Thanh toán

Đôi khi, hãy mỉm cười và cám ơn những cuộc chia tay...

Đăng bởi Marry Doe - 24/11/2015   |   Lượt xem: 597

Đôi khi, hãy mỉm cười và cám ơn những cuộc chia tay...

Trong tâm lý, phụ nữ thường bị coi là phái yếu nhưng trong xã hội bình quyền ngày nay thì tôi tin rằng người phụ nữ có bình đẳng mọi mặt với đàn ông, kể cả trong tình yêu. Theo đó, còn yêu thì yêu tiếp, chán yêu thì chia tay... Thế nhưng thỉnh thoảng vẫn có những trường hợp người ta tự mặc định rằng khi chán yêu thì chia tay, thiệt thòi đương nhiên thuộc về phái nữ. Mặc định như thế trở thành một định kiến và dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc.

 

Hôm qua, tôi có đọc một khẩu hiệu trên áo một sinh viên: Học tốt, mơ nhiều, yêu say đắm. Khẩu hiệu đó in không kèm "dấu ngoặc kép" và không để tác giả của câu nói ấy là của danh y Tôn Thất Tùng. Bởi vậy, tôi xin phép bàn về nó theo ngữ nghĩa đơn giản của câu từ này. 

 

Tôi hỏi cô sinh viên: Tại sao lại là yêu say đắm mà không phải yêu tỉnh táo? Em ấy mới bảo tôi rằng: Chắc là cũng cần tỉnh táo thật, bởi nếu sinh viên trường Y mà để "bác sĩ bảo cưới" thì kể cũng buồn cười. Nhưng theo em hiểu câu nói trên áo của em, không phải chỉ đơn thuần có nghĩa là yêu thông thường mà là trong mọi việc, việc gì cũng phải say mê và say mê là cần thiết để thành công.

 

Tôi hỏi em gái nhỏ, theo em chỉ riêng trong tình yêu thôi thì say mê bao nhiêu thì đủ để thành công?

 

Cô sinh viên ấy nghĩ một hồi rồi bảo "say mê trong tình yêu thật khó hạn định". Câu trả lời ấy khiến tôi phải suy nghĩ về sự say mê của phụ nữ trong tình yêu và bàn về hạn định này.

 

Níu kéo tình yêu


Khi người đàn ông nói với bạn lời chia tay mà bạn còn say mê người ta thì bạn cư xử thế nào? (Vui lòng lựa chọn một phương án dưới đây):

 

A. Chấp nhận lời chia tay, nghĩ rằng có người khác tốt hơn dành cho mình. Vì tình yêu như là hạt cát, càng giữ thì cát càng rơi.

 

B. Níu kéo tình yêu bằng mọi phương cách.

 

C. Đau khổ, thất tình, bỏ học, bỏ việc...

 

Phương án bạn sẽ chọn là gì thể hiện giới hạn say mê của bạn trong tình yêu. Nếu bạn chọn phương án A thì bạn đã thể hiện sự say mê một cách tỉnh táo. Phương án B, thể hiện sự say mê ích kỉ và phương án C thể hiện bạn say mê ngu dại.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào