Thanh toán

Giá trị của người phụ nữ...

Đăng bởi Marry Doe - 07/09/2016   |   Lượt xem: 2937

Hôm nay mình đọc bài viết "Giá trị của người phụ nữ đâu chỉ ‘hơn nhau ở tấm chồng’" trên trang vietbao mà có đôi dòng chia sẻ. Đó là cách suy nghĩ của người viết bài này, cũng có thể đó là của một số phụ nữ khác, mình không phản đối cách nghĩ của bạn, chỉ nói lên cách nghĩ của mình.

Sau đây mình sẽ đưa nguyên văn bài viết của tác giả vào đây.

"Từ khi nào cái câu này trở thành câu cửa miệng của nhiều người phụ nữ đến vậy? Giá trị của một người phụ nữ nằm ở chồng cô ta thôi sao? Lấy được chồng đại gia thì thành nữ đại gia. Lấy phải chồng tệ thì thành “con đàn bà tệ” sao? Phải thế mà Ngọc Trinh của “Vòng eo 56″, 30.000 đô thì không bán thân nhưng tặng nhà, tặng xe thì bán cả cuộc đời bất chấp anh ta đã có vợ rồi? “Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng”, nghe thật là phụ thuộc. Cứ như thể phụ nữ chả có giá trị nào sất ngoài “cái thằng chồng” mà cô ta kiếm được.

Người phụ nữ nào có được chồng yêu, chồng thương thì mọi người khen là cô ấy may mắn quá. Soái ca vì thế đắt hàng chăng? Và tệ hơn, có nhiều phụ nữ xuýt xoa với chồng người rồi lại thở dài với chồng mình, nghĩ rằng mình thất bại, nghĩ rằng mình kém may mắn, ước rằng chồng mình giống một phần “chồng người ta” cũng đã là may cho cái đời mình.

Không! Như nhiều lần tôi đã (rất cố) ôn nhu trả lời những comment kiểu: Chị Trang quá may mắn khi có được người chồng như Tú. Rằng: Không! Là Trang đã khiến Tú thành một ông chồng như thế này. Nếu Tú lấy một cô Trang nào khác, Tú sẽ không phải Tú như thế này đâu. Nó giống như câu chuyện (chắc là bịa) rằng vợ của “Soái ca Nước Mỹ” Obama nói: “Bất cứ ai lấy cô ấy thì cũng sẽ là Tổng thống Mỹ”.

“Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng” nên phụ nữ nhiều người trở ra ghen ghét nhau nếu có phụ nữ khác có chồng “danh giá” hơn chồng mình. Nên nhiều phụ nữ giấu tiệt hạnh phúc của mình đi vì sợ các Hồ Ly cướp mất. Thật tệ nếu dùng chồng làm thước đo, làm giá trị duy nhất của cuộc đời mình!

Tôi nghĩ, giá trị của người phụ nữ vốn nhiều hơn là có một tấm chồng tử tế khi cô ấy không còn đặt tất thảy mọi giá trị cuộc đời cô ấy vào anh chồng. Cô ấy không phải là thứ ký sinh, tầm giửi. Cô ấy có những giá trị riêng đòi hỏi chồng cô ấy phải nâng niu, trân quý và gìn giữ thật chặt. Là gì nếu đó không phải là nhân cách, phẩm giá của cô ấy? Là gì nếu đó không phải là trí tuệ, vốn sống, trải nghiệm của cô ấy? Là gì nếu không phải là năng lực, những nỗ lực, nội lực của chính cô ấy? Và là gì nếu đó không phải là cuộc đời của cô ấy tạo ra nhiều giá trị khác nữa chứ không chỉ là một tấm chồng hơn các người phụ nữ khác? Tôi nghĩ thế!

Đến khi nào một người phụ nữ độc lập, là một phần quan trọng tạo nên gia đình thì khi đó họ sẽ có một hạnh phúc. Việc dốc lòng, dành trọn đời mình cho người chồng xứng đáng phải đi kèm với việc khiến cho người chồng cô ta hiểu rằng vì anh ta xứng đáng chứ không phải vì cô ấy buộc phải thế. Khiến anh ta phải trân trọng, gìn giữ, sợ mất. Như một tài sản giá trị nhất trong cuộc đời anh ta chứ không phải một cô vợ cưới về rồi để đâu cũng được vì nó mãi mãi ở đấy, không ai lấy mất đâu mà sợ. Và thôi đừng hơn thua với nhau về một tấm chồng nữa. Nếu phải hơn thua, hãy hơn thua nhau về độ rực rỡ của chính bản thân mình. Và chồng sẽ chỉ là một trong số nhiều thứ mà nàng ta có! Được chăng?"
------------
Suy nghĩ của tác giả không sai nhưng mà bạn đã thực sự hiểu câu " Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng chưa?" Bạn đưa thêm hai chữ giá trị vào ý nghĩa của nó khác hoàn toàn. Mọi người thường nói với nhau" phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" là vì sao? 

Phụ nữ trong thời đại hiện nay rất tự lập cũng rất độc lập họ không muốn phụ thuộc vào ai cả nhưng bạn có từng nghĩ khi họ đã yêu, khi họ đã lập gia đình dù muốn hay không họ nên suy nghĩ cho gia đình chứ không chỉ cho bản thân họ nữa. Sống có trách nhiệm và sống một cách không ngoan mới gọi là đúng, phụ nữ thông minh xinh đẹp chưa chắc đã được hạnh phúc, bởi vì hạnh phúc thật ra rất đơn giản rất bình dị. Chỉ khi bạn sống vì người khác, bạn cho đi thì bạn mới có thể nhận lại được. 

Phụ nữ ai cũng mong muốn có một nơi nương tựa vững chắc, không phải vì họ không đủ khả năng để ''sống sót" mà họ cần một người hiểu mình, yêu mình, trân trọng mình. Bon chen cả đời, tranh đấu cả đời, tiền bạc, danh vọng đều có cả nhưng nếu bạn xem nhẹ tình yêu thì đến khi bạn ngoảnh lại người cùng bạn chung hưởng niềm vui thành công sẽ là ai, người bạn muốn chia sẻ sẽ là ai đây?

Mình nghĩ phụ nữ khi vấp ngã trong tình yêu hãý mạnh mẽ đứng dậy và làm lại từ đầu nhưng khi yêu bạn có quyền yêu hết mình, hãy trân trọng người đàn ông, người chồng của bạn, bởi vì đó là sự lựa chọn của bạn. Nếu bạn không coi trọng vậy thì đừng nên kết hôn. Phụ nữ coi người đàn ông của mình là tất cả có gì sai đâu. Mình chỉ nói thêm rằng bạn cũng nên yêu cả bản thân mình nữa đừng chỉ biết nghĩ cho chồng con thôi. Nếu bạn cưới được một người đàn ông biết yêu thương trân trọng bạn nâng niu bạn trong lòng bạn tay thì bạn rất hạnh phúc đây, chúng tôi ghen tỵ với những người phụ nữ như vậy thì có sao, ngưỡng mộ hạnh phúc của họ thì có sao đâu. Người ta nói phụ nữ đẹp nhất khi họ được hạnh phúc, phụ nữ càng hạnh phúc thì sẽ trẻ mãi không già.

Để đo giá trị của người phụ nữ mình nghĩ nên dùng thước đo hạnh phúc để đánh giá chứ không phải dùng hàng hiệu, dùng xe sang, dùng tiền bạc để đánh giá. Người phụ nữ có thể vì thành công mà mình đã cố gắng có được mà hạnh phúc, vì người đàn ông của mình mà hạnh phúc, vì những đứa con của mình mà hạnh phúc, gì cũng được miễn họ hạnh phúc thì bạn không có gì để so sánh được nếu bạn không hạnh phúc, dù cô ấy nghèo hèn nhưng cô ấy vui vẻ hạnh phúc bạn có thể so sánh không?

Phụ nữ lấy được chồng tốt bạn sẽ sung sướng hạnh phúc cả đời, phụ nữ không may mắn lấy nhầm chồng thì phải chịu nhiều khổ sở, dù bạn có dũng cảm làm lại lần nữa thì nó cũng để vết sẹo trong tâm hồn. Hạnh phúc của họ đã có khiếm khuyết rồi. 

Sống 30 năm, nửa đời người mình rút ra được bài học,phụ nữ nên có một công việc của rieng mình dù không kiếm được nhiều tiền chỉ cần bạn có đam mê, phụ nữ hãy yêu thương bản thân mình, dành thời gian chăm sóc bản thân, khi yêu đừng ngại yêu hết mình bởi vì sau này muốn tìm lại những cảm xúc đó chẳng dễ dàng nữa đâu, hãy trân trọng quãng thời gian quý báu bên người mà bạn yêu thương, hãy yêu hết lòng dù bạn biết rằng tương lai hai người có thể sẽ xa nhau, tại sao mình lại khuyên như vậy? Chỉ có yêu hết lòng bạn mới cảm nhận được tình yêu thật sự, cảm nhận được hạnh phúc thực sự và đối phương cũng sẽ cảm nhận được tình cảm chân thành của bạn, mình đối xử tốt với người trước thì mới mong nhận lại điều tương tự. Bạn biết không là con gái, là phụ nữ là một điều tuyệt vời. Hãy sống theo cách mà bạn muốn, đừng sợ cái nhìn của người khác. 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào