Thanh toán

Giải mã ảo thuật “làm biến mất tượng Nữ Thần Tự Do”

Đăng bởi Marry Doe - 03/01/2016   |   Lượt xem: 1345

Như các bạn đam mê biểu diễn ảo thuật cũng biết đến, và shopaothuat.net cũng đã có nhiều lần đề cập đến trong các bài viết trước, thì shop ảo thuật dù nhỏ hay lớn cũng đều là những hoạt động đánh lừa thị giác người xem, được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, với những mức độ công phu khác nhau tùy theo màn diễn.

Như các bạn đam mê biểu diễn ảo thuật cũng biết đến, và shopaothuat.net cũng đã có nhiều lần đề cập đến trong các bài viết trước, thì shop ảo thuật dù nhỏ hay lớn cũng đều là những hoạt động đánh lừa thị giác người xem, được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, với những mức độ công phu khác nhau tùy theo màn diễn.

Ảo thuật hoàn toàn không phải là ma thuật thực sự như một số người hiểu lầm. Chỉ có điều, con mắt con người có những góc độ hạn hẹp nhất định của nó, khiến cho shopaothuat.net bị giới hạn nhiều về những gì chúng ta nhìn thấy. Có những thứ mà chúng ta “thấy mà như không thấy”, và ảo thuật đã khai thác tối đa khía cạnh đó để tạo nên những màn trình diễn xuất sắc.

Các nhà biểu diễn và hé lộ ảo thuật cũng đã áp dụng chính nguyên tắc về góc nhìn bị limit của thị giác con người để thực hiện những lập luận theo chiều ngược lại, từ đó giúp lí giải được rất nhiều những màn ảo thuật khó tin gây xôn xao dư luận.

Việc hé lộ ảo thuật có ý nghĩa rất to lớn với một số ngành khoa học khác. Chẳng hạn với lịch sử xã hội, những thành tựu của hé lộ ảo thuật đã giúp ổn định một niềm tin vững chắc trong xã hội đối với chủ nghĩa xã hội khoa học, giúp bác bỏ những chủ nghĩa mê tín dị đoan vào ma thuật trong cuộc sống hiện đại.

Mời các bạn cùng Shop Ảo Thuật giải mã ảo thuật với một số màn ảo thuật kinh điển qua mọi thời đại nào!

shop ảo thuật


1 – hé lộ ảo thuật “cắt đôi người”

Các bạn đã xem nhiều kiểu ảo thuật cắt đôi người được thực hiện bằng nhiều biến thể khác nhau, chung quy lại cũng là đưa một người vào trong một cái hộp dài, sau đó đưa máy cưa vào cưa nhưng người vẫn sống và không hề bị thương. Kiểu ảo thuật này rất thu hút người xem vì tính rùng rợn và bí ẩn của nó.

Nếu không có ai hé lộ ảo thuật cho tiết mục này, thì nó sẽ còn mãi mãi là tiết mục rất thu hút người xem. Nhưng may mắn là ngành lịch sử ảo thuật càng ngày càng cho ra nhiều thể loại ảo thuật hấp dẫn khác nhau, nên người ta không ngần ngại chia sẻ những kết quả nghiên cứu giải mã ảo thuật của họ.


2 – hé lộ ảo thuật “khinh công ngồi thiền”

Những người nào có thể ngồi thiền lơ lửng trong không khí đều được đánh giá là những người đã đạt đến một cảnh giới về nội công vô cùng thâm hậu. Điều đó có nghĩa, nếu bạn nhìn thấy một người như vậy ngoài đường phố, thì bạn “chớ có dại mà chọc điên” người đó. Bởi chỉ cần siêu cao thủ “tung chưởng” là bạn sẽ lập tức… lăn đùng ra chết không kịp ngáp.

Tuy nhiên, sau khi xem xong clip giải mã ảo thuật này, thì bạn sẽ không còn phải sợ một anh chàng như thế nữa, và sẽ thoải mái “đáp trả” nếu ảo thuật gia có ý bắt nạt bạn.

Các chuyên gia nghiên cứu giải mã ảo thuật đã phát hiện ra rằng, sở dĩ ảo thuật gia có thể ngồi thiền lơ lửng như vậy là nhờ vào một công cụ đặc biệt bằng thép rất chắc, được giấu rất tinh vi để che mắt khán giả, khiến khán giả có cảm giác như mình đang nhìn một người ngồi trên không khí.

Nhưng thực tế thì anh ta đang ngồi trên một cái ghế đặc biệt, hoàn toàn rất thoải mái mà không hề tốn một chút sức lực nào cả.


3 – Giải mã ảo thuật “làm biến mất tượng Nữ Thần Tự Do”

Tại Mỹ “bậc thầy phù thủy” DavidCopperfield đã làm cho cả thế giới rúng động khi trình diễn một màn ảo thuật có 1 không 2 lúc bấy giờ. Màn biểu diễn được truyền hình trực tiếp cho những khán giả không thể có mặt tại nơi diễn cũng được xem ngay lúc ấy.

Clip hé lộ ảo thuật cho thấy, để thực hiện được màn ảo thuật đình đám này, DavidCopperfield đã phải cần đến một ê-kíp hùng hậu đứng phía sau tổ chức, sắp xếp. Một lượng lớn công cụ đạo cụ ảo thuật cũng được huy động để giúp cho tiết mục được thành công.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào