Thanh toán

Đừng để trời mưa làm gián đoạn hạnh phúc của bạn

Đăng bởi Marry Doe - 12/10/2016   |   Lượt xem: 551

Mùa cưới cuối năm cũng trùng với mùa mưa, sẽ có rất nhiều vấn đề cần chú ý, mình xin chia sẽ với các bạn một số điều cần chú ý dưới đây, hi vọng hữu ích với các bạn.

Nếu bạn cưới vào mùa mưa, việc bạn cần làm đầu tiên là thường xuyên xem dự báo thời tiết. Đây tưởng chừng như là một việc cần thiết, vì “nắng mưa là chuyện của trời” nhưng đôi khi việc theo dõi thời tiết lại khiến bạn lường trước những cơn mưa, đợt lạnh trong khoảng một tuần lễ. Khi đã biết được những biến đổi trong thời điểm gần ngày cưới, bạn sẽ thuận tiện lên kế hoạch “ứng phó” hơn.

Nếu bạn định tổ chức đám cưới ngoài trời thì những cơn mưa sẽ là trở ngại lớn và có thể phá hỏng bữa tiệc của bạn. Bạn nên có kế hoạch dự phòng để thay đổi địa điểm khi bất chợt mưa to. Nếu gần đến ngày cưới, bạn thấy thời tiết vấn không tiến triển thuận lời thì nên chuyển địa điểm vào nhà hoặc tìm các hội trường có khung kính, vẫn ngắm cảnh được ngoài trời và có cảm giác gần gũi tự nhiên.

2

Nếu kiên quyết tổ chức tiệc ngoài trời, bạn có thể dựng lều tránh mưa. Ảnh: Onewed.

Ngoài ra, nếu kiên quyết giữ ý kiến tổ chức tiệc ngoài trời, bạn có thể liên hệ với một cửa hàng cho thuê bạt, khi cần có thể gọi điện, yêu cầu họ dựng bạt tránh mưa cho bạn trong lúc khẩn cấp. Hiện đã có nhiều loại bạt chắc chắn, không thấm nước, đảm bảo an toàn để đám cưới diễn ra suôn sẻ. Trong bữa tiệc ngoài trời, bạn nên chuẩn bị các vật trang trí, đồ dùng không thấm nước và không nên dùng nhiều nến hoặc vật trang trí bằng giấy.

Không chỉ tiệc cưới mà ngay trong lễ đón dâu, hai bạn cũng nên tính đến trường hợp trời mưa. Nếu thời tiết không thuận lợi, bạn cần chuẩn bị các vật dụng trang trí không thấm nước, ví dụ có thể thay cổng hoa bằng cổng bóng, chuẩn bị ô che, dựng bạt che trước nhà để khi đoàn nhà trai đến đón dâu không bị ướt.

Đối với cô dâu, bạn luôn phải chuẩn bị sẵn khăn khô, giấy khô và lược chải đầu sẵn trong túi, phòng trường hợp mắc mưa thì vẫn có “đồ nghề” để chỉnh trang lại trang phục, đầu tóc. Khi đi mưa tới dự tiệc cưới, các vị khách dễ bị ướt, vì vậy bạn cũng nên nhắc gia đình chuẩn bị sẵn khăn, giấy dành cho khách để mọi người yên tâm tới dự tiệc với vẻ ngoài đẹp nhất. Đây chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng nếu chú ý, bạn cũng sẽ gây được ấn tượng tốt với khách mời.

Nếu có sự chuẩn bị tâm lý và lên kế hoạch dự phòng từ trước, mình tin chắc đám cưới của bạn sẽ diễn ra vui vẻ và suôn sẻ bất kể trời mưa hay nắng. Chúc bạn sẽ có một ngày trọng đại đáng nhớ!

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
đám cưới mùa mưa mệt thiệt chi ha
M
chuẩn bị tỉ mỉ chu đáo thì mình sẽ yên tâm hơn
M
đúng thế, đám cưới ngày mưa mệt lắm
T
nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng nếu làm tiệc cưới vào mùa mưa
L
Mình cũng nghĩ như vậy, đời người có 1 lần nên chuẩn bị chu đáo
T
Một ý tưởng hay và sự chuẩn bị kĩ lưỡng . Sự chu đáo sẽ làm cho đám cưới diễn ra tốt đẹp hơn.
L
Đúng là trời mưa chúng ta phải chuẩn bị kỹ 1 chút để đám cưới diễn ra suông sẽ