn bã chạy lại bên mẹ và hỏi:

-    Mẹ ơi, tại sao con chẳng bao giờ bắt  được “hạnh phúc” của con hết vậy?

Heo mẹ mỉm cười và nói:

-   Con chẳng cần phải bắt nó làm gì, chỉ cần con luôn mỉm cười và  tiến lên phía trước thì “hạnh phúc” sẽ luôn đi theo sau con đó.

Thật ra hạnh phúc rất bình dị, luôn ở bên cạnh mà ta vô tình chẳng để ý và rồi không nhận ra.Tại sao ta cứ mãi rượt đuổi theo những thứ hạnh phúc xa vời khó nắm bắt mà không nhận ra rằng bên cạnh ta đang có những niềm hạnh phúc vô giá và lớn lao..

g.

 

Hạnh phúc là lúc ta tìm được niềm vui trong những điều bình thường nhất. Là có những nụ cười trong bữa cơm. Là được tụ tập cùng bạn bè lê la quán xá vỉa hè. Là biết quan tâm và lắng nghe. Là luôn nở được nụ cười dù cho có thế nào đi nữa. Hay đơn giản chỉ là thức dậy sớm vào buổi sáng, vươn vai đón chào ngày mới.

Hạnh phúc là khi biết yêu thương và được yêu thương…để biết rằng ta đang sống. “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta lại có một ngày để yêu thương”.

Hạnh phúc của mỗi người không hề giống nhau, bởi lẽ mỗi người đều có một cách nhìn nhận cuộc sống khác nhau.

Có những người quan niệm rằng hạnh phúc là khi ta mãn nguyện với những gì mình đang có, có người lại cho rằng hạnh phúc là khi có người đồng cảm với mình.

Với tôi, hạnh phúc là khi giúp được một bà cụ qua đường.

Là khi giúp cô bạn cùng lớp có sách để học.

Là khi nhường chỗ cho người khác trên chuyến xe bus đông người.

Là những SMS giản đơn chúc ngủ ngon hay lạnh rồi nhớ mặc ấm nhé. 

Vậy đấy, hạnh phúc của tôi rất giản dị.

Còn bạn, hạnh phúc của bạn là gì???

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
\'Hạnh phúc là lúc ta tìm được niềm vui trong những điều bình thường nhất\'. Chị tâm đắc nhất định nghĩa này