Thanh toán

Giúp bạn kiểm soát tài chính hiệu quả sau hôn nhân

Đăng bởi Marry Doe - 14/10/2016   |   Lượt xem: 617

Kiểm soát tài chính là một công việc không hề đơn giản trong bất cứ gia đình nào, dù là đối với vợ hay với chồng.

Có rất nhiều cặp vợ chồng do không biết cách kiểm soát tài chính nên luôn cảm thấy thu không đủ chi, thiếu hụt ngân sách. Vậy làm sao để kiểm soát tài chính hiệu quả sau hôn nhân? Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Lên kế hoạch chi tiêu cụ thể hàng tháng, quý, năm

Gia đình cũng giống như một công ty thu nhỏ và người vợ có vai trò giống như bà chủ kiêm thủ quỹ kiêm kế toán. Bạn cần phải lên kế hoạch chi tiêu tỉ mỉ cho gia đình của mình, lập dự toán những khoản thu và khoản chi hàng tháng. Nếu có thể lên kế hoạch hàng tuần là tốt nhất, nếu không thì bạn lập theo tháng, quý và năm. Kế hoạch này cần có sự bàn bạc và thống nhất của cả hai vợ chồng.

kiem-soat-tai-chinh-hieu-qua-sau-hon-nhan-1

Hãy lập dự toán chi tiêu cho gia đình

Trong bản dự toán thu chi của mình bạn cần phải ghi rõ ràng các khoản mục thu và cần chi, từ những nhu yếu phẩm cần thiết, vật dụng gia đình, học phí cho con,.. cho đến những khoản lớn mà bạn muốn lên kế hoạch, khoản tiền cần tiết kiệm. Tất cả những khoản mục đó đều phải ghi cụ thể rõ ràng, cuối tháng tổng kết và đối chiếu các tháng với nhau, từ đó rút ra kinh nghiệm cũng như quy luật thu chi trong gia đình mình.

Hãy để giành tiền tiết kiệm hàng tháng

kiem-soat-tai-chinh-hieu-qua-sau-hon-nhan-2

Tiết kiệm tiền hàng tháng là cách quản lý tài chính đúng đắn nhất

Đây là điều mà bạn cần phải tính toán thật kỹ, gần như là bắt buộc. Hãy lên kế hoạch để tiết kiệm một khoản tiền, càng nhiều càng tốt miễn sao không lảm ảnh hưởng đế các khoản chi cần thiết. Trong cuộc sống luôn có những điều bất ngờ mà bạn không lường trước được, có những khoản chi tiêu đột ngột, bắt buộc phải dùng đến tiền. Lúc đó nếu như bạn không có tiền tiết kiệm sẽ rất khó khăn. Chính vì vậy bạn hãy cố gắng dành dụm một khoản tiền tiết kiệm hàng tháng và không nên đụng đến khoản tiền này trừ khi thực sự cần thiết.

Công khai trong vấn đề tài chính giữa vợ và chồng

Tiền bạc là một vấn đề nhạy cảm và dễ nảy sinh mâu thuẫn nếu như xử lý không thích hợp. Trong vấn đề tài chính, giữa vợ chồng nên công khai, không nên giấu giếm nhau bất cứ điều gì, trừ khi bạn không tin tưởng đối phương.

kiem-soat-tai-chinh-hieu-qua-sau-hon-nhan-3

Bạn nên công khai vấn đề tài chính giữa vợ và chồng

Để tránh nảy sinh những mâu thuẫn không đáng có sau này, bạn nên công khai các khoản tài chính với đối phương. Đặc biệt là các ông chồng không nên tự lập quỹ đen, các khoản chi tiêu cũng nên thông báo rõ ràng cho vợ mình biết, như vậy vừa khiến cho vợ yên tâm hơn cũng đồng thời tránh những nghi kỵ, ghen tuông không đáng có.

Nên mua bảo hiểm nhân thọ cho cả hai vợ chồng

Bảo hiểm nhân thọ là một khoản đầu tư cho tương lai, đề phòng trường hợp bất trắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nhiều người cho rằng việc mua bảo hiểm nhân thọ là không cần thiết. Nhưng trên thực tế khoản đầu tư này hoàn toàn là đáng giá.

Cuộc sống không ai có thể nói trước được bất cứ điều gì, nhất là đối với vấn đề sinh mạng. Hai vợ chồng nên dành một khoản để mua bảo hiểm nhân thọ cho cả hai, như vậy dù khi còn trẻ hay đã về già, nếu một trong hai người ra đi thì vẫn có thể đảm bảo người còn lại có một khoản tiền hỗ trợ cần thiết để trang trải cuộc sống sau này.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Càng mệt óc và tính toán nhiều thêm đó nên nắm tiền không hề sung sướng gì
L
Chị mua nhân thọ và chấp cánh ước mơ để đến 17 tuổi rút tiền cho Ori đi học đại học của Manulife đó em
L
Mình cũng thấy thỉnh thoảng chúng ta nên đọc bài này để nhìn nhận lại nên hay không
V
lời khuyên hữu ích cho các cặp đôi
V
mua bảo hiểm nhân thọ hả chị, chị mua bên gì đó, em mua của Prudental
V
nắm tiền trong tay cũng đâu có dễ, đâu phải muốn tiêu xài thế nào cũng được, nhất là khi đã có con cái
L
Thật đau đầu khi là người cầm tiền chi tiêu mọi thứ trong gia đình đó em
L
Mình cũng mua bảo hiểm cho 2 vợ chồng và bé Ori
C
việc mua bảo hiểm mình cân nhắc rất nhiều, khi mà khoản tiền trong gia đình hàng tháng dư dả thi nên mua bảo hiểm, nếu không thì khỏi mua vì phải mang thêm gánh nặng về khoản này
C
đến giờ mình vẫn còn thấy rất khó khăn, cân đối chi tiêu trong gia đình vừa phải làm sao sinh hoạt trong gia đình đầy đủ không thiếu thốn, bên cạnh đó còn phải cố gắng dành ra một khoản lúc nguy cấp