Thanh toán

Giải đáp 9 thắc mắc thường gặp về tóc

Đăng bởi Marry Doe - 25/08/2015   |   Lượt xem: 769

(Imedeen)-Dưới đây là 9 thắc mắc về tóc – từ việc có nên gội đầu hàng ngày hay không cho đến những nguy hiểm khi nhổ tóc bạc.

(Imedeen)-Dưới đây là 9 thắc mắc về tóc – từ việc có nên gội đầu hàng ngày hay không cho đến những nguy hiểm khi nhổ tóc bạc. 

Stress khiến tóc bị bạc?

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Y New York đã cho ra mắt một nghiên cứu chứng minh rằng hooc-mon gây căng thẳng góp phần khiến tóc bị bạc thông qua cơ chế tế bào gốc phức tạp. Tuy nhiên, đây là bài nghiên cứu được tiến hành trên cơ thể chuột và có nhiều yếu tố khác gây bạc tóc ví dụ như yếu tố di truyền hay bệnh tật.

Kết luận: Có thể đúng

Nếu bạn nhổ một sợi tóc bạc thì sẽ mọc thêm hai sợi?

Mỗi nang tóc có thể tái tạo sau khi bị nhổ, không phân biệt màu tóc là màu gì. Thực tế thì nhổ tóc là điều không nên, thử nghĩ chuyện gì xảy ra nếu bạn nhổ lông mày quá nhiều. Nhổ tóc quá nhiều sẽ gây hói đầu đấy.

Kết luận: Sai

Cột tóc đuôi gà và tết tóc thường xuyên có thể gây rụng tóc?

Tóc tết và tóc đuôi gà là kiểu tóc mà phái nữ rất yêu thích. Thế nên tin tết tóc hay buộc tóc cao thường xuyên sẽ gây hại cho tóc quả là một tin không vui chút nào. Viện Da liễu Hoa Kỳ AAD khuyên bạn không nên cột tóc đuôi gà và tết tóc quá thường xuyên vì làm như vậy sẽ khiến tóc bị kéo căng gây rụng.

Kết luận: Đúng

Ra ngoài khi trời lạnh với mái tóc ướt sẽ khiến bạn bị bệnh?

Có lẽ bà và mẹ hay nói với bạn như vậy đúng không? Sự thật là cảm lạnh và các bệnh khác gây ra do tác nhân gây bệnh trong không khí như vi-rút và vi khuẩn. Vì vậy ra ngoài với tóc ướt không khiến bạn bị bệnh đâu.

Kết luận: Sai

Tên:  giai-dap-10-thac-mac-thuong-gap-ve-toc.jpg
Xem: 0
Kích thước:  26.5 KB

Có thể “thu nhỏ biểu bì tóc” bằng nước lạnh và làm tóc bóng mượt hơn?

Khi đến tiệm làm đầu người ta gội đầu cho bạn bằng nước lạnh? Có thể bạn thấy sảng khoái nhưng điều này chẳng liên quan gì đến mái tóc hết. Nhiệt độ không có chức năng thu nhỏ hay làm nở biểu bì tóc. Dầu dưỡng tóc có thể giúp làm mượt tóc, còn nước lạnh? Không hề.

Kết luận: Sai

Bạn nên chải tóc 100 lần mỗi ngày?

Rất tiếc nhưng điều này không đúng. Viện Da liễu Hoa Kỳ ADD khuyên bạn nên hạn chế chải tóc. Chải tóc 100 lần mỗi ngày sẽ khiến tóc bị chẻ ngọn.

Kết luận: Sai

Bạn không thể nhuộm tóc khi đang mang thai?

Chuyên gia Bà mẹ - thai nhi thuộc Bệnh viện New York nói rằng việc nhuộm tóc khi đang mang thai là an toàn, tuy nhiên vẫn có một vài cảnh báo: Không nên dùng thuốc nhuộm cũ vì chúng chứa pho-ma-đe-hít rất khó nhận biết.

Thời gian ban đầu hình thành tất cả các bộ phận cơ thể của em bé thường kết thúc sau khoảng 10 tuần tuổi thai. Đó là nguyên nhân người ta khuyên bạn nên đợi sau khoảng thời gian này mới sử dụng thuốc nhuộm hay các chất hóa học khác. Một phần nhỏ các chất này sẽ được cơ thể bà mẹ hấp thụ vào máu. Bạn nên dùng găng tay khi nhuộm tóc và nên làm ở nên thông thoáng.

Kết luận: Sai

Ăn hàu giúp mọc tóc?

Hàu giàu kẽm và pro-te-in – hai dưỡng chất cần thiết cho một mái tóc khỏe. Ăn hàu trong chế độ ăn cân bằng có thể tố cho tóc. Nhưng đó không phải là loại thức ăn duy nhất. Bạn có thể ăn đậu lăng, quả óc chó (cả hai đều giàu biotin) và cá hồi (giàu a-xít béo omega -3) để có mái tóc khỏe.

Kết luận: Đúng

Gội đầu bằng bia giúp tóc khỏe hơn?

Mọi người thường nghĩ men và pro-te-in từ mạch nha và cây hoa bia có thể giúp tóc khỏe mạnh nếu bạn dùng để gội đầu. Tuy nhiên sự thật là cồn trong bia gây khô tóc hơn là protein giúp tóc khỏe. Bên cạnh đó cô nàng nào lại muốn tóc mình có mùi bia chứ?

Kết luận: Sai

toc.imedeen.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào