Thanh toán

Gợi ý tổ chức tiệc đính hôn đơn giản

Đăng bởi Marry Doe - 16/11/2015   |   Lượt xem: 1970

Gợi ý tổ chức tiệc đính hôn đơn giản

Cô dâu chú rể có thể tổ chức tiệc ngọt hay một buổi tiệc nướng vui vẻ ở sân vườn nhà dành cho khách mời thân thiết để đánh dấu ngày đính hôn.

Cô dâu rạng rỡ khoe nhẫn đính hôn. Ảnh: I.M.

Lễ đính hôn có ý nghĩa, phong cách gần giống với lễ ăn hỏi trong văn hóa cưới truyền thống. Cùng với tư duy hiện đại, nhiều cô dâu chú rể chọn cách tổ chức lễ đính hôn ảnh hưởng phong cách phương Tây. Một số đôi uyên ương trẻ trung không đặt nặng về nghi lễ đính hôn mà còn chuẩn bị thêm nhiều hoạt động vui vẻ sau tiệc.

Nhiều người còn tổ chức tiệc đính hôn long trọng như tiệc cưới. Một số uyên ương khách lại coi tiệc đính hôn như bữa tiệc dành riêng cho bạn bè trẻ trung. Báo Ngoisao.net sẽ giới thiệu một số kiểu tổ chức tiệc đính hôn đơn giản

1. Thời điểm và phong cách tiệc

Tiệc đính hôn thường được tổ chức sau khi nghi lễ kết thúc. Cô dâu chú rể nên chọn buổi tối cuối tuần để mở tiệc vì đây là thời điểm khách mời rảnh rỗi, có thể dành nhiều thời gian chung vui bên uyên ương.

2. Các kiểu tiệc đính hôn dễ áp dụng

- Tiệc nướng BBQ: Nếu có không gian sân vườn rộng thì một bữa tiệc đính hôn theo phong cách tiệc nướng vui vẻ sẽ là lựa chọn hoàn hảo. 

- Tiệc tối ở một nhà hàng hay quán bar nhỏ: Khi chọn được một không gian riêng tư, xinh xắn, cô dâu chú rể nên thuê trọn không gian để tổ chức tiệc đính hôn. Bạn có thể đặt đồ ăn ngay tại nhà hàng hay bàn bạc với nơi tổ chức để tự chuẩn bị tiệc theo cách của mình.

- Chuyến đi picnic cho nhóm bạn thân thiết: Khi tổ chức cưới vào mùa đẹp, cuối tuần, cô dâu chú rể có thể tổ chức một chuyến đi ngắn cho những người bạn thân. 

- Tiệc ngọt: Nếu muốn lễ đính hôn diễn ra đơn giản, cô dâu chú rể có thể thuê quán cafe để tổ chức tiệc ngọt. Để chương trình tiệc không nhàm chán, bạn nên chuẩn bị cả những trò chơi hay những tiết mục văn nghệ đơn giản để khách mời tham dự. 

- Kết hợp đính hôn và đám cưới ở địa điểm du lịch: Thường cô dâu chú rể biết nhiều đến đám cưới kết hợp du lịch mà ít cặp đôi nghĩ tới tổ chức tiệc đính hôn theo cách này. Uyên ương có thể dồn ngân sách để tổ chức hai bữa tiệc quan trọng nhất là tiệc đính hôn và đám cưới trong cùng một ngày. Với số khách hạn chế, cô dâu chú rể cùng gia đình có thể mời mọi người tới một khu nghỉ dưỡng ven thành phố, cùng chung vui trong bữa tiệc kéo dài hai ngày một đêm lãng mạn.

3. Quyết định số lượng khách mời

Khi đã lựa chọn xong cách thức tổ chức tiệc đính hôn, cô dâu chú rể mới lên danh sách cụ thể. Với những bữa tiệc đơn giản như tiệc ngọt, tiệc tối truyền thống, uyên ương có thể mời nhiều khách tới chung vui. Với kiểu tiệc kết hợp du lịch, bán sẽ cần cân nhắc số lượng khách ít nhất có thể vì chi phí cho tiệc kết hợp du lịch khá tốn kém, sẽ bao gồm nhiều khoản như chi phí đi lại, ăn ở dành cho tất cả các vị khách.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào