Thanh toán

Ghi điểm với bố mẹ chồng tương lai

Đăng bởi Marry Doe - 24/08/2015   |   Lượt xem: 2599

Lần gặp gỡ đầu tiên bao giờ cũng là những giờ phút căng thẳng của các cô gái. Bạn cảm thấy lo lắng vì không biết bố mẹ chồng tương lai của bạn có yêu quý bạn ngay hay không? Dù như thế nào thì bạn cũng hãy suy nghĩ một cách thực tế: Bạn phải mất cả đời để biết cách yêu thương cha mẹ ruột của mình và làm cho họ cảm thấy hạnhphúc. Vì vậy, đừng mong rằng bạn sẽ làm được điều đó với hai người xa lạ trong vòng vài tháng. Phải mất nhiều năm, có thể là sau khi sinh con rồi thì có lẽ bạn mới thực sự làm cho bố mẹ chồng yêu thương, tin cậy mình. Và những điều dưới đây hy vọng sẽ giúp được bạn

1. Bắt đầu với những bước đi đúng

Bạn sẽ không thể tạo được ấn tượng tốt cho cấp trên nếu vào ngày làm việc đầu tiên bạn lại lơ đi, không chào hỏi ông ấy. Vì thế, là chắc chắn với người thân của anh ấy bạn cũng cần lịch sự, lễ phép trong lần đầu gặp mặt. Thể hiện sự kính trọng của bạn bằng cách ăn nói lễ phép, cẩn trọng là một điều vô cùng cần thiết.

Điều này thể hiện rằng bạn là một người hiểu lễ, nghĩa, biết kính trọng, lễ phép với những người lớn tuổi hơn mình. Khi ăn cơm thì nhất thiết phải nhớ mời bố mẹ chàng dùng cơm. Lần đầu tiên gặp bố mẹ chồng tương lai mà bạn chủ động rót trà, gắp thức ăn cho bố mẹ chàng trước rồi sau cùng mới phục vụ mình thì chắc chắn là bạn đã ghi được điểm tốt đầu tiên trong nhận xét của bố mẹ anh ấy.

2. Biết rõ mục tiêu mà bạn nhắm tới

Hầu hết mọi người đều thực nhận sự thật rằng các bà mẹ thì thường bảo thủ trong khi các ông bố lại ưa quan sát, sẵn sàng tỏ ra cởi mở để thấu hiểu con dâu tương lai của mình.

Vì vậy thực sự mục tiêu của bạn chính là mẹ chàng vì bà sẽ là mục tiêu khó khăn nhất mà bạn phải chinh phục.

Với các ông bố thì chỉ cần cô con dâu tương lai là người thật lòng, đứng đắn, siêng năng, biết cư xử lịch sự, lễ phép với những người lớn tuổi thì những gì còn lại không thành vấn đề. Nhưng với các bà mẹ chồng thì tiêu chuẩn đòi hỏi kén vợ cho con trai phải cao hơn thế.

Tâm lý chung của các bà mẹ chồng là sợ con dâu... chiếm mất vị trí to lớn của mình trong trái tim của con trai họ. Hãy tỏ ra mềm mỏng, dịu dàng, thân ái với bà để tạo cảm tình tốt và sự tin cậy nơi mẹ chàng bằng cách thỉnh thoảng nếu có dịp thì mời bà đi ăn và ghi nhớ ngày sinh nhật của bà.

3. Hiểu văn hoá ứng xử trong gia đình

Trong môi trường công sở, vài văn phòng vẫn còn hoạt động theo kiểu quan liêu trong khi những cơ quan khác lại khá hiện đại, thoải mái. Bạn sẽ thích ứng tốt như thế nào với môi trường làm việc của mình tuỳ thuộc vào việc bạn có khả năng nắm bắt, thấu hiểu nhanh văn hóa trong môi trường làm việc của mình hay không?

Trong mối quan hệ gia đình thì văn hoá ứng xử trong gia đình cũng quan trọng không kém. Quan sát xem những người thân của anh ấy biểu lộ thái độ, tình cảm với nhau như thế nào.

Nếu họ không ôm, hôn và có những cử chỉ thân mật tình cảm với nhau thì cũng đừng xum xoe, săn đón, làm cho họ cảm thấy gượng gạo, khó chịu. Khi người thân của chàng không cảm thấy thoải mái, đồng tình với những biểu lộ thân mật trước mặt người khác thì cũng nên tránh ôm, hôn chàng trước mặt họ.

Nếu họ thuộc tuýp những người hiện đại, cởi mở hơn thì một cái ôm hoặc nắm tay thân tình sau khi thăm hỏi có thể làm cho mối quan hệ giữa bạn và người thân của chàng trở nên gần gũi, gắn bó hơn.

Mỗi người có cách biểu lộ tình cảm riêng, không ai giống ai. Nếu mẹ chồng tương lai của bạn cho rằng việc bạn vào bếp nấu nướng thức ăn cho cả nhà là dấu hiệu biểu hiện tình cảm gắn bó, thương yêu của bạn với gia đình thì tốt hơn bạn nên học nấu nướng và chủ động vào bếp nấu ăn khi đến chơi nhà chàng.

4. Đừng xu nịnh

Cứ nói mãi nhiều lần với cấp trên rằng bạn thích chiếc cà vạt của ông ta thì có thể bạn sẽ làm ông ta cảm thấy nghi ngờ động cơ khen ngợi hay phê bình. Vì vậy, hãy thật lòng mỗi khi khen ngợi hay phê bình. Nếu mẹ chồng bạn nấu ăn không xuất sắc lắm thì đừng có quá lời khen ngợi bà.

5. Tiền không thể mua được tình yêu

Chắc hẳn đã từng có một số cô bạn gái kể cho bạn nghe kinh nghiệm lấy lòng mẹ chồng bằng những món quà có giá trị. Đừng nên áp dụng lời khuyên đó. Quà cáp, hối lộ không có tác dụng tích cực, bền vững ở nơi công sở và chắc chắn là cũng không có tác dụng trong mối quan hệ gia đình này.

Hãy học cách ghi những điểm số ngọt ngào với gia đình chàng bằng những cử chỉ, lời nói hành động cẩn trọng có suy nghĩ kỹ càng trước khi thể hiện. Một chiếc áo len giản dị cho mùa lạnh nhưng thể hiện được tỉnh cảm của bạn qua việc chọn chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, kích cỡ phù hợp dành tặng mẹ chàng sẽ là món quà hết sức ý nghĩa.

Đôi khi chỉ là những quan tâm rất nhỏ nhặt nhưng qua đó mẹ chàng lại có rất nhiều ấn tượng tốt và cảm tình dành cho bạn.

Thỉnh thoảng, những cụôc điện thoại ngắn hay một tin nhắn thăm hỏi sức khoẻ bố mẹ chồng tương lai cũng có thể tạo hiệu quả tốt. Mềm mỏng, dịu dàng và biết quan tâm đến người khác là những đức tính mà các bà mẹ chồng đòi hỏi ở người con dâu tương lai.

6. Đừng có chỉ biết xoắn lấy chàng

Bạn sẽ cảm thấy lúng túng, ấm ức khó chịu như thế nào khi các đồng nghiệp trong phòng trở nên thân thiết với nhau quá mức và gạt bạn ra khỏi nhóm?

Nếu thế thì đừng làm cho những người thân của anh ấy cảm thấy họ bị bỏ rơi bằng cách rủ nhau lặn mất tiêu. Nhiều đôi tình nhân trẻ hay mắc phải sai lầm là kéo nhau trốn vào phòng ngủ cười đùa, âu yếm, để mặc cho những người khác ngoài phòng khách. Nên cư xử lịch sự, nhã nhặn, ý tứ khi đến nhà chàng và dành thời gian nói chuyện với những người thân của anh ấy.

7. Hạn chế những lời chê bai

Ở công sở thì việc nói xấu các bạn đồng nghiệp sẽ không giúp bạn có thêm nhiều bạn bè, đặc biệt là khi bạn bắt đầu gây tai tiếng bằng những cuộc tán gẫu nơi công sở. Điều này chỉ chứng tỏ cho mọi người thấy bạn là người nhỏ nhen, nhiều chuyện. Nên kiểm soát lời nói của mình, đừng bao giờ phát ngôn bừa bãi ngay cả khi đã rời phòng làm việc.

Nhiều bà mẹ chồng cho biết: Nếu cô con dâu suốt ngày chỉ biết phê bình, chê bai người khác thì họ có ấn tượng rằng cô ta là người không biết khoan dung và hòa hợp với những người xung quanh, dĩ nhiên là cả với những người trong gia đình nhà chồng.

8. Tự mình thiết lập mối quan hệ

Trong công việc, bạn có khả năng làm việc theo nhóm tốt nhưng khi thăng cấp thì người ta sẽ thăng chức theo từng nhân viên chứ không phải thăng chức cho cả nhóm. Vì vậy, nếu bạn có thể chủ động vì mình đến nhà thăm mẹ chàng ngay cả khi chàng đi vắng thì điều này chứng tỏ rằng bạn có thể tự mình thiết lập và duy trì tốt mối quan hệ với gia đình chàng mà không cần phải có anh ấy giúp đỡ.

Bằng cách tự mình thiết lập mối quan hệ tốt với bố mẹ chồng, bạn sẽ tạo cho người thân của chàng cảm giác rằng với bạn họ thực sự quan trọng cũng như họ quan trọng với chính anh ấy vậy.

9. Sẵn sàng xắn tay áo lên

Hầu hết các bậc cha mẹ đều không muốn con trai mình kết hôn với một cô gái được nuông chiều hoặc mang phong cách tiểu thư, bà hoàng. Nhanh nhẹn giúp mẹ chàng làm những việc nội trợ trong nhà sẽ khiến mẹ chàng nghĩ rằng bạn là người có thể chăm sóc con trai họ và sẽ là người nội tướng giỏi trong tương lai.

Tất nhiên, trong thời buổi hiện đại, bây giờ thì việc thuê người giúp việc chỉ là chuyện nhỏ nhưng thái độ vui vẻ và hành động tình nguyện làm bếp, rửa chén sẽ chứng tỏ rằng bạn là cô gái được giáo dục tốt về bổn phận của người phụ nữ, bạn sẵn sàng xắn tay áo lên làm những việc tỉ mỉ, không ngại khó, ngại khổ.

10. Đừng để cái tôi của mình làm mờ mắt

Bạn sẽ không chạy vào nhà vệ sinh của công ty mà khóc oà lên mỗi lần dự án của mình bị thất bại đúng không? Nếu thế thì cũng đừng có nóng vội phản ứng nếu mẹ chàng có chút phàn nàn về chuyện bếp núc của bạn.

Hãy bỏ qua những chuyện nhỏ nhặt, vặt vãnh để duy trì không khí thân ái, hòa hợp trong gia đình. Nếu lời phê bình của mẹ chàng là hợp lý thì nên tiếp thu để hoàn thiện bản thân. Đừng vì tự ái mà làm cho mọi chuyện trở nên căng thẳng, nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như giận dỗi với chàng và tránh mặt mẹ anh ấy.

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
Các bậc phụ huynh luôn là điều lo lắng nhất của các cô gái,cố lên nào
N
Nói là như thế,nhưng thực tế khác lắm. Khi đã không được thích thì có nhiều cái để nói lắm,thế mới có cảnh mẹ chồng nàng dâu
D
Vợ rút kinh nghiệm từ bản thân mình đấy à? Cảm ơn vợ đã ở bên chông!
L
Hy vọng bài viết của mình có thể giúp ít nhiều cho bạn. Chúc bạn may mắn và thành công
U
học hỏi nhiều hơn nữa.:) cố lên tôi ơi.