Thanh toán

Giữa 7 tỉ người trên thế gian, làm sao để em gặp được anh

Đăng bởi Marry Doe - 07/12/2015   |   Lượt xem: 627

Bước qua một vài mối tình, để gặp một người có thể cùng mình đi đến cuối đời thật là một điều gian nan biết mấy. Bố mẹ hỏi han, họ hàng thúc giục, đôi khi em thầm nghĩ rằng, liệu một năm, hai năm nữa mình có gặp được người ấy không? Liệu gặp được rồi có thể nắm tay nhau đi hết chặng đường dài của cuộc đời, có yêu hết mình và biết trân trọng lấy nó không?

Có lúc em gặp người cần em, biết người đó cực kỳ tốt nhưng vẫn không thể mở tim mình ra để đón họ vào - đành hẹn họ một lời xin lỗi. 

Có lúc em gặp người em cần, biết bản thân mình có thể hy sinh vì họ nhiều thứ. Có thể thức cả đêm để chuyện trò, có thể háo hức đi chợ để nấu cho họ bữa ăn ngon, có thể vì họ mà cố gắng, mà nhẫn nại, mà yêu thương. Thế nhưng tình yêu của họ dành cho em lại không như em mong đợi. Nếu một người thật sự muốn ở bên cạnh em, họ sẽ tìm mọi cách ở bên em. Còn những nỗ lực nửa vời cũng chỉ là yêu thương nửa vời. Đối với họ, có được tình yêu của em cũng tốt, không có cũng chẳng sao. Vậy nên nếu gặp người này, em nên biết yêu lấy bản thân mình mà từ bỏ, đừng níu kéo, đừng chờ đợi.

Có lúc bước giữa 7 tỉ người trên thế gian, em gặp một người khiến em xao xuyến. Chỉ cần nụ cười của họ thôi cũng có thể khiến một ngày mưa hửng nắng, thấy tim mình nhảy múa, khiến miệng em bất giác mỉm cười. Thế nhưng người đó không dành cho em. Em nhận ra rằng, có những cuộc gặp gỡ là để buộc sợi dây duyên phận lại nhưng cũng có cuộc gặp gỡ là để tháo nó ra. Người không thuộc về em thì vĩnh viễn không thuộc về em, dù em có đôi lần nghĩ rằng nếu em gặp người ấy trước người họ thương thì sao? Liệu người bên cạnh người đó bây giờ có phải là em không?

Em băn khoăn liệu thành phố nhỏ bé, xô bồ này hay thế giới rộng lớn kia có ai vì em mà thương yêu không điều kiện, có ai vì họ mà em muốn đi chung suốt cuộc đời? Có lúc em nháo nhào tìm kiếm, nhưng kết quả cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Em ạ, đừng quá lo nghĩ về duyên phận, vì chắc chắn em sẽ gặp được người đó, dù em có tránh thì nó vẫn vồ lấy em thôi. Nếu như chưa tìm thấy nhau thì em hãy nghỉ chân một chút, hãy nghĩ là hạnh phúc tắc đường chưa đến với em.

Thế gian này, em đừng mong ai đó hứa sẽ luôn yêu thương và không bỏ rơi mình, em hãy cần một người biết rằng cuộc đời này đầy ngẫu nhiên và lắm khi mọi chuyện không hề suôn sẻ, cố gắng vì em mà bước qua. Đừng cần ai đó giỏi dỗ ngọt, không được thì sẽ nổi đóa với em, em hãy cần một người sẵn sàng giải thích cho em hiểu và đặt em vào đúng chỗ của mình. Người em cần sẽ bước bên cạnh em hàng giờ liền không nói lời nào mà chẳng thấy lạc lõng hay trống trải. Em an nhiên sống vì biết có người đó bên cạnh.

Kiên nhẫn đợi chờ, kiên nhẫn yêu thương. Giữa 7 tỉ người trên thế gian, tôi chắc rằng em sẽ gặp được người đó. Em chẳng cần phải làm gì cả, chỉ cần mạnh mẽ bước một mình trên quãng đường khi chưa gặp họ.

Vì yêu em, họ sẽ bước đến nhanh thôi!

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào