Thanh toán

Đừng kết hôn khi bạn chưa hỏi người yêu 15 câu hỏi sau

Đăng bởi Marry Doe - 22/05/2015   |   Lượt xem: 19782

Chúng ta thường nghe bạn bè thắc mắc đâu là yếu tố quan trọng giúp họ có những bước đi đúng đắn trong hôn nhân. New York Times đã khảo sát những 15 câu hỏi “vàng” mà các bạn nên hỏi đối phương trước khi tiến hành thủ tục cuối cùng để chính thức dọn về sống chung nhà.



15 câu hỏi “vàng” mà các bạn nên hỏi đối phương trước khi tiến hành thủ tục cuối cùng để chính thức dọn về sống chung nhà.



- Chúng ta đã trao đổi về việc có con hay chưa, và nếu có thì ai sẽ là người chăm sóc chính?



- Chúng ta có rõ ràng với nhau về nghĩa vụ tài chính và mục tiêu cũng như những kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm không?



- Chúng ta đã trao đổi việc xây dựng gia đình theo cách mình mong muốn chưa, ai sẽ là người lo những việc vặt trong nhà?



- Chúng ta có tiết lộ mọi điều về sức khỏe bản thân, cả về thể chất lẫn tinh thần?



- Mức độ âu yếm của đối phương có giống như tôi mong đợi?



- Liệu chúng ta có thể trao đổi thoải mái và cởi mở về nhu cầu tình dục, sở thích và những lo ngại của mình?



- Sẽ có một chiếc tivi trong phòng ngủ chứ?



- Chúng ta có thật sự lắng nghe và công bằng xem xét những suy nghĩ và những bất mãn của người kia?



- Chúng ta đã hiểu biết rõ ràng về niềm tin và nhu cầu tinh thần của nhau và đã thảo luận việc con cái chúng ta sẽ được tiếp xúc với sự giáo dục tôn giáo/đạo đức lúc nào và như thế nào?



- Chúng ta có thích và tôn trọng bạn bè của nhau không?



- Chúng ta có coi trọng và tôn trọng cha mẹ của nhau không, và một trong hai chúng ta có quan tâm việc các bậc cha mẹ sẽ can thiệp vào mối quan hệ này không?



- Gia đình tôi đã làm phiền người kia những gì?



- Chúng ta có những điều mà mình không sẵn sàng từ bỏ trong hôn nhân không?



- Nếu một người trong chúng ta có được cơ hội nghề nghiệp tại một nơi cách xa gia đình, chúng ta có sẵn sàng chuyển đi không?



- Chúng ta có cảm thấy hoàn toàn tự tin vào cam kết hôn nhân của người kia và nghĩ rằng mối quan hệ có khả năng tồn tại những thách thức mà chúng ta phải đối mặt?



Nếu bạn không có đáp án chắc chắn cho những câu hỏi trên, khả năng cao rằng một ngày nào đó sẽ nhận ra mình đang ở trung tâm của một cuộc cãi vã - với những hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều so với khi bạn chia sẻ đầy đủ quan điểm của mình về những chủ đề này trước đó.





Hãy chắc chắn về nhau trước khi kết hôn



Vì vậy, nếu bạn và người yêu mong muốn kết hôn, hãy hỏi nhau 15 câu hỏi trên. Hy vọng các bạn sẽ trung thực với cảm xúc và ý định của mình, đừng để nghi ngờ, phân vân tồn tại giữa hai người. Nếu bạn có thể thương lượng và đạt được một thỏa hiệp với những điều trên, tin chắc rằng bạn sẽ có một mái ấm hạnh phúc và ngập tràn tiếng cười.



Nếu những câu hỏi này có ích với bạn, hãy chia sẻ chúng với bạn bè nhé. 



Nguồn: idealistrevolution.org


Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Nhiều khi hỏi và trả lời được như ý mà sau này sống chung không được như ý thì sao??
M
Nếu bạn có thể thương lượng và đạt được một thỏa hiệp với những điều trên, tin chắc rằng bạn sẽ có một mái ấm hạnh phúc và ngập tràn tiếng cười.